Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

İlkay Gundogan lập kỷ lục sau trận thắng Leeds 

Thứ Bảy 06/05/2023 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
İlkay Gundogan đã chuyền bóng thành công gần 200 lần trước Leeds United, một kỷ lục của Premier League mùa này.

Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23, Man City có trận tiếp Leeds United trên sân nhà. Erling Haaland không ghi bàn, song Man xanh vẫn giành chiến thắng 2-1. Người ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà là tiền vệ İlkay Gundogan.

Phút 19, Riyad Mahrez chuyền bóng từ biên vào trung lộ để Gundogan đặt lòng tinh tế đánh bại Joel Robles mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau đó 8 phút, kịch bản đã lặp lại. Mahrez nhả bóng từ biên vào trung lộ để Gundogan dứt điểm chính xác không cho thủ môn đội khách một cơ hội cản phá nào.

İlkay Gundogan lap ky luc sau tran thang Leeds 
İlkay Gundogan lập kỷ lục về số đường chuyền sau trận thắng Leeds 

Ở những phút cuối trận, Man City được hưởng 11m, nhưng Gundogan thực hiện không thành công, qua đó lỡ cơ hội lập hat-trick. Nhưng dù sao cú đúp của anh cũng giúp Man xanh giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Arsenal lên thành 4 điểm.

Ở trận đấu với Leeds, İlkay Gundogan chạm bóng 192 lần, anh thực hiện 170 đường chuyền, đều nhiều nhất của một cầu thủ trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Thậm chí số đường chuyền thành công của cầu thủ người Đức còn nhiều hơn cả đội Leeds cộng lại.

Gungogan vẫn cho thấy khả năng ở Man City, nhưng nhiều khả năng anh sẽ rời sân Etihad ở Hè 2023. Ngôi sao sinh năm 1990 rời đi để tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp, anh cũng muốn rời Man City để được đá chính thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X