Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan và Man Utd bắt đầu đàm phán về Wesley Sneijder?

Thứ Tư 04/01/2012 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo báo chí Italia, vài ngày tới, một phái đoàn cấp cao của Inter Milan do Giám đốc thể thao phụ trách vấn đề chuyển nhượng Marco Branca dẫn dầu, sẽ bay sang nước Anh để chính thức đàm phán với Man Utd về tiền vệ Wesley Sneijder.

Thực ra, cái chuyện "Qủy đỏ" thành Manchester kết Sneijder đã được nhắc đến liên tục trong hơn một năm qua. Nói chung, xét về mọi mặt, Sneijder thừa xứng đáng để khoác lên người màu áo Man Utd danh giá. Ngoài ra, các cầu thủ người Hà Lan vốn nổi tiếng ở khả năng thích ứng tốt và nhanh với mọi nền bóng đá. Đồng đội của Sneijder ở ĐT Hà Lan hiện nay, Rafael Van der Vaart đang toả sáng ở Tottenham. Ngay tại MU, những "tiền bối" của Sneijder như Jaap Stam hay Ruud Van Nistelrooy đã từng thi đấu rất thành công. Có thêm tiền vệ 27 tuổi này, chắc chắn Man Utd sẽ mạnh lên trông thấy và bài toán "tìm kiếm một cá nhân kiệt xuất có thể đảm trách tốt vai trò dẫn dắt lối chơi" sẽ được giải.

MU đã có thể chiêu mộ Sneijder?

Tuy nhiên, MU thừa hiểu nếu Inter không chịu nhả người thì còn lâu, họ mới có thể chạm đến được Sneijder (hợp đồng của anh với Nerazzrri còn kéo dài đến tận năm 2015), trừ phi chịu chi đậm mà Alex Ferguson chẳng có vẻ gì sẽ theo đuổi chữ ký Sneijder bằng mọi giá. Rất may, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa trở lại, Inter dường như đã không còn quá tha thiết với Sneijder nữa và sẵn sàng bán Sneijder nếu được giá nhằm bổ sung vào ngân quỹ mua sắm cầu thủ

Bởi thế, Inter mới chủ động liên hệ với MU, fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Sneijder. Thậm chí, Giám đốc thể thao Branca còn thân chinh tới tận nước Anh để gặp gỡ những người đồng cấp bên phía ĐKVĐ nước Anh. Tất nhiên, đề tài mà hai đội bàn thảo nhiều nhất sẽ là số tiền chuyển nhượng. Được biết, Inter "chỉ" đòi từ 25 đến 30 triệu bảng, một mức tương đối hợp lý cho Sneijder. Song không rõ MU sẽ chấp nhận chi ra bao nhiêu, nhất là khi Sir Alex từng tuyên bố ông sẽ không bao giờ lao vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa như một con "thiêu thân" mà sẽ có sự suy tính hợp lý.

Bên cạnh đó, một trở ngại khác trên con đường Sneijder gia nhập MU: vấn đề thu nhập. Sneijder đã có lần nói bóng gió rằng, anh sẽ chỉ đến đội bóng nào trả mức lương trên 200.000 bảng/tuần (gần tương đương với Wayne Rooney) mà nếu đúng như vậy thì MU sẽ không dễ đồng ý bởi ngoại trừ "trường hợp đặc biệt" R10, mọi cầu thủ khác tại đội bóng đều đang tuân theo cơ chế lương hết sức chặt chẽ. Sự xuất hiện của một Sneijder được "biệt đãi" như vậy rất có thể sẽ gây ra làn sóng "đòi tăng lương", làm tổn hại đến sự ổn định chung. Dẫu sao, cũng phải chờ tiếp những động thái tiếp theo của vụ việc này mới có thể đi đến kết luận rằng: Liệu Sneijder có thể trở thành tân "Quỷ đỏ"?

  • Thiên Bình (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X