Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic trở thành tân đội phó của Man United

Thứ Bảy 06/08/2016 01:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới chân ướt chân ráo cập bến nước Anh nhưng với danh tiếng và tầm ảnh hưởng của mình, tiền đạo tân binh Thụy Điển cũng đã nhanh chóng là người có chức có quyền ở Old Trafford.

Gia nhập từ Paris Saint-Germain với phí chuyển nhượng 0 đồng, nhưng Zlatan Ibrahimovic được cả Manchester United chào đón hoành tráng và ưu ái nâng niu hơn cả những bản hợp đồng “bom tấn” đắt giá nhất. Tài năng xuất chúng đi kèm với cá tính độc nhất vô nhị, tân binh người Thụy Điển nhanh chóng trở thành thần tượng mới của sân Old Trafford, không chỉ với các CĐV mà cả nhiều cầu thủ Quỷ Đỏ.

tien dao Ibrahimovic (2)
Đá 2 trận giao hữu và Ibrahimovic trở thành đội phó của MU

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ: “Các cầu thủ MU, nhất là những tài năng trẻ, đều luôn nhìn Zlatan với ánh mắt ngưỡng mộ và kính nể. Con người của anh ấy cùng chuỗi thành tích đạt được trong quá khứ trở thành một mục tiêu phấn đấu mới của mọi người ở đây. Zlatan đích thị là tấm gương chuẩn mực để noi theo và có thể xem anh ấy như một người đội trưởng làm chỗ dựa tinh thần của MU.”

Và đây cũng không còn là một thỏa thuận ngầm bất thành văn nữa, nó vừa chính thức được hợp thức hóa trên giấy tờ. Theo đó chỉ cần 2 trận giao hữu với những màn trình diễn tương đối ấn tượng, đích thân HLV Jose Mourinho đã bổ nhiệm Ibrahimovic làm đội phó thứ hai của Man Utd. Có lẽ những Chris Smalling hay David De Gea cũng chẳng có gì phải nề hà khi phải nhường lại vai trò này cho đàn anh người Thụy Điển.

Chức quyền giờ chỉ đứng sau Wayne Rooney và Michael Carrick, đồng nghĩa cựu ngôi sao Barcelona sẽ đeo băng thủ quân Quỷ Đỏ mỗi khi bộ đôi công thần thâm niên nhất Old Trafford kia không còn có mặt trên sân. Đây là viễn cảnh được đánh giá sẽ xảy ra không ít lần trong mùa giải này, khi Rooney khó có thể duy trì phong độ và thể lực xuyên suốt 90 phút, còn Carrick thậm chí còn không chắc giữ nổi một suất đá chính với sự chật chội chất lượng ở khu tiền vệ trung tâm.

Kinh nghiệm lãnh đạo đồng đội thực sự của Zlatan thì vốn đã dư thừa, với 6 năm qua là đội trưởng ĐTQG Thụy Điển. Mùa giải 2015-16 vừa rồi ở PSG, trung phong 34 tuổi cũng thường xuyên được Thiago Silva san sẻ luân phiên tấm băng thủ quân, đặc biệt trong giai đoạn cuối.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X