Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ilkay Gundogan: Bản sao hoàn hảo của Michael Carrick

Thứ Sáu 01/05/2015 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với khả năng đánh chặn, điều nhịp độ của trận đấu và phân phối bóng tốt, tiền vệ Ilkay Gundogan được ví như Michael Carrick phiên bản 2.0. Và đây cũng là lý do khiến cho M.U đang thể hiện quyết tâm cực lớn để chiêu mộ được cầu thủ của Dortmund trong phiên chợ Hè tới.


Không phủ nhận, tiền vệ Ilkay Gundogan chính là nhân tố rất quan trọng làm nên sự thành công của Dortmund ở mùa giải 2012/2013 với đỉnh cao là ngôi Á quân tại Champions League. Ở cái tuổi 24, Gundogan thi đấu rất chững chạc và xứng danh với cái tên "ông chủ tuyến giữa" của Dortmund và được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Mùa giải năm nay, dù liên tiếp phải vắng mặt vì chấn thương nặng nhưng cầu thủ người Đức vẫn để lại dấu ấn với 3 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Chưa hết, Gundogan còn được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 87%, phong cách chơi bóng có "đầu óc" và khi cần cũng tỏ ra mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi.
tien ve Ilkay Gundogan hinh anh
Ilkay Gundogan chính là phiên bản lai của Michael Carrick.

Thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều câu hỏi việc tại sao M.U tỏ ra rất quyết tâm để chiêu mộ Ilkay Gundogan dẫu trong đội hình của HLV Van Gaal có nhiều cầu thủ chất lượng ở tuyến giữa như Fellaini, Herrera hay Blind? Trên thực tế, Ilkay Gundogan được đánh giá là bản sao gần như hoàn hảo Michael Carrick. Ở thời điểm hiện tại, dù đã sắp bước sang tuổi 34 nhưng vai trò của Carrick tại M.U là vô cùng quan trọng. Dễ dàng nhận ra trong những trận đấu thiếu vắng Carrick, Quỷ đỏ thành Manchester thi đấu như "gà mắc tóc" và tỏ ra không mấy hiệu quả trong những tình huống tấn công. Rõ ràng, M.U hiện tại đang thiếu đi chân chuyền thượng hạng và xem ra Gundogan được cho là phương án tối ưu để có thể nối tiếp được sự nghiệp của cầu thủ người Anh tại sân Old Trafford.

Không phủ nhận, thời gian qua M.U đã thi đấu vào phom khi HLV Van Gaal tin dùng những cầu thủ đã từng trở thành "người thừa" như Fellaini, Mata hay Herrera. Tuy nhiên, về lâu về dài thì những cầu thủ này vẫn không thể mang đến sự tin tưởng cho NHM Quỷ đỏ. Dễ dàng nhận ra một M.U thiếu sức sống trong trận thua trước Chelsea và mới đây nhất là thất bại thảm họa 0-3 trước Everton. Quay lại trận đấu này, hàng tiền vệ của M.U gồm Mata-Herrera-Fellaini-Young- Blind dù kiểm soát bóng tới 63% nhưng không hề có sự hỗ trợ cần thiết cho Rooney, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Đặc biệt là những Fellaini và Blind đều không hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn và để cho hàng tiền vệ của Everton dễ dàng qua mặt. Điều này càng chứng tỏ, đội hình của Quỷ đỏ đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn mà không có sự ổn định cần thiết mà điểm nhấn đáng chú ý đến từ sự yếu kém của hàng tiền vệ. Dù kiểm soát bóng hơn hẳn đối thủ nhưng M.U vẫn tỏ ra bế tắc trong những tình huống tấn công.

Thời gian qua đã xuất hiện rất nhiều thông tin việc M.U sẽ tiếp tục chi thêm 150 triệu bảng để HLV Van Gaal tăng cường tân binh và điểm nhấn lớn nhất là việc đưa Ilkay Gundogan về sân Old Trafford. Dù sở hữu thân hình không phải quá to cao nhưng Gundogan có những phẩm chất chơi bóng mà M.U cần có ở thời điểm hiện tại. Đó là khả năng làm chủ tuyến giữa, tranh chấp tốt và hoàn thành tốt nhiệm vụ phân phối bóng và cầu thủ người Đức được đánh giá rất cao ở nhiệm vụ này.

Mới đây, Ilkay Gundogan đã chính thức từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund và sẽ rời sân Signal Iduna Park khi mùa giải năm nay kết thúc. Và đây sẽ là cơ hội cực lớn để M.U có thể sở hữu được cầu thủ được mệnh danh là "bản sao" của Michael Carrick. Về phía cá nhân, bản thân cầu thủ người Đức cũng bày tỏ mong muốn được đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford và đây là cơ sở để NHM tin rằng M.U sẽ sớm hoàn tất được thương vụ này. Có Gundogan trong đội hình, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ không còn quá nhớ tới "lão tướng" Carrick, cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 34. Và sự thay đổi này biết đâu sẽ giúp cho M.U trở lại với thời kỳ Hoàng kim dưới thời của HLV Ferguson. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X