Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic phải là "Cantona mới", Man United cần đại phẫu trong mùa Hè

Thứ Bảy 14/12/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Robbie Savage, cựu danh thủ người xứ Wales từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League và hiện đang là cây viết bình luận có tiếng ở nước Anh. Theo Savage thì Man Utd cần đưa Zlatan Ibrahimovic về Old Trafford và biến anh thành Eric Cantona mới, bổ sung Ross Barkley, Luke Shaw và Adam Lallana vào đội hình, trói chặt Wayne Rooney đồng thời xây dựng hàng thủ xoay quanh Phil Jones.

Nếu Moyes muốn làm nên sự nghiệp ở Old Trafford, ông cần đưa về một Cantona mới. Khi ông xây dựng lại đội hình ở United trong mùa Hè năm 2014 bằng một cuộc đại phẫu lớn, Moyes sẽ được phép tạo ra hàng loạt những thay đổi. Ông nên hành động để tìm kiếm các giải pháp dài hạn cho CLB, giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng bằng 3 tới 4 bản hợp đồng lớn.

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson đã gây choáng váng cho các đối thủ bằng siêu hợp đồng cho Cantona từ Leeds. Moyes cần có một chữ kí với sức mạnh tương tự. Zlatan Ibrahimovic là một cái tên đáng để xem xét.

Ibrahimovic vẫn là cây săn bàn chủ lực của PSG.
 

Tiền đạo người Thụy Điển sở hữu những tố chất rất giống với Catona trong quá khứ. Với việc Thụy Điển không có vé dự World Cup, Ibrahimovic sẽ được nghỉ ngơi rất nhiều. Giá chuyển nhượng của anh cũng sẽ không dao động lớn.

Sự có mặt của một ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng sẽ thuyết phục Wayne Rooney và Robin van Persie rằng United vẫn sở hữu tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch và luôn sẵn sàng mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Ibrahimovic có thể kéo những ngôi sao khác nhìn về hướng Man United. Old Trafford vẫn có sức hút và phải là một thánh địa của những cầu thủ hàng đầu, tương xứng với đẳng cấp của CLB.

Chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League không làm người hâm mộ quên rằng Man United vừa bại trận trước Everton và Newcastle trước đó ít ngày. Moyes cần tăng cường nhân sự cho tuyến giữa. Nếu ông muốn xây dựng một đội hình thuần Anh, Ross Barkley và Adam Lallana là những lựa chọn không tồi. Nhiều người đã gọi Barkley là “Rooney mới” của Everton.

Rất nhiều CĐV Everton đã oán hận Moyes bởi ông từng cướp đi Marouane Fellaini trong mùa Hè. Nhưng nếu chiến lược gia người Scotland muốn xây dựng đế chế United hùng mạnh, ông sẽ phải cạnh tranh với những CLB lớn nhất cho những cầu thủ giỏi nhất bất chấp tất cả. Đấy chẳng phải là điều Man United sẽ làm, dù Moyes có ở đây hay không?

Một cái tên khác nên được xem xét: Luke Shaw. Thay vì đưa về Leighton Baines, người sắp tròn 29 tuổi vào tuần này, hãy nghĩ về những cầu thủ trẻ hơn. Moyes cũng nên đề nghị Wayne Rooney một bản hợp đồng mới. Ngay khi trở lại, tuyển thủ quốc gia Anh cần có lời đảm bảo về tương lai của mình.

Phil Jones cũng cần được trả về trung tâm hàng phòng ngự, vị trí xuất sắc nhất của anh. Bất chấp sự thể hiện ấn tượng ở rất nhiều vai trò khác, Jones phải được tôn trọng hơn. Tương lai tuyến phòng ngự của “Quỷ đỏ” phải được xây dựng xoay quanh chàng trai 20 tuổi.

Moyes cũng phải loại bỏ tất cả những cầu thủ đã không còn phù hợp với kế hoạch của CLB. Những người như Bebe và Anderson, đơn giản là không đủ trình độ. Trên tất cả, ông phải làm việc đó theo cách RIÊNG của mình.

Moyes được chọn để thay thế Fergie bởi ông là lựa chọn hợp lý nhất, đẳng cấp nhất và tài năng nhất. Moyes được chọn vì Sir Alex muốn nhìn thấy ông mang những giá trị đã có ở Everton về Old Trafford. Chiến lược gia người Scotland phải thể hiện được cái tôi của ông tại đây.

Sau trận thua Newcaslte, Moyes từng thừa nhận ông muốn rút van Persie khỏi sân sau hơn nửa giờ nhưng đã nghĩ lại khi các CĐV hét vang khắp các phía khán đài: “Ông không biết mình đang làm gì đâu.” Kết quả: van Persie đá đủ 90 phút còn “Quỷ đỏ” thất bại 0-1.

Sự thật không phải như vậy. Moyes hiểu về bóng đá hơn tất cả các CĐV và hầu hết các chuyên gia. Ông biết van Persie phải rời sân vào lúc đó và United cần những cuộc đại phẫu lớn trong tương lai. Kết quả của mùa giải này sẽ cho ông quyền được thực hiện những thay đổi.

Moyes phải là chính mình và phải làm mọi thứ có thể. Ông được chọn để hành động, không phải để sợ hãi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X