Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: “Triết lý của Barca là bất tử”

Thứ Sáu 16/12/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Iniesta nhấn mạnh tầm quan trọng từ triết lý chơi bóng của Barca và coi nó quan trọng cũng như các chiến thắng.


Kể từ sau thời của Pep Guardiola, Barcelona bị cáo buộc đã đánh mất phong cách kiểm soát bóng toàn diện đã trở thành bản sắc của mình. Còn nhớ cựu HLV Tata Martino từng bị sa thải chỉ sau một mùa 2013/14 cũng bởi không đáp ứng được yêu cầu về lối chơi mà lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đặt ra. Ngay cả khi cựu cầu thủ Luis Enrique của họ lên nắm quyền, Barca cũng bị cho là đã trở nên thực dụng hơn so với trước đây.

Iniesta Triet ly cua Barca la bat tu hinh anh
Iniesta khẳng định triết lý của Barca sẽ mãi tồn tại

Tuy nhiên, tiền vệ Andres Iniesta khẳng định triết lý của họ vẫn còn nguyên vẹn. "Chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào triết lý của Barcelona", anh nói trên kênh truyền hình ESPORT 3. "Chỉ chiến thắng thôi là chưa đủ mà quan trọng là bạn phải làm điều đó bằng cách nào và bạn có thể làm điều đó trong bao lâu. Nó không phải là chiến thắng bằng mọi giá. Triết lý của Barca là như vậy và sẽ mãi tồn tại."

Trong thời gian qua, đã xuất hiện thông tin HLV Enrique bất đồng trong chuyện gia hạn hợp đồng với Barca cũng bởi vấn đề liên quan tới phong cách chơi của đội bóng. Những người đứng đầu muốn Barca tiếp tục thống trị quyền kiểm soát bóng và thế trận như trong quá khứ trong khi thuyền trưởng đương nhiệm muốn có một sự biến hóa và họ có thể phòng ngự khi cần. Điều này dẫn tới việc đôi bên vẫn chưa thể đạt thỏa thuận mới dù giao kèo chỉ còn thời hạn tới hết mùa này.

Iniesta sẽ tròn 33 tuổi vào cuối mùa giải này nhưng anh tiết lộ chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ mà đang tận hưởng chính mình trên sân cỏ: "Thời gian đã làm thay đổi tôi", anh nói thêm. "Iniesta 22 tuổi không giống như khi 26, 30 hay 32 tuổi. Đó là một sự tiến hóa và tôi nghĩ rằng đó cũng là một điều tích cực. Tôi luôn cảm thấy mình là một cầu thủ quan trọng. Tôi thích thứ bóng đá của tôi. Đôi khi thời gian qua đi bạn sẽ bớt yêu thích nó nhưng tôi luôn đối diện với nó."

HLV Enrique không chắc Messi có ở lại Barca hay không
Luis Enrique không dám dự đoán về khả năng Lionel Messi sẽ gia hạn hợp đồng với Barca trong tương lai.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X