Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic bị treo giò: Cơ hội vàng cho Marcus Rashford

Thứ Năm 17/11/2016 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Zlatan Ibrahimovic bị treo giò là cơ hội không thể tốt hơn để sao trẻ Marcus Rashford chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung phong.

 

M.U đã cắt mạch 4 trận không thắng liên tiếp tại Premier League bằng thắng lợi 3-1 trước Swansea ngay tại Liberty ở vòng 11. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có một trận đấu hoàn hảo khi chỉ cần 2 cú sút để mang về 2 bàn thắng. Ngôi sao người Thụy Điển cũng là chủ nhân của bàn thắng thứ 25.000 trong lịch sử Premier League. NHM đội bóng chủ sân Old Trafford rất vui khi chân sút sinh năm 1981 nổ súng trở lại sau 7 trận không ghi bàn trên mọi đấu trường.
Ibrahimovic bi treo gio Co hoi vang cho tien dao Marcus Rashford hinh anh
 Ibrahimovic vắng mặt ở trận gặp Arsenal vì án treo giò
Nhưng xen lẫn niềm vui ấy là nỗi buồn và sự tiếc nuối khi Ibrahimovic nhận thẻ vàng. Tai hại ở chỗ, đó là tấm thẻ vàng thứ 5 trong mùa giải này của chân sút 35 tuổi nên theo luật, anh không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ: đại chiến với Arsenal tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Việc Ibrahimovic bị treo giò là tổn thất không nhỏ với M.U, nhất là trong bối cảnh anh vừa “nổ súng” trở lại. Nhưng không vì thế mà Mourinho thay đổi cách chơi. Ông vẫn sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích. Khi mà Wayne Rooney dính chấn thương và chưa chắc có thể ra sân còn Anthony Martial sa sút phong độ, lựa chọn tiền đạo Marcus Rashford
thế chỗ của Ibrahimovic có lẽ là phương án hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.
Ibrahimovic bi treo gio Co hoi vang cho tien dao Marcus Rashford hinh anh 2
 Rashford là lựa chọn khả dĩ nhất ở vị trí trung phong thay Ibra
Trong trận tiếp Arsenal tại Old Trafford mùa trước, khi mà đội hình rách bươm vì chấn thương, HLV Van Gaal phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ như Rashford và Guillermo Varela. Dù vậy Man đỏ vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ 3-2. Ở trận đấu đó, thần đồng Marcus Rashford đóng vai người hùng khi góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

Phút 29, Rashford đã tận dụng triệt để cú phá bóng hụt của Gabriel Paulista để đệm bóng tung lưới thủ thành Petr Cech. Khi các cầu thủ Arsenal còn chưa hết bàng hoàng, họ lại bị Rashford dội thêm một gáo nước lạnh nữa bằng cú đánh đầu chuẩn xác, giúp M.U nhân đôi cách biệt. Tới phút 65, anh còn kiến tạo cho Ander Herrera ghi bàn. Đó còn là trận ra mắt của Rashford trong màu áo Quỷ đỏ tại Premier League.
 
 
Mùa này, Rashford không còn thi đấu quá ấn tượng. Sau 15 lần ra sân trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 1997 mới chỉ ghi được 4 bàn. Sao trẻ người Anh không cạnh tranh được với Ibrahimovic ở vị trí trung phong và thường xuyên phải dạt cánh. Phải thừa nhận rằng Rashford đã cố gắng, nhưng việc phải chạy cánh khiến cầu thủ 19 tuổi không phát huy được hết khả năng của mình. Do vậy, Ibrahimovic không thể ra sân là cơ hội tuyệt vời để Rashford chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung phong.
Mkhitaryan hết cửa trở lại Dortmund
(Bongda24h.vn) - Giám đốc điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke khẳng định, thông tin họ chiêu mộ tiền vệ Henrikh Mkhitaryan từ M.U là không chính xác.
Cách đây không lâu, cựu sao Chelsea, Tony Cascarino đã lên tiếng chỉ trích HLV Jose Mourinho vì khiến tiền đạo Marcus Rashford thi đấu sa sút ở mùa giải này. Theo Cascarino thì chính việc khiến Rashford phải dạt cánh là nguyên nhân lớn nhất khiến cầu thủ sinh năm 1997 đánh mất phong độ. Rất nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm của cựu tiền đạo Chelsea, và trận đấu với Arsenal là cơ hội để kiểm chứng điều đó.

Hàng thủ Arsenal ở trận đấu với Tottenham vòng 11 đã bộc lộ không ít sự chệch choạc và nếu tận dụng tốt, M.U nói chung, Rashford nói riêng hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. Nếu được trao cơ hội ở vị trí trung phong, khả năng Rashford tiếp tục hạ sát Arsenal như những gì diễn ra tại Old Trafford vào tháng 2 năm nay là hoàn toàn có thể.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X