Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic tại M.U: Một Zlatan hoàn toàn khác

Chủ Nhật 14/08/2016 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zlatan Ibrahimovic khá im hơi lặng tiếng kể từ khi cập bến Old Trafford. Nhưng khi cái miệng của Ibra tiết chế hơn thì đôi chân của gã khổng lồ người Thụy Điển vẫn ồn ào như thế.

 
Ngay trước thềm trận đấu mở màn với Bournemouth, Ibrahimovic lần đầu tiên trong sự nghiệp phân trần về cá tính của bản thân: "Mọi người cứ nghĩ tôi là một gã tồi, ngạo mạn. Không phải thế. Khi ở với gia đình, tôi rất nhẹ nhàng nhưng khi ra sân, Zlatan là con sư tử. Thực sự tôi không phải là kẻ ngạo mạn như mọi người vẫn nghĩ, tôi tự tin. Điều đó khác với ngạo mạn".
 
Ibrahimovic tiep tuc chung to dang cap khi khoac ao M.U.
Ibrahimovic tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi khoác áo M.U.

Khi Zlatan đặt chân tới Carrington, người ta lo ngại cá tính của chân sút người Thụy Điển sẽ gây nên rắc rối với triều đại Mourinho. Ibra không ngần ngại tuyên chiến với Eric Cantona, một huyền thoại của sân Old Trafford bằng tuyên bố King Eric chỉ là vua, còn Zlatan là một vị thần. Ngông! Đầy chất ngông như những gì chân sút người Thụy Điển vẫn thường thể hiện.
 
Một Zlatan hoàn toàn khác

Trận thắng Bournemouth trong lần đầu tiên chào sân tại Premier League thể hiện một hình ảnh hoàn toàn mới của Ibrahimovic. Không chỉ tín hiệu tích cực bằng cú sút xa vào lưới Bournemouth, mà còn xuất phát từ thái độ cũng như tinh thần thi đấu của chân sút 34 tuổi.
 
Zlatan từng thừa nhận trong tự truyện rằng không thích phải di chuyển quá nhiều với nhiệm vụ tranh cướp bóng do có thể hình quá nặng nề. Hồi còn thi đấu cho PSG, không ít lần người ta thấy Ibrahimovic thản nhiên buộc tóc trong khi các đồng đội xung quanh tranh cướp quyết liệt với đối thủ. Nhưng trong trận mở màn gặp Bournemouth, Ibra thi đấu với tinh thần hoàn toàn khác.
 
Không ít lần người ta được chứng kiến hình ảnh gã khổng lồ người Thụy Điển đuổi theo gây áp lực với đối thủ. Thậm chí trong phần lớn thời gian thi đấu, Ibra sẵn sàng lùi tận về phần sân nhà hỗ trợ phòng ngự.

Đó là điều người ta chỉ duy nhất được thấy khi Zlatan trở về khoác áo đội tuyển Thụy Điển. Nhưng trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp tại M.U, Ibrahimovic đã chấp nhận hy sinh một phần cái tôi để đóng góp vào ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên.
 
Mourinho dang ghim cuong duoc ca tinh manh me cua Ibrahimovic.
Mourinho đang ghìm cương được cá tính mạnh mẽ của Ibrahimovic.

Ibrahimovic cũng cho thấy tinh thần đồng đội cao khi thường xuyên tung ra những cú nhả bóng để đồng đội dứt điểm. Phút 84, Zlatan vượt qua hậu vệ đối phương rồi dẫn bóng thẳng tới khung thành đối thủ. Trong tình huống đối mặt, chân sút người Thụy Điển hoàn toàn có thể dứt điểm vào góc xa để nâng cao thành tích ghi bàn.

Trái với mọi dự đoán, Ibra căng ngang cho Rooney nhưng đội trưởng của M.U lại không tận dụng thành công. Ngay trước thềm mùa giải, nhiều người vẫn e ngại Ibrahimovic và Rooney không thể phối hợp với nhau khi cả hai đều là những ngôi sao có cá tính lớn trên hàng công. Nhưng cú vẩy má căng ngang cho Rooney trong tình huống có thể dứt điểm ngay của Zlatan đã đập nát sự hoài nghi dai dẳng đó.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, Ibrahimovic đã ghi được 2 bàn sau 2 trận ra sân chính thức cho M.U, thành tích quá đỗi ấn tượng với một cầu thủ đã 34 tuổi. Laurent Blanc từng nhận xét làm việc với Ibrahimovic luôn dễ dàng, điều khó khăn là làm sao để kiềm chế cá tính mạnh mẽ của chân sút người Thụy Điển.
 
Với những gì đang thể hiện, HLV Jose Mourinho cho thấy ông phần nào "ghìm cương" được Ibrahimovic. Chỉ cần Ibra hạnh phúc, mọi thứ đều có thể!

thong so sau tran dau Bournemouth 1-3 Man Utd
Thông số sau trận đấu Bournemouth 1-3 Man Utd.
 
Tổng hợp Bournemouth 1-3 M.U

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X