Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi hướng dẫn Rooney cách vượt qua khó khăn hiện tại

Thứ Tư 28/10/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chân sút người Anh đang phải đối mặt với vô vàn áp lực bủa vây sau những màn trình diễn khiến người xem phải ngán ngẩm từ đầu mùa giải tới giờ. Mới đây, tiền vệ huyền thoại của Barca, Xavi đã đưa ra lời khuyên cho Rooney để thoát ra khỏi tình cảnh khó khăn này.

Huyen thoai Xavi huong dan Rooney cach vuot qua kho khan hien tai hinh anh
Rooney sa sút phong độ nghiêm trọng từ đầu mùa đến giờ

Tiền đạo Wayne Rooney

đã chính thức bước sang tuổi 30 hôm thứ Bảy tuần trước và đã được HLV Louis van Gaal ưu ái trao cho một vị trí lĩnh xướng hàng công ở trận derby thành Manchester lần thứ 170. Tuy nhiên cầu thủ người Anh đã chơi một trận đấu thảm họa với hàng loạt những pha xử lý lỗi và vụng về vì thể lực đã suy giảm so với thời kỳ đỉnh cao. Việc phải tranh chấp với những trung vệ đầy sức mạnh như Kompany hay Otamendi khiến cho R10 gặp nhiều bất lợi và anh gần như không có cống hiến nào cho lối chơi tấn công của toàn đội khi ở trên sân. Chứng kiến một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới như Rooney phải chật vật tìm chỗ đứng trên hàng công M.U
, tiền vệ huyền thoại của Barca, Xavi Hernandez mới đây đã đưa ra lời khuyên để tiền đạo của United có thể kéo dài sự nghiệp của mình tại sân Old Trafford khi đã bước sang tuổi “băm”.

“Theo ý kiến chủ quan của tôi thì Rooney vẫn còn chơi bóng đỉnh cao và cống hiến cho Man United thêm được nhiều năm nữa. Nhưng Rooney cần phải thích nghi với tình trạng của cậu ấy hiện tại. Rooney phải biết rằng tuổi tác của cậu ấy hiện giờ không cho phép cậu ấy chơi bóng bằng thể lực như ngày xưa nữa. Cậu ấy không thể chạy khắp mặt sân mà không thấm mệt như khi còn trẻ. Càng chạy nhiều thì những đóng góp của cậu ấy càng ít đi mà thôi.”

Vì sao M.U nên tăng cường hàng công bằng Jamie Vardy?
Với một Wayne Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình, Manchester United đang rất thiếu chất lượng và cả biến hóa trên hàng tiền đạo. Xem ra trong thời gian...

“Đây là lúc để Rooney phải thích nghi và phải chơi bóng bằng đầu nhiều hơn và tôi thì nghĩ rằng Rooney đủ thông minh để chơi ở vị trí tiền vệ thay vì tiền đạo như hiện nay. Nhường vị trí tiền đạo cho một cầu thủ trẻ là việc Rooney nên làm, và tôi dám chắc rằng cậu ấy sẽ trở thành một hạt nhân nguy hiểm hơn khi được đá tiền vệ. Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tầm xa tốt và những yếu tố đó là đủ để cậu ấy bắt đầu phát triển theo hướng trở thành một tiền vệ. Nếu cậu ấy thích nghi được, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ còn cống hiến thêm được 5 cho tới 6 mùa giải nữa.”

Bên cạnh đó, số 6 huyền thoại của Barca cũng chia sẻ thêm về Rooney cũng như HLV Van Gaal. “Rooney là cầu thủ mà tôi đã ngưỡng mộ từ lâu. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường với những phẩm chất đặc biệt. Về phần Van Gaal, tôi rất tôn trọng và thích tính cương trực và thẳng thắn của ông ấy. Đôi khi ông ấy hay chỉ trích bạn rất nặng nề nhưng nếu bạn nghe lời ông ấy thì những lời chỉ trích đó sẽ giúp bạn phát triển và trưởng thành hơn nhiều.”

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X