Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Idol mới của Old Trafford" Marcus Rashford: Dòng máu M.U chảy mạnh trong huyết quản

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 bàn thắng trong 2 trận thi đấu chính thức đầu tiên, cái tên "lạ" của một cầu thủ trẻ "vô danh" đã làm cộng đồng Manucians mấy ngày nay được phen dậy sóng. Sẽ chẳng bất ngờ nếu nhiều ngày tới, người ta vẫn nhắc đến cái tên Marcus Rashford. Có lẽ tiền đạo 18 tuổi đã không bao giờ hình dung nổi, chỉ trong 3 ngày, anh đã trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu.
Idol moi cua Old Trafford Marcus Rashford Dong mau MU chay manh trong huyet quan hinh anh
Rashford trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu hiện nay

Không còn nghi ngờ gì nữa, Marcus Rashford sinh ra và lớn lên đã là một CĐV của Man United. Trong phòng ngủ của mình, Rashford chọn treo đầy những hình ảnh liên quan tới Quỷ Đỏ. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ Ravel Morrison, người từng được cho là tài năng không kém Paul Pogba ngày còn thi đấu cho đội trẻ United? Hiện giờ, anh ta ở đâu thì sẽ được nhắc lại trong phần sau, nhưng chính Morrison là cảm hứng cho phần nào sự thành công của Rashford.

Marcus Rashford được hình thành và phát triển kỹ năng bóng đá những bước chập chững đầu tiên từ lò đào tạo danh giá Fletcher Moss. Ravel Morrison – vốn là một cựu cầu thủ Man United – cũng trưởng thành từ lò đào tạo Fletcher Moss và luôn là hình mẫu để Rashford hướng tới và cố gắng. Để rồi sau đó, Rashford đã đi theo con đường mà Morrison đã bước ngay trước đó – chứng tỏ tiềm năng ở Fletcher Moss và gia nhập Man United. Tất nhiên, anh không muốn tương lai mình phải lụi tàn sớm đến như người đàn anh. Lại nói về Morrison, hiện giờ cầu thủ này đang lưu lạc tới tận Italy xa xôi, sau khi rất nhiều đội bóng tại quê nhà không chấp nhận cầu thủ này vì thói ngông ngênh vô kỷ luật.

Cũng cần phải nhớ rằng, những Wes Brown, Danny Welbeck, Cameron Stewart, Kyle Bartley và rất nhiều cái tên khác cũng được học thứ bóng đá vỡ lòng từ Fletcher Moss, nhưng trong con mắt của những chuyên gia nơi đây, Rashford chẳng kém các bậc đàn anh là bao: “Marcus chơi tốc độ hơn nhiều so với Danny (Welbeck). Nếu Danny thường xuyên đứng chờ bóng đến chân mình, thì Marcus sẽ tự thân đi tìm bóng. Cậu ấy luôn ‘đói bóng’. Tôi tin chắc sự nghiệp của cậu ấy sẽ chói sáng hơn Danny” - Horrocks - HLV đầu tiên của Rashford tại Fletcher Moss không ngần ngại khẳng định.

Cau chuyen ve sao tre MU tien dao Marcus Rashford hinh anh 2
Bức ảnh hiếm hoi về Rashford (giữa) ngày còn ở Fletcher Moss

Xuất thân trong một gia đình có bốn anh em, Rashford hiện tại vẫn đang sống cùng nhà với một người chị gái và mẹ của mình, Mel. Họ có một xuất phát điểm rất khiêm tốn, và hiện giờ có thể Rashford đã đang đâu đó ở Etihad, nếu như không có Rene Meulensteen – cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson – ra mặt để thuyết phục. Tiền đạo trẻ tuổi đã từng phân vẫn giữa United và City vào năm lên 9 tuổi. Cũng theo Davids Horrocks, đã có những điểm khác biệt để Rashford quyết định từ chối Man City: “Marcus đã được mời tới trung tâm huấn luyện của City. Nó rất gần nhà và thật tiện cho cậu ấy. Man United tỏ ra lo lắng vì City có điểm lợi là khoảng cách địa lý. Họ đề nghị tôi đưa Rashford tới sân tập Carrington vào một buổi sáng Chủ nhật”.

“Không mất nhiều thời gian để cậu ấy có quyết định của mình. Rashford đã chọn màu đỏ của United. Nó bị ấn tượng mạnh bởi những gì Meulensteen truyền đạt và tất cả mọi thứ Man United của Sir Alex Ferguson thể hiện”, ông tiếp lời: “Rashford tin rằng mình sẽ phát triển tốt nhất khi được tập luyện với bộ giáo trình mà Meulensteen truyền đạt”.

Cựu HLV đội trẻ M.U Rene Meulensteen (sau đó lên đội 1 làm trợ lý cho Sir Alex vĩ đại và đã chia tay đội bóng sau khi Fergie giải nghệ. Hiện vị HLV 51 tuổi người Hà Lan không còn hoạt động gì trong môn thể thao vua). Ông nổi tiếng với phương pháp Coerver trong đào tạo, cải thiện kỹ thuật, chiến thuật và sinh lý nhằm phát triển kỹ năng cầu thủ một cách tổng thể. Trong quá khứ, ông đã hỗ trợ Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo trở thành những siêu sao, đồng thời khám phá phẩm chất của Danny Welbeck, một người cũng trưởng thành từ Fletcher Moss.

Idol moi cua Old Trafford Marcus Rashford Dong mau MU chay manh trong huyet quan hinh anh 3
Rashford cũng không hay cười, trừ khi ghi bàn thắng

“Marcus có tốc độ tốt hơn so với Welbeck. Welbeck thuộc mẫu cầu thủ đợi bóng trong khi Marcus tìm đến nó. Cậu ấy có tâm lý tương tự trong đào tạo như Eric Cantona và David Beckham”, Horrocks nói, “Meulensteen đã nâng tầm Marcus, giúp cậu thể hiện và hoàn thiện bản thân, hơn là chỉ chuyền và chuyền”. Meulensteen cũng rất nghiêm khắc. Ông không bao giờ cho phép cầu thủ rời khỏi sân nếu chưa chạm quả bóng tới 10.000 lần mỗi ngày. Vì vậy, việc Rashford ghi 4 bàn trong 2 trận đầu tiên, lập công 2 lần vào lưới Arsenal chỉ với 2 cú dứt điểm không phải sự tình cờ. Đó là thành quả của sự chăm chỉ trong những buổi tập khắc nghiệt.

Hiện tại, Rashford và mẹ của mình đã chuyển tới phía Nam thành phố Manchester để tiện cho việc di chuyển và tập luyện. Sự cố gắng miệt mài cuối cùng cũng đem lại kết quả. Để rồi một chàng trai lầm lũi bước ra từ cấp độ trẻ CLB, lập một cú đúp trong trận ra mắt đội bóng tại Europa League và rồi sau đó, anh có thêm một cú đúp nữa vào lưới Arsenal hùng mạnh. Cái tên ấy hẳn khiến các Manucians mất ăn mất ngủ trong tuần vừa qua, họ thắc mắc không hiểu thằng bé này chính xác là chui từ đâu ra. Và họ sẽ còn phải nhắc nhiều tới cái tên Marcus Rashford.

Tổng hợp trận đấu M.U 3-2 Arsenal


Tổng hợp

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X