Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter khẳng định ngôi đầu, Roma thắng áp đảo

Chủ Nhật 26/11/2006 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma giành thắng lợi thuyết phục trên sân của Sampdoria với 1 bàn thắng tuyệt đẹp của đội trưởng Totti. Trong khi Inter khẳng định ngôi vị số 1 Serie A bằng thắng lợi trước đối thủ đứng thứ 2, Palermo.

AS Roma thắng áp đảo

Roma vẫn tiếp tục ra sân với hàng tiền vệ 5 người và mũi nhọn duy nhất là Totti. Montella dù đã hồi phục chấn thương nhưng chỉ được xếp trên ghế dự bị.

Totti là người hùng của AS Roma với 2 bàn thắng

Dù được chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ thành Roma vẫn chơi không hề e ngại đối phương. Ngay phút thứ 5, tiền vệ Pizarro đã đe doạ khung thành Sampdoria bằng cú sút xa nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Berti đã đẩy được bóng. Chỉ vài phút sau, Totti đã đón hụt rất đáng tiếc đường chuyền từ cánh trái của Panucci. Nếu không lưới của Sampdoria chắc chắn đã tung lên.

Ưu thế đó nhanh chóng được chuyển thành bàn thắng cho đội khách. Phút 13, Totti phá bẫy việt vị, băng xuống nhận đường chuyền của De Rossi và dễ dàng đánh bại Berti trong pha đối mặt. 1-0 cho Roma. Nhưng thật bất ngờ, đội chủ nhà đã nhanh chóng có bàn san bằng tỷ số chỉ sau vài chục giây. Trong pha uy hiếp của Sampdoria, một hậu vệ Roma phá bóng đến đúng chân của Volpi. Và cầu thủ này nhanh chân thực hiện cú sút nối cực mạnh từ khoảng cách 20m. Bóng đi chìm, đập chân một hậu vệ Roma trước khi bay về góc xa khung thành Doni.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với ưu thế hơi nghiêng về phía AS Roma. Đến phút 25, Roma nâng được tỷ số lên 2-1. Từ một pha phạt góc, bóng được chuyền ngang cho Perrotta ở ngay trên vòng cấm địa của Sampdoria. Tiền vệ này thực hiện ngay pha kết thúc bằng chân phải. Bóng đi xuyên qua một loạt các cầu thủ của cả 2 đội và làm tung lưới Berti. Cũng chỉ 1 phút sau, suýt chút nữa, Sampdoria đã có bàn gỡ hoà. Flachi tạt bóng từ cánh phải rất chuẩn xác để Bonazzoli lao vào đánh đầu rất hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ưu thế vẫn tiếp tục thuộc về đội khách. Phút 44, tỷ số đã là 3-1 cho Roma. Trong 1 tình huống phạt góc, Totti chuyền bóng vào vòng cấm địa của Sampdoria để Panucci đệm bóng từ cự ly gần, tung nóc lưới Berti. Hiệp 1 kết thúc với kết quả đầy bất ngờ.

Thêm 1 thắng lợi áp đảo của Roma

Bước sang hiệp 2, dù đã có được tỷ số tương đối an toàn nhưng đội khách vẫn giữ nhịp độ tấn công như trong hiệp 1. Họ liên tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành Sampdoria.  Phút 63, Perrotta thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc nhưng không hạ gục được Berti.

Dưới sức ép của đội khách, Sampdoria thỉnh thoảng mới có được những pha bóng uy hiếp khung thành Doni nhưng không mấy nguy hiểm. Trong khi, lối chơi cống hiến của Roma đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 4. Và đó là một bàn thắng tuyệt diệu của đội trưởng Totti. Sau đường chuyền dài của đồng đội vào vòng cấm địa Sampdoria, Totti đã tung một cú vô lê đẹp mắt bằng chân trái từ một góc tương đối hẹp. Bóng đi theo 1 đường vòng cung không thể tin nổi và chui vào lưới đội chủ nhà. Tất cả các khán giả trên SVĐ của Sampdoria đều đứng dậy khen ngợi "tác phẩm" của Hoàng tử thành Rome.

Vào phút cuối cùng, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 do công của Flachi từ chấm đá phạt đền 11m nhưng thắng lợi đã thuộc về Roma. Đội bóng của Totti đã có một chiến thắng cực kỳ thuyết phục trên sân khách với lối chơi cống hiến. Với chiến thắng này, Roma tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 và vui vẻ đón chờ kết quả trận Palermo - Inter diễn ra sau đó. 

Đội hình ra sân
Sampdoria: Berti - Maggio, Sala, Falcone, Zenoni - Palombo, Volpi, Parola, Delvecchio (Olivera) - Quagliarella (Flachi), Bonazzoli (Bazzani)
Roma: Doni - Cassetti, Mexes, Chivu, Panucci (Vucinic)- De Rossi, Pizarro, Taddei, Perrotta (Rosi), Mancini - Totti (Montella).
Bàn thắng: Volpi 14'; Flachi pen 90' - Totti 13', 74'; Perrotta 33'; Panucci 44'

Inter khẳng định ngôi đầu

Inter đã bắt đầu mang dáng dấp của nhà vô địch Calcio mùa bóng này sau chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, Palermo ngay trên sân khách. Trận thắng này còn có ý nghĩa khác đó là sự trở lại ấn tượng tuy chưa hoàn hảo của "Hoàng đế" Adriano.

"Hoàng đế" Adriano đã trở lại?

Trở lại với diễn biến của trận đấu, hai đội bước vào trận "quyết đấu" của cả mùa giải với một vài sự thay đổi nhỏ trong đội hình. Palermo không có Simplicio do bị treo giò. Trong khi phía Inter vắng Dacourt và Cruz. Solari (chứ không phải Cambiasso) được đá chính còn tiền đạo đang gặp khó khăn, Adriano chơi cặp với Ibrahimovic thay cho Crespo.

Inter vẫn chứng tỏ họ là đội luôn có màn khởi đầu trận đấu cực kỳ tốt ở mùa giải này. Ngay phút thứ 7, đội đang đứng đầu bảng Serie A đã có bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền dài ở tuyến dưới, Adriano đỡ ngực, chuyền ngược lại cho Ibrahimovic. Và cầu thủ người Thuỵ Điển tung ngay cú sút nối bằng chân phải cực mạnh ở ngoài vòng cấm, tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng có một phần đóng góp của thủ thành Fontana khi để bóng lọt qua tay.

Ngay sau bàn thắng, Inter đã triển khai ngay lối chơi quen thuộc ở mùa giải này mỗi khi ghi bàn dẫn trước. Đó là việc lùi đội hình xuống thấp, chơi chặt chẽ, cầm bóng chắc và áp sát các cầu thủ Palermo mỗi khi cầu thủ đội này có bóng. Và điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong việc tổ chức lối chơi. Tiền đạo Amauri hoàn toàn đơn độc giữa vòng vây các hậu vệ của Inter khi không nhận được sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ.

Với lối chơi phản công, Inter đã không ít lần làm cho các CĐV đội chủ nhà phải thót tim. Phút 26, Adriano thực hiện một cú sút phạt từ khoảng cách 30m. Bóng đi rất căng nhưng thủ môn Fontana đã cản phá được. Phút 30, Inter có pha phối hợp đẹp mắt giữa Ibrahimovic, Stankovic và Adriano nhưng cú kết thúc cuối cùng của tiền đạo người Brazil lại đi quá thiếu chính xác. Đến phút 42, Grosso đe doạ khung thành đội bóng cũ bằng cú sút phạt từ xa nhưng không mấy nguy hiểm cho Fontana.

Trong thế bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ hoà 1-1. Từ cánh trái, Pisano tung đường chuyền vào vòng cấm địa Inter. Đội trưởng Corini đánh đầu chuyền bóng cho Amauri. Và cây ghi bàn số 1 của Palermo đã vẩy bóng bằng má ngoài đẹp mắt, đập vào cột dọc trước khi làm tung lưới Inter. Thủ môn Cesar dù bay hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. Chỉ một phút lơi lỏng của hàng hậu vệ, Nerazzurri đã phải trả giá. 

Tiền vệ Viera ghi bàn quyết định, mang chiến thắng về cho Inter

Sang hiệp 2, nhờ có bàn gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà chơi phấn khích hơn và dồn ép đội khách ở những phút đầu. Nhưng ngoài tình huống sơ hở duy nhất ở cuối hiệp 1, hàng phòng thủ của Inter vẫn rất vững chắc. Thế trận trở nên cân bằng hơn nhưng cơ hội nguy hiểm hơn lại thuộc về đội khách

Phút 58, từ quả đá phạt góc, trung vệ Materazzi đã nhảy cao hơn tất cả, thực hiện cú đánh đầu nguy hiểm. Thủ môn Fontana phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngay trên vạch vôi.

Chỉ 3 phút sau, Inter đã có bàn thắng nâng tỷ số. Adriano dẫn bóng từ giữa sân đến gần sát vòng cấm địa của Palermo và chuyền sang ngang cho Viera để cầu thủ này băng lên từ tuyến sau, thực hiện cú sút làm tung nóc lưới Palermo. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Pháp tại Serie A mùa này. Tuy chưa ghi được bàn thắng nhưng Adriano đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng 2 đường chuyền quyết định.  

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà vẫn không thể xoay chuyển được tình thế. Cơ hội nguy hiểm nhất của Palermo chỉ là một cú sút xa của Bresciano bị thủ môn Cesar chặn đứng và pha đánh đầu đập cột dọc của tiền đạo vào thay người, Carraciolo. Trong khi phía Inter nếu Adriano không quá vô duyên thì rất có thể đội khách đã có thêm bàn thắng. Nhưng tỷ số 2-1 đã là quá đủ.

Giành được 3 điểm ở trận này, Inter khẳng định ngôi vị số 1 tại Serie A với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, AS Roma. Không biết đội bóng nào có đủ khả năng chấm dứt chuỗi trận bất bại của Inter tại Serie A. Trong khi Palermo đã bị tụt xuống thứ 3 từ ngôi đầu bảng sau 2 trận thua liên tiếp.

Đội hình ra sân
Palermo: Fontana - Zaccardo, Barzagli, Dellafiore (Brienza), Cassani - Diana, Guana, Corini (Tedesco), Pisano, Bresciano - Amauri (Carraciolo)
Inter Milan: Julio Cesar - Maicon, Cordoba (Samuel), Materazzi, Grosso - Solari (Cambiasso), Vieira, Zanetti, Stankovic - Ibrahimovic (Crespo), Adriano
Bàn thắng: Amauri 45' - Ibrahimovic 7'; Viera 61'


Kết quả cụ thể vòng 13 (26/11)

Atalanta 1-2 Torino
Loria 90' - Lazetic 78'; Rosina 86'

Catania 2-0 Parma
Spinesi 67'; Caserta 84'

Empoli 1-0 Cagliari
Vannucchi 9'

Lazio 3-1 Ascoli
Belleri 9'; Pandev 25'; Foggia 84' - Mauri og 16'

Reggina 2-2 Livorno
Bianchi 63'; Dailey 77' - Galante 22'; Lucarelli 27'

Sampdoria 2-4 AS Roma
Volpi 14'; Flachi 90' - Totti 13',74'; Perrotta 33'; Panucci 44'

Siena 1-1 Fiorentina
Antonini 17' - Mutu 38'

Palermo 1-2 Inter
Amauri 45' - Ibrahimovic 7'; Viera 61'

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X