Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic sẽ sớm trở lại M.U: Vì sư tử không sánh với người thường

Thứ Bảy 10/06/2017 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng nghĩ rằng M.U chấm dứt hợp đồng với Ibra là kết thúc, bởi lẽ Ibra vẫn sẽ ở lại Manchester, để hồi phục chấn thương, với mục tiêu giành một bản hợp đồng hoàn toàn mới với Quỷ Đỏ.

Một cầu thủ đã 35 tuổi, dính phải chấn thương quái ác nhất đối với một vận động viên, đó là chấn thương dây chằng chéo trước, lại còn bị đội bóng chủ quản chấm dứt hợp đồng, thật khó có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, chưa nói đến ở một môi trường đỉnh cao. Nhưng nếu phải tìm ra một cầu thủ như thế, Ibrahimovic chắn chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Sự nghiệp của Zlatan luôn chứa đựng vinh quang, bởi anh chưa bao giờ chịu từ bỏ.

Ibrahimovic se som tro lai MU Vi su tu khong sanh voi nguoi thuong hinh anh goc
Zlatan Ibrahimovic với danh hiệu đầu tiên cùng M.U (Cúp Liên đoàn)

Ibrahimovic chắc chắn chưa muốn khép lại sự nghiệp cầu thủ bởi một chấn thương đầu gối và bị đội bóng từ chối ký hợp đồng. Từ Malmo, Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG hay cả Man Utd, Ibrahimovic luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công, là ngôi sao dẫn dắt cả đội bóng bước đi. Ngoại trừ những năm tháng tại Barca, đội bóng sở hữu Lionel Messi, cầu thủ duy nhất mà cái cá tính ngạo nghễ của Ibra phải chịu khuất phục.

Ibra luôn khát khao chiến thắng, cồn cào với những danh hiệu, bởi theo anh, đó mới là thước đo của một cầu thủ đẳng cấp. Bản thân Ibra cũng đã giành chức vô địch ở khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu như Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và Pháp. Nhưng Ibra vẫn còn đó những khoảng trống. Đó là ngai vàng Premiership và chức vô địch Champions League danh giá. Với lòng tự trọng cao ngút trời, Ibra chẳng bao giờ nói đến những danh hiệu mà anh còn thiếu, nhưng trong thâm tâm của một cầu thủ cầu tiến bậc nhất, Ibra muốn đạt được hai danh hiệu đó hơn ai hết.

Ibrahimovic se som tro lai MU Vi su tu khong sanh voi nguoi thuong hinh anh goc 2
Ibrahimovic là một chú sư tử luôn khát khao danh hiệu

Chấn thương đầu gối trong một tình huống tiếp đất không tốt đã khiến Zlatan phải đối mặt với cơn ác mộng lớn nhất đối với anh trong sự nghiệp. Chưa bao giờ Ibra phải nghỉ thi đấu dài hạn như thế vì chấn thương. Với bất cứ cầu thủ nào khác, chấn thương như vậy có thể hủy hoại sự nghiệp của họ, nhưng Zlatan thì không.

Trước hết, đó là câu chuyện có cơ sở khoa học. Bác sĩ Freddie Fu, một chuyên gia đầu ngành về các chấn thương dây chằng đầu gối trong thể thao, từng bị choáng bởi cơ địa khỏe mạnh hơn người thường của Ibrahimovic khi khám chữa và phẫu thuật cho tiền đạo người Thụy Điển: “Cậu ấy sẽ phải giải nghệ không ư? Chắc chắn rồi, một ngày nào đó trong tương lai cậu ấy sẽ phải làm vậy. Còn hiện tại, Zlatan có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Bởi lẽ, cậu ấy cực kỳ khỏe mạnh về mặt thể chất, với một cấu trúc xương, cơ bắp tuyệt vời. Mọi thứ đều hoàn mỹ.”

Freddie Fu không hề xã giao. Ibra dính chấn thương vào ngày 20/4, trải qua ca phẫu thuật thành công ngày 1/5, nhưng đến ngày 1/6, người ta đã thấy Ibrahimovic xuất hiện trên sân cỏ, chạy và bắt đầu thực hiện những động tác chạm bóng. Thông thường, chấn thương như này sẽ khiến cầu thủ phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Còn Ibra đã lấy lại cảm giác bóng đúng 1 tháng sau ca phẫu thuật. Zlatan không phải người!

Ibrahimovic se som tro lai MU Vi su tu khong sanh voi nguoi thuong hinh anh goc 3
Đây chỉ là một bước lùi, Zlatan Ibrahimovic sẽ sớm trở lại M.U

“Cảm giác bóng sẽ không bao giờ biến mất. Sư tử hồi phục chắc chắn là nhanh hơn con người,” Ibra chia sẻ trên tài khoản Instagram của anh như vậy. Vẫn với thái độ ngạo nghễ ấy, vẫn với quyết tâm cao ngút trời ấy, Zlatan một lần nữa khiến tất cả những ai nghi ngờ anh phải giật mình. Ibra sẽ không chỉ trở lại, không chỉ trở lại sớm hơn người thường, mà còn trở lại và tỏa sáng như ngày nào, giống như những chú sư tử không bao giờ biết sợ hãi.

Tháng 10/1995, Eric Cantona trở lại sân cỏ sau 9 tháng bị treo giò vì cú kung-fu kinh điển vào một CĐV của Crystal Palace. Không mất nhiều thời gian, Cantona tỏa sáng trở lại để đưa Man Utd đến chức vô địch Premier League, đồng thời ghi bàn duy nhất đưa Quỷ Đỏ đến ngôi vương FA Cup, hoàn tất cú đúp trong mơ. Ibrahimovic là cầu thủ có cá tính không thua kém gì “King Eric”, và ngày Ibra tái hợp Quỷ Đỏ không còn xa.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X