Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter chốt giá 15 triệu euro để “mở đường” cho Guarin tới Chelsea

Thứ Tư 01/01/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chelsea đang tỏ ra khá “sát sao” với mục tiêu Fredy Guarin để cải thiện sức mạnh hàng tiền vệ ngay trong mùa đông này. Theo những thông tin mới nhất từ báo giới Italia cho biết thì ban lãnh đạo The Blues đã đạt được thỏa thuận với ngôi sao người Colombia và phía Inter Milan cũng sẵn sàng chấp nhận bán cầu thủ của mình trong trường hợp đội bóng thủ đô London đồng ý chi 15 triệu euro.

Chelsea âm thầm đàm phán với đại diện Guarin
Chelsea sẽ có Fredy Guarin với chỉ 15 triệu euro?

Cụ thể, theo các tiết lộ từ tờ Sportmediaset thì quá trình đàm phán giữa Chelsea và Inter về thương vụ Fredy Guarin đã đi đến hồi kết thúc. Phía đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã sẵn sàng “nhả” cầu thủ 27 tuổi nếu như ban lãnh đạo The Blues chịu chi 15 triệu euro tiền chuyển nhượng. Đây xem ra là một mức giá có phần khá “hời” và rõ ràng với tình hình tài chính dư dả của Chelsea thì mọi chuyện dường như hết sức đơn giản.

Năm nay 27 tuổi, Fredy Guarin được đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất ở Serie A. Không chỉ sở hữu sức mạnh, thể lực hay tốc độ, cầu thủ người Colombia còn đặc biệt nguy hiểm với những tình huống sút xa có uy lực khủng khiếp. Từ khả năng tranh chấp cho tới hỗ trợ tấn công, Guarin đều có đủ. Và theo những nhận định của giới chuyên môn, ngôi sao đang khoác áo Inter được xếp vào mẫu tiền vệ “box-to-box” toàn diện đồng thời hết sức phù hợp với bóng đá hiện đại.

Tuyến giữa của Chelsea ở thời điểm này không thực sự quá mạnh, hay nói chính xác hơn là The Blues bị mất cân bằng, nhất là ở hai vị trí tiền vệ phòng ngự. Cả Ramires hay Lampard đều không phải mẫu cầu thủ chơi lùi. Chính bởi vậy mà trong những trường hợp bị dính phản công, sức ép đè nặng lên hàng phòng ngự Chelsea là rất lớn. Trong vài trận đấu gần đây, HLV Jose Mourinho đã phải thử nghiệm David Luiz ở vai trò tiền vệ đánh chặn và thực tế là cầu thủ người Brazil đã làm tương đối tốt.

So với Luiz, Guarin không quá mạnh về phòng ngự nhưng chắc chắn, tiền vệ người Colombia “cần cù” hơn Lampard hay Ramires. Môi trường Premier League cũng được đánh giá là tương đối phù hợp với Guarin bởi anh sở hữu nền tảng thể lực khá tốt. Chắc chắn, nếu như “cập bến” Stamford Bridge, khả năng thành công của ngôi sao 27 tuổi này là không hề nhỏ, nhất là khi HLV Jose Mourinho là người luôn ưu tiên với mẫu cầu thủ như anh.

Bên cạnh phương án “mua đứt” Guarin, Chelsea cũng dự định sẽ đẩy tiền đạo người Senegal Demba Ba tới cho Inter để giảm chi phí cho vụ chuyển nhượng này. Demba Ba từng chuyển đến Chelsea vào tháng giêng năm ngoái với mức giá 9 triệu euro. Tuy nhiên cựu tiền đạo của Newcastle không thể hiện được khả năng và luôn phải “làm bạn” với băng ghế dự bị. Sự ra đi của cầu thủ này cũng được cho là có lợi cho cả anh và câu lạc bộ thành London.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X