Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic – Rashford: Hai món vũ khí lợi hại của Mourinho

Thứ Hai 01/08/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận giao hữu giữa Man United và Galatasaray vừa qua chỉ ra rằng HLV Jose Mourinho sẽ không cần phải lo lắng cho vị trí tiền đạo của Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Ibrahimovic – thủ lĩnh mới của Man United
tien dao Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic lập siêu phẩm ngay trong trận ra mắt M.U.

Siêu sao người Thụy Điển chỉ mất vỏn vẹn 3 phút 15 giây để thu phục hoàn toàn trái tim của NHM Man United. Dẫu cho pha tạt cánh của Valencia không thực sự thuận lợi, Ibrahimovic vẫn biết cách để đưa trái bóng vào lưới Galatasaray trong sự bất lực của thủ thành Muslera. Đó là một tình huống tung người móc bóng cắt kéo cực kỳ đẹp mắt cho thấy phẩm chất kỹ thuật cùng khả năng tạo đột biến đáng kinh ngạc của chân sút sắp bước sang tuổi 35.

Sức mạnh và thể hình vượt trội mang đến những thuận lợi lớn cho Ibra trong các tình huống tranh chấp tay đôi với đối phương. Tuy không còn sở hữu tốc độ và nền tảng thể lực tốt để đi bóng như thời kỳ đỉnh cao song cựu cầu thủ PSG thừa kinh nghiệm để thay đổi phong cách cho phù hợp. Chưa kể, chiều cao của Ibra cũng sẽ giúp đội bóng áo đỏ tăng thêm sự nguy hiểm trong những pha bóng cố định.

Ngoài những đóng góp trên sân cỏ, điều quan trọng nhất mà Ibrahimovic đem đến cho Quỷ đỏ là phẩm chất của một thủ lĩnh thực sự. Hiện tại, đội bóng thành Manchester thiếu đi một cá tính lớn để vực dậy đội bóng trong những hoàn cảnh khó khăn. Chân sút người Thụy Điển là một nhà vô địch đích thực và không bao giờ muốn nhận thất bại, kể cả trên sân tập.

Dù mới chỉ hội quân tập luyện cùng các đồng đội chưa đầy một tuần song Ibra gần như đã trở thành nhà lãnh đạo mới trong phòng thay đồ của Quỷ đỏ. Lần lượt De Gea, Rashford, mới đây là Herrera và ngay cả HLV Jose Mourinho đều đã thừa nhận tầm ảnh hưởng của đương kim Vua phá lưới Ligue 1 lên toàn đội.
Tuần đầu tiên của Ibrahimovic tại M.U: Có tài năng, không ngạo mạn
(Bongda24h.vn) – Khi Marcus Rashford thực hiện cú nước rút để mang về quả penalty trong trận đấu với Galatasaray, người ta thấy Zlatan Ibrahimovic há hốc mồm...

Tài năng không thể phủ nhận của Rashford
tien dao Ibrahimovic hinh anh 2
Rashford gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ tốc độ và tư duy chơi bóng thông minh

Sao trẻ Rashford được đưa vào sân thay Ibrahimovic ở hiệp hai trận giao hữu với Galatasaray vừa qua. Và anh cũng không mất nhiều thời gian để nhắc nhở Mourinho về tiềm năng phát triển to lớn của mình. Từ khi có sự xuất hiện của cầu thủ trẻ người Anh, những pha tấn công của Man United trở nên tốc độ và biến ảo hơn hẳn.

Tình huống chọc khe thông minh của Rashford cho Valencia chính là bước ngoặt dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của đội trưởng Rooney ở phút 55. Và sau đó 4 phút, tiền đạo trẻ 18 tuổi đã phô diễn sở trường tốc độ bằng một cú bứt phá vượt qua trung vệ của Galatasaray trước khi buộc thủ môn Muslera phải phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả penalty giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng.

Nhìn chung, lối đá thông minh và khả năng dẫn bóng, đột phá của Rashford là điểm mạnh nhưng đồng thời cũng là phương diện mà tiền đạo trẻ của Man United cần phải cải thiện. Bởi những tố chất đó vô hình trung biến Rashford thành một hộ công hơn thay vì trở thành một sát thủ vòng cấm mang nhiều bàn thắng cho đội nhà như Mourinho mong muốn. Dẫu vậy, việc được học hỏi từ Ibrahimovic có thể sẽ giúp Rashford dần hoàn thiện hơn.

Tinh thần đồng đội của Ibra giúp hàng công M.U trở nên đáng gờm
tien dao Ibrahimovic hinh anh 3
Ibrahimovic là một cầu thủ rất đồng đội

Tuy sở hữu cá tính mạnh song Ibrahimovic lại mang trong mình tinh thần hy sinh vì tập thể. Không giống như Ronaldo hay Messi, Ibra hiếm khi đòi hỏi được ra sân tất cả các trận đấu và sẵn sàng ngồi dự bị nếu thấy cần thiết phải nhường chỗ cho người khác.

HLV Carlo Ancelotti từng nhận xét về Ibrahimovic trong cuốn tự truyện của mình rằng: “Ibra là một trong số ít tiền đạo, thậm chí là duy nhất không bao giờ phân biệt vai trò kiến tạo hay ghi bàn. Cậu ta là một trong những cầu thủ đồng đội nhất mà tôi từng gặp và nhờ vậy luôn tạo ra giá trị lớn lao cho tập thể”.

Dễ dàng nhận thấy Ibrahimovic thân thiện với lứa đàn em ra sao khi anh đứng dậy vỗ tay vô cùng phấn khích ở tình huống đi bóng đầy táo bạo của Marcus Rashford. Do vậy, NHM Quỷ đỏ có thể an tâm rằng đà phát triển của măng non tiềm năng Rashford sẽ không bị chặn đứng mà nhiều khả năng còn bùng nổ mạnh mẽ hơn với sự hướng dẫn từ một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Ibrahimovic.

Bộ đôi tiền đạo Ibra – Rashford của Man United có những yếu tố bổ trợ cho nhau cực kỳ tốt. Và hai món vũ khí sở hữu những tính năng mạnh mẽ riêng biệt này sẽ giúp HLV Jose Mourinho có thể vạch ra những kế hoạch tác chiến hợp lý với từng đối thủ, tránh việc bị bắt bài.
Sao trẻ Rashford muốn được “sát thủ” Ibrahimovic truyền nghề
Marcus Rashford bày tỏ sự vui mừng với sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic tại Manchester United và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều từ chân sút cự phách này.

Xem video tổng hợp: M.U 5-2 Galatasaray (Giao hữu mùa hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X