Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng của MU dồn vào một cầu thủ đã ... 38 tuổi

Thứ Tư 05/05/2010 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dĩ nhiên ở MU, ngoài Edwin Van der Sar, không có một cầu thủ nào đạt tới cái độ tuổi sắp về vườn ấy. Đặc biệt hơn, cầu thủ này từng bị chối từ ở MU do không đủ tài năng. Đó là thủ thành của Wigan, Mike Pollitt, người nhiều khả năng sẽ có mặt ở đội hình xuất phát trong trận gặp Chelsea, trận đấu mà MU trông đợi Wigan sẽ thi đấu ấn tượng để làm nên bất ngờ ngay tại Stamford Bridge.

>>> Cuộc đua đến chức vô địch Premier League: Tiếng nói từ lịch sử
>>> Sir Alex sẽ được thỏa sức mua sắm hè này
>>> "Wigan sẽ chơi hết mình trước Chelsea"

Nếu muốn đăng quang, ngoài việc đánh bại Stoke City trên sân nhà Old Trafford (khả năng này xem chừng khá đơn giản) thì "Quỷ đỏ" thành Manchester còn phải hy vọng kình địch Chelsea sẽ đánh mất điểm trước Wigan. Để ngăn chặn đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League hiện nay, người hàng xóm với MU cần phải xây dựng một thế trận phòng ngự kín kẽ, trong đó vai trò của người trấn giữ cầu môn rất quan trọng.

Mike Pollitt (phải): Niềm hy vọng của MU


Mọi chuyện sẽ chẳng có gì phải bàn nếu thủ thành số 1, Chris Kirkland không vắng mặt do chấn thương ngón tay. Hiện HLV Martinez đang phân vân lựa chọn giữa Mike Pollitt đã 38 tuổi và thủ thành trẻ hơn, Vladimir Stojkovic mới 26 tuổi. Trong bài phỏng vấn gần đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho hay: "Ai bắt chính trong trận đấu với Chelsea vẫn chưa được quyết định. Vì thế, người nào gây được ấn tượng tốt nhất với tôi trong những buổi tập trước trận đấu sẽ được lựa chọn".

Cái tên Stojkovic hoàn toàn lạ hoắc với ĐKVĐ nước Anh nhưng Mike Pollitt thì lại có chút "dây mơ rễ má". Chả là, thủ môn người Anh đã được đào tạo ở chính lò Manchester United cách đây hơn 10 năm. Thậm chí, anh còn được ký bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. Giống như mọi gương mặt trẻ khác, Pollitt được cho các CLB khác mượn để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu cũng như chứng tỏ tài năng. Tiếc thay, vào năm 1991, Sir Alex đã nói với Pollitt rằng anh không đủ tài năng để trụ lại ở Old Trafford. Giấc mơ khoác màu áo Đỏ của chàng trai chưa đầy 20 tuổi chính thức tan biến. Kể từ đó đến nay, Pollitt toàn kinh qua những CLB nhỏ ở các giải cấp thấp. Wigan có lẽ là đội bóng "hoành tráng" nhất mà Pollitt từng thi đấu dù chỉ luôn đóng vai trò dự bị.

Theo những nguồn tin từ nội bộ Wigan, Pollitt đang là người có lợi thế lớn nhất cho vị trí chính thức ở trận tới. Vậy là, tình thế đã đưa đẩy Pollitt từ một người vô danh, từng bị ruồng bỏ rất có thể sẽ trở thành "thần tượng" trong lòng không ít CĐV Manchester United nếu như anh thể hiện một phong độ xuất thần trước Chelsea, giúp MU được "toại nguyện". Tài năng của Pollitt dĩ nhiên chỉ thuộc diện "thường thường bậc trung" nhưng ở một trận đấu cụ thể, anh đủ sức toả sáng rực rỡ như một thủ môn hàng đầu thế giới mặc dù sau đó, anh có thể sẽ lại trở về với hình hài quen thuộc của mình. Quy luật "mạnh - yếu, xuất sắc - tầm thường" trong bóng đá đôi khi chỉ có tính chất tương đối mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X