Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: Sự bổ sung hoàn hảo với Man Utd

Thứ Bảy 16/07/2016 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United sẽ có một màn “thay máu” triệt để dưới thời Jose Mourinho, nhưng họ lại mang về Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 10 tới. Liệu Ibra là một sự bổ sung về chuyên môn, một cánh tay nối dài của Mourinho hay đơn thuần chỉ là một màn PR của Quỷ đỏ?

Trước tiên, có thể khẳng định ngay việc chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic là một thành công với Man United. Quỷ đỏ không mất một xu nào phí chuyển nhượng nhưng vẫn có được một tên tuổi lớn. Xét về mặt truyền thông và kinh doanh, Man United đã thắng lớn.
Ibrahimovic Su bo sung hoan hao voi Man Utd hinh anh
 


Nhưng thực sự thì Mourinho không xem Ibra như một màn PR. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không quan tâm tới việc kiếm tiền của đội bóng bởi đó vốn là điểm mạnh nhất của Man United. Ông chỉ quan tâm tới việc làm thế nào để giúp Man United tìm lại sức mạnh vốn có và Ibra là một trong số những người mà ông đặt nhiều kỳ vọng.

Đồng ý là Mourinho cần “thay máu” Quỷ đỏ và ông cần những làn gió tươi mới, những cầu thủ có thể làm nền tảng cho Man United trong một thời gian dài. Ở tuổi của mình, Ibra không phải mẫu cầu thủ như vậy. Nhưng nên nhớ Mourinho cũng cần những thành công ngay lập tức để giải tỏa sức ép bởi sự kỳ vọng lớn của CĐV Quỷ đỏ. Điều này Ibra có thể giúp đỡ “Người đặc biệt”.
Mourinho và Ibrahimovic, hai con hổ trong nhà hát
Có Zlatan Ibrahimovic và Jose Mourinho, Man United đang có hai con hổ: một trên đường pitch và một trên sân cỏ. Và các fan có quyền hy vọng cặp hổ này có thể...


Dù ở tuổi 34 nhưng Ibra cho thấy anh “càng già, càng hay”. Mùa giải trước, Ibra đạt một hiệu suất ghi bàn kinh khủng với 38 bàn và 13 lần kiến tạo sau 31 trận cho PSG tại Ligue 1. Nếu như Ligue 1 chưa phải là thước đo chuẩn thì tại Champions League, Ibra cũng để lại dấu ấn với 5 bàn và 3 đường kiến tạo sau 10 trận. Tổng cộng, hiệu suất 50 bàn và 19 đường kiến tạo sau 51 trận ở mọi đấu trường của Ibra là rất khủng khiếp.

Tuổi tác là một vấn đề lớn với mọi cầu thủ nhưng chơi ở vị trí trung phong cắm, điều đó phần nào được giảm thiểu. Với kỹ thuật, kinh nghiệm và sự toàn năng, Ibra thay vì di chuyển rộng hoàn toàn có thể thay đổi lối chơi, trở thành mẫu tiền đạo vòng cấm. Thực tế thì Ibra cũng dần thay đổi lối chơi để thích nghi với tuổi tác.
Ibrahimovic Su bo sung hoan hao voi Man Utd hinh anh 2
 


Kể từ mùa 2009/10 tới nay, trung bình số pha dứt điểm trong vòng cấm trong 90 phút có mặt trên sân của Ibra luôn ở quanh mốc 3 cú sút/trận. Ở mùa trước, Ibra đạt mốc 3,1 pha dứt điểm trong vòng cấm/90 phút thi đấu, cao nhất trong vòng 7 mùa giải qua của tiền đạo này. Với sự hỗ trợ của “vua kiến tạo” ở Bundesliga là Henrikh Mkhitaryan, tân binh mà Man United vừa chiêu mộ về từ Dortmund, thì Ibra có thêm đối tác để có thể tỏa sáng.

Như vậy, nếu Mourinho xây dựng được một lối chơi hợp lý để phát huy khả năng của Ibra, Man United hoàn toàn có thể trông chờ vào một mùa giải bùng nổ của trung phong này. Khi đó, hình ảnh một sát thủ vòng cấm, điều đã không còn tồn tại ở Man United sau khi Van Nistelrooy ra đi sẽ xuất hiện trở lại tại Old Trafford.

Điều lo ngại duy nhất với Man United khi Ibra chỉ mang đến những giải pháp tình thế. Để phục hưng Man United, muốn hay không thì Quỷ đỏ vẫn phải có những phương án hậu Ibra. Đây là điều bắt buộc bởi độ tuổi không cho phép ngôi sao người Thụy Điển chơi bóng đỉnh cao lâu nữa. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai gần. Còn trước mắt, với Ibra thì mùa giải tới đây vẫn đầy hứa hẹn với Man United.

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/ibra-la-su-bo-sung-hoan-hao-voi-man-united-1597001607.html

 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X