Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Wenger giữ được Anelka, Arsenal chẳng biết còn khủng khiếp đến đâu

Thứ Năm 14/05/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Arsenal, Ian Wright tiết lộ rằng HLV Arsene Wenger đã rất đau lòng khi không thể giữ chân Anelka, khiến cho kế hoạch kết hợp tiền đạo này với Thierry Henry trên hàng công của "Pháo thủ" sớm đổ vỡ.

Wenger không hề muốn Anelka ra đi


Tiền đạo Nicolas Anelka đã đầu quân cho Arsenal từ PSG vào năm 1997. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm ngắn ngủi, chân sút người Pháp đã quyết định ra đi và gia nhập Real Madrid.
HLV Arsene Wenger không thể kết hợp giữa Henry và Anelka hình ảnh

HLV Wenger thất bại trong việc kết hợp giữa Anelka và Henry


Sau khi Nicolas Anelka ra đi, Arsenal đã đón về Thierry Henry từ Juventus và phần còn lại đã trở thành lịch sử. Henry chính là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, cùng đội bóng thành London trải qua thời kỳ huy hoàng mà đỉnh cao là chức vô địch Premier League 2003/04 với thành tích bất bại cả mùa.

Bản thân Anelka thì ngoài khoác áo Real Madrid, về sau anh còn đầu quân cho Liverpool, Man City, Chelsea hay Juventus và gặt hái được không ít danh hiệu (Champions League, Premier League, Serie A,...). Tuy nhiên Anelka mà tiếp tục gắn bó với Arsenal thì cũng chưa chắc đã kém bao nhiêu.

Mới đây, một huyền thoại khác của Arsenal, Ian Wright (khoác áo Pháo thủ từ năm 1991-1998) đã tiết lộ một sự thật:

"Khi ấy, Anelka là một tiền đạo tốt và đầy tiềm năng (gia nhập Arsenal lúc mới 18 tuổi - PV). Cậu ấy rất khéo léo, nhanh nhẹn và có thể làm mọi thứ với trái bóng. HLV Wenger đã từng nói với tôi rằng ông ấy đã dự định kết hợp giữa Anelka với Thierry Henry nhưng rốt cục, ý định đó bất thành".

"Wenger đã cố gắng thuyết phục Anelka ở lại, nhưng cậu ấy vẫn quyết tâm rời đi. Đó là một cầu thủ có cá tính lớn và rất cương quyết. Một khi Anelka đã nói ra đi, rất khó để giữ chân cậu ấy ở lại".
"Nếu cậu ấy ở lại Arsenal và kết hợp với Henry, mọi thứ có lẽ sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều. Tất nhiên, tôi cảm thấy tiếc nuối khi Anelka rời Arsenal quá sớm".

Cần nhớ rằng tính cho đến nay Arsenal vẫn chưa thể một lần vô địch Champions League và nếu giữ được Anelka ở lại để kết hợp Henry vào thời điểm đỉnh cao đó thì chưa biết chừng, "Pháo thủ" đã được thỏa tâm nguyện.
Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X