Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Van der Sar ủng hộ “hậu bối” De Gea

Thứ Tư 23/05/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Khép lại mùa giải với vị trí thứ 2, M.U chắc chắn sẽ phải đưa ra khá nhiều quyết định liên quan đến tương lai của các cầu thủ tại Old Trafford. Riêng vị trí của thủ thành De Gea, anh đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía tiền bối Edwin van der Sar.

Kể từ khi chuyển đến Old Trafford vào mùa hè 2011, David De Gea luôn phải thi đấu dưới một áp lực rất lớn. Chưa kể giá chuyển nhượng của thủ thành cũng thuộc dạng cao đối với một thủ môn (18,3 triệu bảng), thủ thành người Tây Ban Nha này còn luôn được kỳ vọng sẽ thay thế Edwin van der Sar khi huyển thoại người Hà Lan này chính thức treo giầy. Bên cạnh đó, De Gea luôn phải cạnh tranh với thủ thành người Đan Mạch Anders Lindegaard.

Khởi đầu mùa giải với khá nhiều sai lầm ở vị trí trước khung thành, nhưng mọi chuyện thực sự thay đổi kể từ khi Lindegaard dính chấn thương và De Gea trở thành sự lựa chọn “khả dĩ” nhất của Sir Alex.

david de gea
De Gea sẽ nhanh chóng chứng tỏ bản thân tại Old Trafford

Nhận xét về cựu thủ môn Atletico Madrid, huyền thoại Old Trafford chia sẻ: “Khi còn trẻ, ai cũng có lúc mắc sai lầm. Vấn đề quan trọng là bạn có thể làm gì sau khi đã phạm sai lầm đó. Cá nhân tôi, tôi cảm thấy De Gea đã chơi thực sự tập trung và cậu ấy đã chơi bóng tốt hơn so với đầu mùa giải”.

Van der Sar cũng lên tiếng bảo vệ “hậu bối” De Gea khi thủ thành này bị tập trung công kích bởi phong độ không mấy ổn định. Đã có khá nhiều thông tin cho rằng Sir Alex đang cân nhắc đến tương lai của De Gea tại Old Trafford, tuy nhiên cựu thủ môn M.U này vẫn tỏ ra tin tưởng rằng De Gea sẽ tiến bộ lên trong thời gian tới: “Việc được kỳ vọng thay thế tôi khiến cho De Gea phải thi đấu rất áp lực và khó khăn nhưng cậu ấy sẽ phải thể hiện mình. Với sự giúp đỡ của HLV thủ môn Eric Steele và Sir Alex, tôi tin tưởng cậu ấy sẽ sẵn sàng cùng M.U chinh phục mọi danh hiệu. Còn nếu có ai cho rằng cậu ấy còn quá nhỏ tuổi để thi đấu tại Ngoại hạng Anh, tôi tin rằng BLĐ Man U đã nghiên cứu rất rõ trước đó rồi”.

Thực tế, cũng không thể phủ nhận hoàn toàn những gì De Gea đã cống hiến ở mùa giải đầu tiên. Khi chuyển từ La Liga sang Premier League, hầu như mọi cầu thủ đều gặp nhiều khó khăn bởi cách thức chơi bóng của 2 giải đấu này có nhiều điểm khác nhau. Nếu những bàn thua của M.U ở mùa giải này đều đổ hết lên De Gea thì sẽ thực sự rất bất công với thủ thành sinh năm 1990 này. Bởi lẽ, hàng thủ M.U mùa bóng này thực sự chơi rất kém. Tuy nhiên, ở những trận đấu cuối mùa giải, De Gea đã chứng minh cho NHM và BLĐ M.U thấy khả năng của mình và anh đang dần chiếm lĩnh tình cảm của những CĐV Quỷ đỏ.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X