Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Huyết tâm thư" của một CĐV Arsenal

Thứ Ba 30/08/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Chúng tôi muốn Arsenal xem xét lại mô hình phát triển. Chúng ta đã tụt lại quá xa rồi"...

Tim Payton là một trong những thành viên lãnh đạo đồng thời là phát ngôn viên của Trust, hội CĐV Arsenal được cho là quy mô nhất. Anh là dân Islington chính gốc, có vé xem cả mùa ở Highbury khi mới 11 tuổi. Tim từng đóng vai trò cố vấn truyền thông và chính sách ở FA, ban vận động Olympic 2012, Liên đoàn Cricket Anh và xứ Wales. Dưới đây là một vài dòng suy nghĩ của anh về Arsenal, Wenger sau thất bại như trời giáng 2-8 trước MU.

Một nhà điều hành tốt luôn biết cách tận dụng triệt để mọi 'tài nguyên' có trong tay từ quyền lực tới tài chính. Trong hai năm nay, HLV của chúng ta đã không lựa chọn cách làm như vậy.

Các CĐV không muốn Wenger ra đi nhưng ông cần xem xét lại triết lý bóng đá của mình.

6 tháng qua, chúng tôi đã quá choáng váng. Từ thất bại trong trận chung kết Carling Cup, sự sụp đổ tại Premier League, giá vé tăng 6,5% tới việc CLB bị thôn tính bởi Stan Kroenke, người không đời nào lắng nghe tâm tư của các fan. Tất cả những chất chứa và ấm ức ấy được đẩy lên đỉnh điểm khi Arsenal hành quân tới thành Manchester.

"We love you Arsenal we do" giai điệu quen thuộc vẫn được xướng vang tại Old Trafford bởi 3.000 CĐV bất chấp trận thua 2-8, thất bại tệ nhất trong vòng 115 năm. Đó là câu trả lời rõ ràng của các gooner: luôn sát cánh cùng CLB dù tương lai có chuyện gì xảy ra.

Arsenal đã không giành được thắng lợi cách biệt nào trước MU trên sân cỏ. Còn ngoài sân cỏ, chúng ta cũng đang thua kém họ khá xa. Hợp đồng tài trợ áo tập từ DHL trị giá 10 triệu bảng đã tăng khoảng cách thu nhập hàng năm giữa hai CLB lên 50 triệu bảng.

Cách biệt này sẽ gia tăng trong 3 năm nữa vì các bản hợp đồng tài trợ tên áo đấu cũng như áo tập của Arsenal nằm trong dự án tài trợ xây SVĐ Emirates phải đến năm 2014 mới kết thúc. Theo Trust tính toán, ràng buộc bất lợi này sẽ khiến CLB thiệt hại khoảng 100 triệu bảng tiền quảng cáo.

Chính sự khó khăn về mặt tài chính đã buộc Arsenal không thể tham gia vào cuộc đua tiền lương cũng như ký những hợp đồng lớn trên 30 triệu bảng. Cuộc cạnh tranh chữ ký Juan Mata với Chelsea là một minh chứng. Đã đến lúc CLB cần xem xét lại cách chi tiêu dè xẻn của mình và có những giải pháp hữu ích. Ví dụ như giảm quỹ nợ xuống mức mà chúng ta có thể nắm lại thương quyền quảng cáo.

Về trị trí của Wenger, theo một cuộc khảo sát từ Trust, không ai muốn ông ra đi nhưng 70% thành viên của hội đều nhất trí triết lý của ông khó có thể đem thành công trở lại Emirates như trước đây.

Chúng tôi hiểu và trân trọng những gì Wenger đã làm được trong 15 năm qua. Thành công của ông trên sân cỏ cùng với sự quản lý 'chặt chẽ về tài chính' như hiện tại là một sự đảm bảo cho tương lai của CLB. Nhưng không ai biết tại sao 80 triệu bảng quỹ chuyển nhượng vẫn nằm im lìm trong nhà băng? Liệu tài khoản khổng lồ ấy có giúp chúng ta tránh khỏi những bàn thua và giành chiến thắng?

Chúng tôi muốn số tiền này được sử dụng trước khi TTCN đóng cửa vào những cái tên thiết thực, những ngôi sao sử dụng được ngay, không phải trong 2,3 năm tới. Đặc biệt là phải ưu tiên bổ sung lực lượng cho hàng thủ. Cách phòng ngự quá ngây thơ của đội bóng trong những năm qua cho thấy đã đến lúc phải tìm một HLV hậu vệ mới. Lee Dixon hay Martin Keown không ít hơn một lần đã đề cập tới chuyện này. Và đó cũng không phải vấn đề gì quá khó khăn.

Hơn lúc nào hết, Arsene Wenger cần một người bạn đáng tin cậy, David Dein - người chúng tôi vô cùng yêu mến - chẳng hạn (*) đưa ra những lời khuyên hữu ích. Để từ đó, Wenger trở lại là chính mình, là vị 'giáo sư' sáng suốt của chúng ta.

* David Dein là cựu phó chủ tịch Arsenal, người từng đưa về Highbury Ian Wright, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira, Emmanuel Petit, Marc Overmars, Thierry Henry, Robert Pires, Sol Campbell, Gilberto Silva, Kolo Toure, Cesc Fabregas và Robin Van Persie.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X