Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic xuất sắc nhất Thụy Điển năm thứ 10 liên tiếp

Thứ Ba 22/11/2016 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic một lần nữa được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển và đây là năm thứ 10 liên tiếp anh nhận giải thưởng cao quý này.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của M.U đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển lần thứ 10 liên tiếp. Với thành tích khủng như vậy, LĐBĐ Thụy Điển (SVFF) đã lên kế hoạch làm một bức tượng mô phỏng hình dáng của Ibra bên ngoài sân Friends Arena ở Stockholm. Cụ thể, bức tượng của Ibrahimovic sẽ có chiều cao 2m7 và sẽ được sớm hoàn tất trong thời gian tới.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic xuat sac nhat Thuy Dien hinh anh
Ibrahimovic xuất sắc nhất Thụy Điển năm thứ 10 liên tiếp
Lần đầu tiên tiền đạo Ibrahimovic giành Quả bóng vàng Thụy Điển là năm 2005. Đến năm 2006, giải thưởng này thuộc về Fredrik Ljungberg nhưng từ 2007 đến nay luôn là tiền đạo 35 tuổi đang khoác áo M.U giành giải Cầu thủ Thụy Điển xuất sắc nhất của năm. Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Ibra tỏ ra vô cùng hạnh phúc và đầy tự tin chia sẻ: “Thật khó tin là tôi lại đoạt giải. Nhưng tôi nghĩ sau 15 năm cống hiến cho ĐTQG và 20 năm chơi bóng đỉnh cao cấp CLB, đây là sự tưởng thưởng và ghi nhận xứng đáng cho những gì tôi cống hiến”.
Beckham lên tiếng ca ngợi Ibrahimovic sau khi đoạt Quả bóng vàng
David Beckham khẳng định Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất sau khi anh giành giải Quả bóng vàng Thụy Điển lần thứ 11 trong sự nghiệp.
Sau 15 năm khoác áo ĐT Thụy Điển, Ibrahimovic đã có tổng cộng 114 lần ra sân và ghi được 62 bàn thắng, thành tích giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG. Ở VCK EURO 2016, chân sút sinh năm 1981 thi đấu không quá ấn tượng, chính màn trình diễn thất vọng của anh là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Thụy Điển không vượt qua được vòng bảng.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic xuat sac nhat Thuy Dien hinh anh 2
Ibrahimovic đã chính thức chia tay ĐT Thụy Điển
Sau giải đấu trên đất Pháp, cầu thủ đang khoác áo M.U đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Đây là tổn thất rất lớn với bóng đá Thụy Điển, nhưng điều đó cũng giúp LĐBĐ nước này có những định hướng mới sau khi chia tay một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Sau khi Ibra giải nghệ, Thụy Điển vẫn thi đấu khá tốt ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, dù nằm cùng bảng với Pháp và Hà Lan nhưng họ vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X