Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: "Tôi còn vĩ đại hơn nữa nếu thông minh như bây giờ từ 10 năm trước"

Thứ Bảy 17/12/2016 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Là tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng ngôi sao Thụy Điển của MU ý thức được ghi bàn không còn là nhiệm vụ ưu tiên của mình, thay vào đó là một lối chơi biết hy sinh vì tập thể.

10 năm trước ở tuổi 25, Zlatan Ibrahimovic đã lừng danh toàn cầu với những màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo Inter Milan, giúp đội bóng nước Ý liên tục thống trị Serie A. Vậy nhưng, bản thân ngôi sao người Thụy Điển vẫn còn vấn vương sự luyến tiếc và trực tiếp chia sẻ tâm tư với Manchester United, bến đỗ mới và cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của anh.

Ibrahimovic Toi con vi dai hon nua neu thong minh nhu bay gio tu 10 nam truoc hinh anh
Ibrahimovic ước mình thông minh hơn từ 10 năm trước

Ibra cho biết: “Con người ta thay đổi theo năm tháng, đó là điều tất yếu. Trải qua 10 năm và bạn sẽ nhận thấy mình khác đi rất nhiều, từ thể trạng, sức khỏe, sự dẻo dai đến kinh nghiệm và bản lĩnh. Tôi hài lòng với tất cả, nhưng còn đó một điều tôi ao ước – giá như mình có được cái tư duy chơi bóng như bây giờ từ 10 năm trước thì phải chăng có lẽ đã vĩ đại hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng ở Man Utd, mình đã chơi bóng thông minh hơn, có đầu óc hơn so với mọi CLB còn lại trước kia.”

“Thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình không nhất thiết cứ phải ghi bàn mới là có đóng góp cho đội bóng, vẫn còn đó rất nhiều cách khác nhau và chuyện bàn thắng đối với tôi giờ đây chỉ còn là yếu tố phụ. Đó chính là kinh nghiệm, như lúc này để một cầu thủ ở sườn dốc sự nghiệp như tôi có thể giúp ích cho những tài năng trẻ đầy triển vọng như Marcus Rashford.”

“Có bóng hay không bóng trên sân, tôi đều có thể giúp ích được các đồng đội, bằng cách di chuyển, bằng giao tiếp hay cả sự hy sinh. Tôi đang muốn mình trở thành một cầu thủ toàn diện nhất có thể và tất cả là vì Man United.”

Ibrahimovic vừa có pha lập công quyết định trong những phút cuối và đem về chiến thắng 2-1 cho MU trên sân của Crystal Palace. Đó đã là bàn thắng thứ 8 trong 10 trận đấu gần đây của trung phong người Thụy Điển, một sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng sau quãng thời gian tịt ngòi trước đó, cũng như lời khẳng định dội vào những chê cười rằng anh đã quá già để chịu đựng nổi một Premier League nổi tiếng khắc nghiệt.

Cuối tuần này, Ibra tiếp tục lĩnh ấn hàng công Quỷ Đỏ với chuyến làm khách đến West Brom, với mục tiêu không gì hơn ngoài 3 điểm ra về để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi và rút ngắn khoảng cách với top đầu bảng.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X