Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại vĩnh cữu Ryan Giggs tuyên bố giải nghệ

Thứ Hai 19/05/2014 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày Louis van Gaal làm huấn luyện viên trưởng Manchester United, cũng là thời điểm huyền thoại Ryan Giggs chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Dù không còn tung hoành trên sân nữa, nhưng Giggs vẫn tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford khi trở thành trợ lý cho Louis van Gaal.

Nói về Giggs và những đóng góp cho Manchester United, thật sự không biết phải dùng bao nhiêu câu chữ để nói hết. Kỳ thực, người ta chỉ có thể cúi đầu trước huyền thoại Xứ Wales và dành cho anh những lời vỗ tay tán thưởng như một người con trung thành của màu đỏ thành Manchester.

Ryan Giggs thừa nhận Van Gaal xứng đáng cho vị trí HLV của MU
 

Kể từ lần ra mắt M.U vào tháng 3 năm 1991, Giggs đã chơi 963 trận và ghi được 168 bàn thắng. Ngoại trừ mùa giải 2013-2014 thì số 11 của M.U trong tất cả những năm thi đấu dưới màu áo đội chủ sân Old Trafford đều ghi được bàn thắng, một thành tích vô cùng ấn tượng.

Ở Ryan Giggs, luôn có một khát khao được ra sân chơi bóng và cống hiến tất cả sức lực cho M.U. Cách đây ít ngày, báo chí còn đồn đại ngôi sao này, dù sẽ qua tuổi 41 vào tháng 11 tới, nhưng vẫn muốn tiếp tục được ra sân chơi bóng. Với Giggs, cứ hễ từng giây trôi qua được thi đấu cho M.U cũng giống như niềm vui khôn xiết.

“Tôi rất tự hào và vinh dự, cũng như thật may mắn khi được thi đấu cho đội bóng lớn nhất thế giới trong 963 trận…Với tôi, được khoác áo M.U là giấc mơ hằng ao ước và dù từ nay sẽ không còn được ra sân nữa, nhưng tôi thật sự mãn nguyện khi thực hiện được những gì mình khao khát”.

“Với tôi, mọi thứ lúc này sẽ là một chương mới với nhiều cảm xúc, niềm tự hào to lớn, dù có một chút buồn bã nhưng trên tất cả, có một sự hào hứng chờ đợi tôi trên cương vị mới của đội bóng trong tương lai. Xin cám ơn tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới đã yêu mến trong từng giây phút tôi được ra sân”, Giggs chia sẻ đầy xúc động.

Như vậy là 23 mùa bóng huy hoàng của Giggs trong màu áo đỏ thành Manchester chính thức khép lại từ đây. Nhưng đó là để mở sang một trang khác. Trong ngôi nhà lịch sử của M.U, luôn có những vị trí được dành để tôn vinh những huyền thoại và ghi nhớ đóng góp của họ. Với Giggs, anh xứng đáng có chỗ đứng lưu danh ở đó.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X