Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Van der Sar chỉ bảo "đàn em" De Gea

Thứ Ba 07/02/2012 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Edwin van der Sar đã nói David de Gea phải biết cách "đối phó" với sức ép để có thể trở thành "người gác đền" số 1 tại Old Trafford.

De Gea vẫn chưa thể xỏ vừa chiếc găng mà Van der Sar để lại kể từ khi thủ thành người Hà Lan giải nghệ vào cuối mùa giải trước. Cầu thủ 20 tuổi này vẫn thể hiện tài năng với những pha cứu thua xuất thần nhưng anh không duy trì được sự ổn định quan trọng ở vị trí nhạy cảm của mình.

 

Trong trận đấu với Chelsea hôm Chủ nhật, De Gea đã có pha cứu thua ngoạn mục trước cú sút phạt của Mata. Nhưng cũng ngày hôm đó bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng này phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

"Luôn rất khó khăn để các thủ môn thể hiện tài năng tại CLB mới và ở giải đấu mới, đặc biệt là bóng đá Anh. Tại đây, đó là nhiệm vụ rất khó khăn", Van der Sar nói, "David phải giải quyết được vấn đề về tâm lý. CLB đã bỏ ra rất nhiều tiền cho anh ấy và anh ấy phải chứng tỏ mình xứng đáng".

De Gea mất vị trí vào tay Anders Lindegaard trước khi thủ thành người Đan Mạch dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. "Tôi đã nói chuyện với Anders và dĩ nhiên cậu ấy rất thất vọng. Đó là thời điểm chấn thương mà cậu ấy đang có phong độ tốt", Van der Sar tiếp tục.

Khi Paul Scholes được Sir Alex cầu cứu, nhiều người nghĩ đến việc Van der Sar sẽ trở lại. Nhưng cựu thủ thành 41 tuổi này nhấn mạnh anh sẽ không theo bước người đồng đội Scholes: "Tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và không có chuyện thay đổi quyết định giải nghệ".

Cuối cùng, Van der Sar tin rằng M.U sẽ đánh bại Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Prmeier League mùa này: "Các cầu thủ của (Man) United đã quen với việc bám đuổi và họ thể hiện quyết tâm suốt 1 tháng qua. Với Ferguson, họ có thể giành thêm một chức vô địch".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X