Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iheanacho là món quà Pellegrini dành cho Guardiola

Thứ Tư 03/02/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kelechi Iheanacho đang cho thấy bóng dáng của một cỗ máy ghi bàn với đầy đủ những phẩm chất mà một tiền đạo cần có. Đằng sau sự trỗi dậy của tài năng trẻ mới 19 tuổi này, người ta thấy được dấu ấn không nhỏ của HLV Manuel Pellegrini.

Một cầu thủ trẻ chỉ cần có một biệt tài cũng có thể được xem là triển vọng. Họ còn nhiều thời gian ở phía trước để phát huy phẩm chất được trời phú cũng như hoàn thiện những hạn chế của mình. Nhưng có một trường hợp đặc biệt hội tụ rất nhiều những kỹ năng quý giá: tiền đạo Kelechi Iheanacho. Cầu thủ mới 19 tuổi của Manchester City có bản năng săn bàn của Sergio Aguero, có kỹ thuật điêu luyện của David Silva, tốc độ và sự càn lướt của Kevin De Bruyne, sức mạnh của Wilfried Bony.

HLV Pellegrini de lai dau an dao tao sao tre Iheanacho tai Man City hinh anh
Iheanacho sở hữu nhiều tố chất của một ngôi sao

Nếu phải tìm ra một điểm yếu của Iheanacho xem ra chỉ có việc anh không thể trấn giữ khung thành giống như Joe Hart mà thôi. Nhưng đó cũng chỉ là suy đoán bởi chúng ta có người chưa tới sân tập của Man City để khẳng định rằng Iheanacho có biết bắt gôn hay không. Biết đâu đấy! Điều chắc như đinh đóng cột vào lúc này đó The Citizens đang sở hữu một của hiếm mà bất cứ lò đào tạo nào cũng mong sản sinh được. Không phải đến giờ người ta mới dành những lời khen cho Iheanacho nhưng đây là thời điểm có cảm giác anh gần với đội hình chính của Man City hơn bao giờ hết.

Man City dưới thời HLV Manuel Pellegrini luôn lấy tấn công làm tiêu chí hàng đầu, những bàn thắng không thể thiếu trong đó mà đây lại là mặt hàng Iheanacho có thể cung cấp một cách dồi dào. Cầu thủ người Nigeria được ra sân 16 lần mùa này trên mọi đấu trường mùa này thì có tới 13 là từ băng ghế dự bị với tổng thời lượng chỉ là 521 phút. Ấy vậy mà anh cũng đã có cho mình 8 bàn thắng với hiệu suất trung bình 65 phút/ bàn. Đây là con số đáng mơ ước với bất cứ tiền đạo hàng đầu châu Âu nào.

Không chỉ có những con số ấn tượng, tinh thần của Iheanacho là rất đáng khâm phục. Anh là người kín tiếng, chỉ đóng vai trò dự bị nhưng chưa từng kêu ca phàn nàn, thay vào đó là chờ đợi cơ hội đến và thường là hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Thống kê chỉ ra Iheanacho đã ghi 8 bàn trong 5 trận thì ở tất cả những trận đó Man City đều giành được chiến thắng.

Iheanacho tien dao
Hiệu suất ghi bàn của Iheanacho là đáng mơ ước

Thành tích của sao trẻ Iheanacho đã làm lu mờ người vốn được cho là lựa chọn thứ 2 cho vị trí tiền đạo tại Man City chỉ sau Aguero: Wilfried Bony. Iheanacho tới Man City từ học viện Taye tại quê nhà Nigeria đầu năm 2014 trong âm thầm trong khi Bony trái lại buộc đội bóng phải mất công sức theo đuổi khá lâu, mất cả một đống tiền: 26,6 triệu bảng. Dù vậy trong khi tiền đạo 19 tuổi đang tạo ra cơn sốt tại sân Etihad thì đàn anh cùng gốc gác châu Phi của anh lại chỉ khiến người ta phải than trời. Bony cũng ghi được 8 bàn ở mọi mặt trận mùa này nhưng cần tới 23 trận và 1261 phút để làm điều đó. Tức anh mất khoảng 158 phút để có 1 bàn, hiệu suất kém 2,4 lần so với Iheanacho.

Không chỉ có ghi bàn, Iheanacho còn có 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, chi tiết chứng tỏ anh không chỉ chăm chăm tô hồng thành tích cho cá nhân mình. Nếu như ở trận đấu với Aston Villa tại vòng 4 cúp FA, Iheanacho có pha chạm bóng để Raheem Sterling ghi bàn thì trước đó pha đột phá gây náo loạn vòng cấm của anh cũng tạo điều kiện cho Aguero gỡ hòa 2-2 trước West Ham tại vòng 23 Premier League. Điều đó chứng tỏ Iheanacho có khả năng tạo ra cơ hội và để anh đá cặp cùng Aguero trên hàng công của Man City không có gì khiên cưỡng.

Mới đây, HLV Manuel Pellegrini đã tiết lộ một bí mật khiến nhiều người sửng sốt: “Iheanacho là một cầu thủ trẻ có chất lượng và đang trưởng thành mỗi ngày. Tôi đã để Jovetic, Dzeko ra đi chính bởi thấy được tiềm năng lớn của anh ấy”. Theo tưởng tượng của nhiều người, sự xuất hiện của bản hợp đồng 26,6 triệu bảng Bony mới là nguyên do khiến những cái tên đã khẳng định được khả năng như Jovetic và Dzeko lần lượt phải tới Inter và Roma. Nhưng hóa ra Pellegrini đã nhìn xa hơn thế và giờ ông có lẽ đang mãn nguyện với quyết định của mình.

HLV Pellegrini de lai dau an dao tao sao tre Iheanacho tai Man City hinh anh 3
HLV Pellegrini để lại nhiều dấu ấn trong phát triển cầu thủ trẻ

Nhiều người có thể cho rằng Pellegrini dựng chuyện để gây sự chú ý. Nhưng quá khứ chứng minh chiến lược gia người Chile không phải người có tầm nhìn hạn chế. Lật lại quá khứ, ông chính là người đã phát hiện hoặc nâng tầm những cầu thủ như Javier Mascherano, Andres D'Alessandro tại River Plate, Santi Cazorla, Diego Forlan tại Villarreal hay Isco tại Malaga… Tại bất cứ nơi nào đi qua, Pellegrini cũng đều để lại dấu ấn với lối chơi phóng khoáng và đầy cảm hứng. Trong hai mùa giải đã qua, Man City của Pellegrini đều là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Mới đây, Man City xác nhận HLV Pep Guardiola đã chính thức đồng ý dẫn dắt đội bóng này bắt đầu từ mùa giải 2016/17. Được mệnh danh là thiên tài chiến thuật, cựu thuyền trưởng Barcelona được kỳ vọng sẽ giúp The Citizens định hình lối chơi và phát triển công tác đào tạo trẻ đang rất được lãnh đạo của họ chú trọng. Khi còn chưa tới Etihad, Guardiola đã nhận được một món quà mang tên Iheanacho mà Pellegrini dành sẵn cho ông.

Còn các CĐV, họ hy vọng Pellegrini sẽ tiếp tục mang tới nhiều niềm vui lớn hơn nữa cho Man City trước khi rời đi đó là các danh hiệu. Lúc này, Nửa xanh thành Manchester đã tiến gần tới chiếc cúp Liên đoàn sau khi lọt vào chung kết trong khi vẫn đang tranh đấu ở 3 đấu trường khác. Dường như không chỉ có người hâm mộ Man City, ngay những khán giả trung lập cũng cầu mong một cái kết có hậu sẽ tới với người đàn ông có khuôn mặt và tính cách thật thà như đếm này.

Aston Villa 0-4 Man City (kết thúc): Nhẹ tựa lông hồng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Aston...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X