Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta còn giỏi hơn Zidane?

Thứ Ba 15/01/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải lần đầu, người ta đem so sánh Andres Iniesta và huyền thoại Zidane. Bây giờ người ta vẫn đang hỏi, liệu Iniesta vượt qua Zidane? Ở tuổi 28, Iniesta có được rất nhiều danh hiệu ở Barca nhưng chỉ có một thứ mà ngôi sao người Tây Ban Nha thiếu và chưa thể bằng danh thủ người Pháp: Quả bóng Vàng.

 

Dù Andres Iniesta không ghi bàn trong chiến thắng vang dội của Barca trước Malaga ở vòng đấu vừa qua, để trở thành đội bóng thành công nhất giai đoạn đầu trong lịch sử. Nhưng quan trọng hơn, mỗi khoảnh khắc Iniesta chạm bóng trong cuộc đối đầu với "Gã nhà giàu" Malaga khiến cho các thành viên của đội chủ nhà phải hoang mang tột độ. Dù có hai, ba hoặc bốn hậu vệ vây hãm, ngăn chặn nhưng Initesta vẫn nhẹ nhàng vượt qua trong sự bất lực của tất cả.

Iniesta có thể không phải là người giành được "Quả bóng Vàng FIFA 2012" nhưng những gì anh chứng tỏ trên sân La Rosaleda, thật khó tìm được một người thứ hai có thể chơi bóng được như siêu sao người Tây Ban Nha.

Lối chơi của Iniesta và Zidane chẳng có gì khác nhau. Họ đều có khả năng chiếm lĩnh vị trí, biết cách tạo ra đột biến từ những pha đi bóng giàu sáng tạo hay đơn giản chỉ là một pha chạm bóng tinh tế, biết kiến thiết những đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn.... Cả hai đều ghi bàn ở trận chung kết Word Cup: Zidane ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của ĐT Pháp ở World Cup 1998, còn Iniesta tỏa sáng với pha lập công duy nhất đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới năm 2010. Họ tạo ra mọi thứ để giúp họ trở nên duy nhất.

Zidane vô địch Champions League, La Liga với Real, Iniesta cũng giành được thành công tương tự trong màu áo Barca, đều xuất hiện trong các cuộc bình chọn cá nhân....Câu hỏi đặt ra là đến bao giờ, Iniesta sẽ có thể đạt tới đỉnh cao danh vọng và được thừa nhận một cách chính thức như Zidane: 1 lần giành Quả bóng Vàng (1998) và là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" (1998, 2000, 2003)?

DUY HỒNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X