Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic tại M.U: Ai sẽ ghìm cương "King Zlatan"?

Thứ Năm 04/08/2016 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ander Herrera tiết lộ rằng Ibrahimovic đang trở thành thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ của Manchester United. Đừng ngạc nhiên nếu những ngày tới, người ta thấy mọi thứ tại Old Trafford quay quanh Ibra.

Năm 2012 khi đặt chân tới Camp des Loges (trung tâm huấn luyện của PSG - PV), Zlatan Ibrahimovic ngay lập tức phàn nàn về chất lượng tại đây và không có bữa ăn nào cho các cầu thủ hết. PSG sau đó phục vụ thêm bữa trưa nhưng Ibra vẫn tới gặp riêng chủ tịch Nasser al-Khelaifi. Kết thúc cuộc nói chuyện đó, PSG sa thải đầu bếp chính để thay bằng người khác.
Ibrahimovic tai MU Ai se ghim cuong King Zlatan  hinh anh
Ibrahimovic sẽ mang lại thách thức không nhỏ cho HLV Jose Mourinho

PSG từng lên kế hoạch tới Trung Quốc du đấu nhưng ngay lập tức hủy bỏ do lời than vãn về sự ô nhiễm tại Bắc Kinh từ Ibrahimovic. Tại PSG, lời của Ibrahimovic giống "thánh chỉ". Có thời điểm sau khi trận đấu tại Parc des Princes kết thúc, Ibra vào phòng thay đồ rồi nói với các đồng đội: "Hôm nay không ai nói gì với báo chí cả".
Thế là những Maxwell, Thiago Motta, Marco Verratti,... bước qua cánh phóng viên với gương mặt lạnh tanh. Chẳng ai hé răng một chữ. Zlatan về sau thừa nhận gã chỉ đùa các đồng đội cho vui nhưng chẳng ngờ tất cả lại "nghe lời" đến vậy.

Tại PSG, Zlatan là người duy nhất có thể nói chuyện ngang hàng với huấn luyện viên hay chủ tịch. Trong những cuộc trò chuyện ấy, cả Blanc lẫn Al-Khelaifi đều đóng vai người nghe những phàn nàn của Ibrahimovic.
Hoàn hảo không phải lúc nào cũng tốt
Không phải tự nhiên mọi người ở PSG đều nghe theo Ibrahimovic. Bất chấp tính cách có phần dị biệt, Ibrahimovic được các đồng đội mô tả là có lối sống đáng kinh ngạc. Chân sút 34 tuổi không thích ra ngoài, tất cả mọi việc từ ăn, ngủ, nghỉ ngơi đều nhằm đến mục đích giúp cho cơ thể đạt được trạng thái hoàn hảo nhất chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.
Ibrahimovic khao khát sự hoàn hảo, không chỉ từ bản thân mà cả những người xung quanh nữa. Bốn năm tại Pháp, số lần Ibra quát thẳng vào mặt các đồng đội ngang ngửa với những pha va chạm với đối thủ. Sau hiệp một đầy thất vọng khi chạm trán Troyes năm 2012, Ibra gầm lên trong phòng thay đồ: "Con ta còn chơi bóng tốt hơn chúng bay".
"Ibrahimovic muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu nên không thích người khác mắc sai lầm. Lăng mạ các đồng đội dường như trở thành thói quen. Tôi không đồng ý điều đó. Khi một người mắc sai lầm, bạn nên giúp đỡ anh ấy chứ không phải dìm người ta xuống bằng những lời mạt sát. Đó là vấn đề lớn nhất của Zlatan".
Marco Materazzi, người đồng đội cũ tại Inter Milan và cũng là bạn thân với Ibrahimovic nhận xét. Quả thực, ám ảnh về sự hoàn hảo là điểm mạnh lớn nhất nhưng cũng là điểm yếu lớn nhất của Ibra. HLV Laurent Blanc thừa nhận làm việc với Ibrahimovic thật dễ dàng nhưng điều khó khăn nhất là chẳng biết khi nào gã phát điên.
Ibrahimovic tai MU Ai se ghim cuong King Zlatan hinh anh 2
Ibrahimovic nhanh chóng trở thành ông chủ phòng thay đồ M.U.

Một số cầu thủ tại PSG tiết lộ rằng họ cảm thấy khó chịu khi cả chủ tịch lẫn huấn luyện viên đều chỉ nghe duy nhất một người. Điều đó khiến các ngôi sao vốn luôn đầy cái tôi tại Parc des Princes cảm thấy mình bị xúc phạm.
Đó là vấn đề Jose Mourinho sẽ phải đối mặt tại Old Trafford. Ibrahimovic là bài toán khó dành cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Laurent Blanc từng tuyên bố rằng chỉ có Cantona mới mang tầm ảnh hưởng đến các đồng đội mạnh mẽ như Ibrahimovic. 
Người ta kỳ vọng Ibra sẽ trở thành "Cantona mới" tại  nhà hát của những giấc mơ Old Trafford. Nhưng văn hóa bóng đá tại Anh hoàn toàn khác biệt. Các cầu thủ đã quá quen với những lời tâng bốc lên tận mây xanh từ giới truyền thông tại xứ sở sương mù. Chẳng ngạc nhiên khi bất kỳ cầu thủ nào cũng mang cái tôi rất lớn khi lạc trong đám mây mù được tạo ra bởi báo chí.
Nếu Mourinho cầm cương được Ibrahimovic, hiệu ứng theo đuổi sự hoàn bảo mà Zlatan mang lại thực sự rất tuyệt vời. Khi còn ở Pháp, Ibrahimovic luôn đến gần như sớm nhất trong những buổi tập và luôn tập trung 100% trong cả buổi. Nhưng nếu cứ để chân sút người Thụy Điển tiếp tục giao tiếp với đồng đội bằng những lời chửi thề, không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra tại Carrington. 
Và bài toán này phải chờ Jose Mourinho - một người đầy cá tính khác đưa ra lời giải.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X