Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ivan Toney bị cấm thi đấu 8 tháng vì cá độ

Thứ Năm 18/05/2023 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Ivan Toney đã bị cấm thi đấu 8 tháng vì vi phạm những quy định liên quan tới cá độ của Liên đoàn bóng đá Anh.

Án treo giò của Ivan Toney sẽ có hiệu lực ngay lập tức, đồng nghĩa rằng cầu thủ người Anh sẽ nghỉ thi đấu nôt 2 trận còn lại của Brentford mùa này. Đó là 2 trận đại chiến với Tottenham và Man City.

MU chot ke hoach chieu mo Ivan Toney
Ivan Toney bị cấm thi đấu 8 tháng vì cá độ

Toney sẽ bị cấm thi đấu cho tới ngày 16/1/2024. Cầu thủ 27 tuổi cũng bị phạt 50,000 Bảng sau khi thừa nhận đã vi phạm những quy định.

Một ủy ban độc lập đã đưa ra những án phạt này cho Ivan Toney. Cầu thủ người Anh sẽ không được phép tập luyện với các đồng đội ở Brentford cho tới ngày 17/9.

Toney bị cáo buộc vi phạm điều E8 trong luật tới 262 lần từ giai đoạn  2017 đến 2021. FA giảm bớt 30 lần khi Ivan Toney chỉ thừa nhận vi phạm 232 lần.

Ivan Toney vẫn có quyền kháng cáo án phạt của FA. Trong một thông báo, Brentford cho biết họ đang ‘chờ đợi việc công bố bằng văn bản của ủy ban độc lập. Chúng tôi sẽ xem xét nó trước khi cân nhắc các bước tiếp theo của mình’.

Toney sau đó cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh thất vọng với án phạt, nhưng sẽ không bình luận cho đến khi văn bản được công bố.

Án phạt của Toney chỉ bao gồm bóng đá Anh. Điều này đồng nghĩa rằng nếu Toney có thể chuyển ra nước ngoài vào mùa hè thì FA cần phải gửi đề nghị tới FIFA nếu muốn mở rộng phạm vi án phạt ra toàn cầu.

Mùa này, Ivan Toney đã thi đấu vô cùng thăng hoa và đã ghi tới 33% số bàn thắng của Brentford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X