Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: King Eric Cantona mới tại "Nhà hát của những giấc mơ"

Chủ Nhật 03/07/2016 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Zlatan Ibrahimovic xác nhận việc gia nhập Manchester United, người ta bỗng nhận ra cầu thủ người Thụy Điển dường như là Eric Cantona phiên bản hai với tất cả tài năng, sự nổi loạn và cá tính dị biệt.

► Cập nhật thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

"Tôi có ấn tượng với Ibrahimovic rằng cậu ấy có gì đó tương tự với Cantona" - Roy Keane, cựu huyền thoại của Man Utd từng tuyên bố như thế. Và quả thật, ai cũng thấy rằng Ibrahimovic đang đi trên con đường mà "King Eric" từng bước qua với sự giống nhau đến kỳ lạ.
Từ định mệnh...
Mùa thu năm 1992, Manchester United bắt đầu giai đoạn tái thiết dưới thời Sir Alex Ferguson. Kể từ năm 1967, "Quỷ đỏ" chưa một lần vô địch nước Anh và Eric Cantona đến để thay đổi tất cả. Trong vòng 5 năm khoác áo Man Utd, King Eric giúp đoàn quân của Sir Alex Ferguson huyền thoại vô địch Premier League đến bốn lần. 
MU mua Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Có quá nhiều sự tương đồng giữa Ibrahimovic và Eric Cantona.

Kể từ đó, một "đế chế" mang tên Manchester United ra đời gắn liền với sự thay đổi của bóng đá Anh khi Premier League được khai sinh. Người ta nói Cantona là người được số phận lựa chọn để đặt viên gạch đầu tiên trong hành trình đầy vinh quang của "Quỷ đỏ" dưới thời Sir Alex Ferguson. Và Ibrahimovic cũng đến Old Trafford trong bối cảnh giống Cantona đến kỳ lạ.
Ibrahimovic cũng khoác áo Man Utd khi câu lạc bộ đang trong những ngày tăm tối kể từ sau khi Fergie giải nghệ năm 2013. Người ta cũng chờ đợi Ibrahimovic sẽ lĩnh xướng hàng công "Quỷ đỏ" trở lai đỉnh cao như những gì Cantona từng làm được. Đó hoàn toàn không phải là điều viển vông bởi Ibrahimovic rất có duyên với những danh hiệu vô địch quốc nội.
Cantona đến vào thời điểm bóng đá Anh có sự thay đổi lớn với việc Premier League được khai sinh. Còn Ibrahimovic đến trong giai đoạn không chỉ bóng đá mà cả nước Anh chìm trong sự bất ổn sau chiến dịch "Brexit". Với sự thành công của Brexit, việc nước Anh rời liên minh châu Âu EU là một sự kiện lớn sẽ tác động mạnh đến nền bóng đá xứ sở sương mù.
Hơn nữa, cả hai đều được làm việc dưới trướng những chiến lược gia có phong cách huấn luyện có nét tương đồng nhau. Đó là cá tính thích kiểm soát mọi thứ, đưa tất cả vào khuôn khổ của Jose Mourinho và Alex Ferguson. Vì vậy, người ta đang chờ mong cặp Ibrahimovic - Mourinho sẽ tái lập lại lịch sử mà cặp Cantona - Ferguson vĩ đại từng làm được trước đó trong giai đoạn khởi nguyên của Premier League.
... đến sự giống nhau của những cá tính dị biệt
Không chỉ giống nhau về tài năng, về vị trí thi đấu, điều khiến người ta cảm thấy thú vị là hai gã "dị biệt" ấy lại giống nhau đến kỳ lạ. Đó là nét kiêu hãnh với chiếc cổ áo dựng ngược của Cantona và bộ tóc dài của Ibrahimovic. Đó là những phát ngôn chẳng giống ai. Đó là cá tính bùng nổ luôn sẵn sàng gây ra những rắc rối ngoài sân cỏ một cách đầy bạo lực...
MU mua Zlatan Ibrahimovic hinh anh 2
Các CĐV Man Utd đang kỳ vọng Ibrahimovic sẽ là Cantona phiên bản hai.

Cantona tự tạo nên hình ảnh cho mình bằng chiếc cổ áo dựng ngược với lời giải thích khiến người ta ngã ngửa... vì tôi lạnh. Còn hình ảnh mái tóc dài cùng chòm râu của Ibrahimovic cũng có lời giải thích khôi hài chẳng kém, chân sút người Thụy Điển cho rằng điều đó sẽ giúp gã may mắn hơn mỗi khi bước ra sân.
Và cả hai đều có thứ cá tính đầy dữ dội. Ở Eric Cantona là pha kung-fu vào người cổ động viên quá khích Matthew Simmons của Crystal Palace tại Selhurst Park. Còn với Ibrahimovic, gã cũng tự viết trong tự truyện của mình về vụ ẩu đả với đồng đội Oguchi Onyewu tại AC Milan vào năm 2010: "Tôi ghì đầu hắn ta và cả hai vật nhau xuống. Cả hai như những con thú muốn xé xác nhau ra vậy".
Tất nhiên, cả hai còn giống nhau đến kỳ lạ khi đưa ra những phát ngôn nổi tiếng chẳng giống ai. Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình, Cantona không giấu nổi sự bất mãn với HLV ĐT Pháp lúc bấy giờ là Henri Michel khi gọi ông này là "một túi cặn bã". Còn Ibrahimovic không ngần ngại đưa HLV Guardiola vào tự truyện với lời mô tả là "một gã không có ... bi".
"Tôi cố gắng tìm mọi cách khác nhau để thể hiện bản thân mình. Nếu không làm được điều đó, tôi sẽ chết mất" - Eric Cantona.
"Zlatan không thử việc" - Ibrahimovic.
"Đám mòng biển bám theo những con tàu đánh cá bởi chúng nghĩ đám cá mòng sẽ được ném xuống biển" - Cantona.
"Tôi chẳng thể làm gì ngoài việc cười về sự hoàn hảo của bản thân" - Ibrahimovic
Thật kỳ lạ là hai gã có cá tính dị biệt ấy lại có nhiều điểm tương đồng đến thế. Nhưng có một điều chắc chắn là Ibrahimovic đang đứng trước cơ hội viết nên những trang sử của riêng mình giống với cách "King Eric" từng làm tại "nhà hát của những giấc mơ".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X