Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy hữu ở Premier League: Trọng tài ngất xỉu, khán giả được thay thế

Thứ Tư 02/03/2016 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một sự kiện hy hữu tại giải bóng đá ngoại hạng Anh vừa mới diễn ra ở vòng đấu thứ 28 với việc một trọng tài đang làm việc ở trận đấu giữa Bournemouth và Southampton bỗng nhiên ngất xỉu, khiến cho ban tổ chức phải mời một khán giả, vốn cũng có bằng trọng tài, thay thế.

Kevin Friend
Trọng tài Kevin Friend ngất xỉu


Trong các trận đấu, dù là nghiệp dư hay đỉnh cao, việc các trọng tài bị thay thế trong một trận đấu không phải chuyện gì “ngàn năm có một”. Đôi khi vì những lý do nào đó mà họ không thể tiếp tục chỉ đạo trận đấu và điều đó buộc BTC phải sử dụng một phương án thay thế bất đắc dĩ. Không ít những trường hợp mà trọng tài chính hoặc hai trọng tài biên gặp chấn thương trong lúc di chuyển hoặc va chạm với bóng, các cầu thủ, sẽ được cho nghỉ ngơi để một vị trọng tài bàn, hay còn gọi là trọng tài thứ tư, thay thế.

Tuy nhiên việc một trọng tài thứ tư gặp vấn đề thì rõ ràng đây là vấn đề hy hữu hết sức hài hước. Càng đặc biệt hơn bởi khi đó, một khán giả sẽ được chỉ đạo làm nhiệm vụ thay thế. Trận đấu trên sân Vitality rạng sáng nay mang đến một ví dụ như thế. Vị trọng tài thứ tư có tên Kevin Friend đã đột ngột lăn ra bất tỉnh ngay trước khi hết hiệp một và buộc trọng tài Mike Dean phải cho tạm ngừng trận đấu đôi chút. Hiệp 2 cũng được bắt đầu chậm hơn 5 phút khi mà BTC giải phải loay hoay tìm phương án dự phòng.
 

Kết quả là một khán giả đến xem trực tiếp trận đấu đã được chọn. Đó là Dean Treleaven, một người có bằng cấp trọng tài, nhưng lại chưa bao giờ được nằm trong đội ngũ chỉ đạo ở một trận đấu chuyên nghiệp. Dẫu vậy thì quyết định này vẫn không làm thay đổi cục diện trận đấu khi Bournemouth lấn lướt hoàn toàn và có được hai bàn thắng ở vào mỗi hiệp đấu.

Trọng tài Kevin Friend đã không còn xa lạ đối với người hâm mộ giải ngoại hạng Anh. Ông có kinh nghiệm 7 năm cầm còi dù sẽ bước sang tuổi 45 trong năm nay. Trong tổng số 132 trận đấu mà ông đã bắt chính tại Premier League, Kevin Friend đã rút ra 21 thẻ đỏ và 484 thẻ vàng. Được biết ông sẽ phải lưu trú qua đêm, theo giờ địa phương, tại bệnh viện để phòng ngừa những gì xấu nhất có thể xảy ra.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X