Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Iheanacho: Gương mặt tìm kiếm bấy lâu nay!

Thứ Hai 25/04/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Iheanacho! Iheanacho! Những bình luận viên đã phải hét lên khi chứng kiến màn trình diễn của chân sút 19 tuổi trong lần gặp Stoke. Bên cạnh Rashford, Iheanacho đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của những con người trẻ luôn khát khao bước trên con đường vào ngôi đền huyền thoại.

Trong ngôn ngữ của người Igbo tại miền Nam Nigeria, Iheanacho có nghĩa là "những gì chúng ta đang tìm kiếm" hay "điều mà chúng ta tìm kiếm". Phải, sao trẻ Iheanacho có lẽ là "người được lựa chọn" trong bối cảnh Manchester City thiếu thốn những phương án dự phòng chất lượng cho Sergio Aguero. Và The Citizens tin rằng Iheanacho sẽ trở thành một huyền thoại của câu lạc bộ trong tương lai.
 
Cú đúp vào lưới Stoke đã thể hiện được những tố chất của Iheanacho với khả năng lựa chọn vị trí, sự tinh quái, tốc độ và kỹ thuật. Nhưng chưa hết đâu, anh chàng này còn toàn diện hơn thế. Man City đã để mắt đến cầu thủ trẻ người Nigeria từ trước World Cup U-17 diễn ra vào năm 2013, nơi mà Iheanacho đã đóng vai chính. Trong trận chung kết diễn ra tại Abu Dhabi, Iheanacho đã có màn trình diễn tuyệt vời trước sự chứng kiến của 20.000 người hâm mộ. Ngôi sao trẻ ấy chẳng hề bị choáng ngợp trước một rừng khán giả reo hò, cậu ghi bàn để giành Quả bóng vàng dành cho cầu thủ hay nhất giải.
 
Iheanacho Guong mat tre tim kiem bay lau nay! hinh anh
Màn trình diễn tại World Cup U-17 của Iheanacho đã làm giới tuyển trạch phải ngạc nhiên.

Nhưng điều đọng lại trong tâm trí các tuyển trạch viên theo dõi Iheanacho là cậu bé này nhất định sẽ trở thành ngôi sao với sự toàn diện trong lối chơi. Ở World Cup U-17 năm đó, tài năng sinh năm 1996 thi đấu lùi sâu hơn trong vai trò của một cầu thủ tổ chức, hay "số 10" cổ điển. Iheanacho đã ghi được 6 bàn và có 6 pha kiến tạo tại giải đấu. Báo cáo kỹ thuật của FIFA tổng kết lại như thế này: "Một tiền vệ tấn công xuất sắc, luôn nguy hiểm trước khung thành với kỹ thuật tuyệt vời và nhãn quan sắc bén".
 
Thế là Iheanacho, cậu bé mới 16 tuổi năm ấy đã khiến Man City phải cạnh tranh dữ dội với Porto. Cái giá 350.000 bảng mà Man City phải trả khi ấy được Porto đánh giá là "quá rẻ" cho tiềm năng của Iheanacho.
Dư âm Man City 4-0 Stoke: Đừng làm mờ viên ngọc Iheanacho!
(Bongda24h.vn) – Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút, tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, đồng...

Trong một mùa giải mà HLV Pellegrini chưa bao giờ tìm được cái tên nào khả dĩ để thay thế được cho Aguero lúc cần thiết, Iheanacho xuất hiện đúng theo kiểu "những gì chúng ta đang tìm kiếm". Wilfried Bony, cái tên khiến Man City phải mất đến 25 triệu bảng có số lần ra sân nhiều gấp đôi so với Iheanacho, thế nhưng "ngôi sao" này chỉ ghi được 8 bàn từ đầu mùa. Còn Iheanacho? Tính cả 2 bàn vào lưới Stoke vừa rồi, cầu thủ mới 19 tuổi này đã có 11 bàn cho Man City. Nên nhớ Man City chỉ phải bỏ ra 350.000 bảng cho Iheanacho mà thôi. Còn Bony? 25 triệu bảng đấy!
 
Tiền đạo trẻ Iheanacho cũng là cầu thủ ít tuổi thứ hai ghi bàn tại Premier League mùa này chỉ sau Rashford của Manchester United. Không những thế, Iheanacho đã ghi được 5 bàn mùa này tại Premier League với một hiệu suất tuyệt vời. Trung bình cứ mỗi 81 phút trên sân, Iheanacho lại ghi được một bàn tại giải Ngoại hạng, hiệu suất còn ghê gớm hơn cả "đàn anh" Aguero hay Sturridge.
 
Iheanacho hinh anh 2
Iheanacho đang có phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Man City mùa này.

Nhưng điều tuyệt vời hơn cả ở Iheanacho là cầu thủ 19 tuổi này chưa bao giờ coi mình là ngôi sao. Jamie Rednapp từng ca ngợi Iheanacho là chân sút có "bản năng ghi bàn" và chê bai người đồng đội Wilfried Bony không ít. Thế nhưng Iheanacho luôn coi Bony như "một người anh lớn". Mà đó không phải là khách sáo xã giao đâu. Tài năng đến từ Nigeria luôn hỏi và nghe Bony chỉ bảo về cách thi đấu tại Premier League, cách đối mặt với hậu vệ, cách ghi bàn,... bằng sự chăm chú. Dù rằng người đang hướng dẫn Iheanacho ghi bàn còn kém hơn cầu thủ mới 19 tuổi này.
 
Ở tuổi 19 và được báo chí tung hô, Iheanacho vẫn rất khiêm tốn: "Tôi thấy rằng mình còn phải học hỏi rất nhiều. Tôi vẫn phải tập luyện chăm chỉ hơn để phát huy được tố chất của mình trong mọi trận đấu".
Tỏa sáng rực rỡ, Iheanacho được HLV Pellegrini khen ngợi hết lời
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ người Nigeria vừa để lại dấu ấn ở lần đầu tiên được đá đủ 90 phút ở Premier League bằng hai bàn thắng và mang về một quả penalty...

Sự trưởng thành của Iheanacho là di sản của HLV Pellegrini. Thủ thành Joe Hart thừa nhận "công bằng mà nói, Iheanacho đã được tiếp sức từ niềm tin to lớn của huấn luyện viên". Còn Pellegrini tuyên bố: "Tôi luôn theo dõi Kelechi mỗi ngày và biết cậu ấy có thể làm gì. Tin tôi đi, Iheanacho sẽ là một cầu thủ quan trọng của Man City đấy".
 
Đức tin của Pellegrini đã được tưởng thưởng xứng đáng. Dù chiến lược gia người Chile đang đi đến những ngày cuối cùng tại Etihad nhưng ông vẫn có thể tự hào với tuyên bố: Đây! Iheanacho - cầu thủ mà Man City bấy lâu nay vẫn luôn tìm kiếm.
 
Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X