Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra mời gọi Rooney đến PSG: Đừng đi đâu cả, Rooney!

Thứ Sáu 05/04/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ibrahimovic mời gọi Rooney. Nasser Al-Khelaifi (Chủ tịch PSG) ca ngợi Rooney hết lời, và nhấn mạnh đến sự hữu dụng của tiền đạo người Anh nếu anh tới Paris để trở thành một phần của đội bóng giàu có này. Đã đến lúc Rooney ra đi?

Mùa giải này của Wayne Rooney đã khởi đầu không đến nỗi nào. Mặc dù phải hy sinh rất nhiều trên sân để tạo khoảng trống cho tân binh van Persie hòa nhập bằng các bàn thắng, số 10 của M.U cũng ghi dấu ấn theo cách riêng của anh: thực hiện 5 đường kiến tạo trong 6 trận đầu tiên, cả ở Premier League lẫn Champions League.

wayne rooney
 

Tất cả tiếp tục ổn thỏa thời gian sau đó, khi Rooney bắt đầu ghi bàn. Từ 3 bàn trong hai trận gặp San Marino và Ba Lan cùng đội tuyển Anh, sau đó, là cú đúp trong chiến thắng 4-2 của M.U trước Stoke. Rooney đạt đến đỉnh cao của sự hoàn thiện phong độ trong phần đầu mùa bóng bằng cú đúp giúp M.U thắng Man City ngay trên sân khách, tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Mọi thứ với Rooney ở mùa này chỉ tệ đi khi anh phải ngồi dự bị trước Real Madrid vì không có phong độ tốt nhất. Các tin đồn rộ lên từ đó, khiến Alex Ferguson phải đích thân đăng đàn thông báo “không có kế hoạch bán Rooney”. Cho đến hôm qua, Ibra phía PSG lại tiếp tục “tấn công” bằng một phát biểu.

Rooney vẫn là tương lai của M.U

Ghi 16 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường, với một tiền đạo như Rooney, hoàn toàn không phải là con số tồi tệ. Thậm chí với Rooney, các bàn thắng không phải là thước đo chính xác nhất tâm trạng và hiệu quả của anh trên sân. Hình ảnh anh xông pha đến mọi điểm nóng trên sân, đến mức rách một vết thật sâu ở đùi, trong trận gặp Fulham, là đủ nói lên nhiệt huyết của số 10 với màu áo đỏ.

Rooney sa sút đúng vào thời điểm M.U cần một thủ lĩnh xốc họ dậy, là điều đáng thất vọng. Nhưng anh cũng là con người, và yêu cầu một con người phải luôn hoàn hảo để xốc vác một sứ mệnh lớn lao như thế là điều vô lý. Nói rằng Rooney không còn tương lai ở M.U chỉ sau một trận phải ngồi dự bị là vô lý. Nếu Rooney xứng đáng bị chỉ trích, thì van Persie, người đã tịt ngòi suốt 10 giờ 594 phút, xứng đáng bị sa thải? Đấy là những yêu cầu quá đáng.

Những gì mới mẻ thì đều bắt mắt: Đến PSG, thứ đầu tiên Rooney nhận được là tiền bạc. Rất nhiều tiền, và sự xa hoa của kinh đô nước Pháp, nhưng liệu có tốt cho sự nghiệp của Rooney? Hiếm có cầu thủ Anh nào trụ vững ở những môi trường giàu tính cạnh tranh, mà bài học của Michael Owen và chính Beckham là sáng nhất. Rooney là thủ lĩnh và sẽ luôn được bao bọc bởi Sir Alex ở M.U, như khi anh dính vào scandal gái gọi và vùng vằng đòi tăng lương. Nhưng Rooney, có thể trở thành một kẻ vứt đi ở một nơi xa lạ, nơi thiếu sự đồng cảm và thấu hiểu với anh.

M.U có thể kiên nhẫn với Rooney, hết lần này đến lần khác đợi anh ghi bàn trở lại và hồi phục phong độ. Nhưng đừng nghĩ điều đó sẽ xảy ra ở PSG. Có thể khẳng định ngay rằng, đẳng cấp chơi bóng của Rooney ngang bằng Ibra, nhưng đẳng cấp ghi bàn của anh hoàn toàn thua kém người đàn anh. Mà ở PSG, người ta chỉ chú ý đến hiệu quả đầu tư: không ghi bàn, nghĩa là anh thất bại.

Có nhiều yếu tố vô hình tốt cho Rooney ở M.U. Có nhiều hiểm nguy vô hình rình rập Rooney ở PSG. M.U là một đội bóng vĩ đại, còn PSG chỉ là một quả bóng đang được đồng tiền thổi lên thời điểm này. Rooney nói anh muốn đến M.U để trở thành một biểu tượng như Eric Cantona. Vậy thì hãy ở lại một câu lạc bộ vĩ đại thật sự, Rooney, để đi vào lịch sử.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X