Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại vẫn bi quan dù Arsenal vừa chiêu mộ được “đá tảng”

Thứ Bảy 31/01/2015 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ đã chính thức sở hữu trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal nhưng cựu danh thủ Lee Dixon không nghĩ rằng tân binh người Brazil có thể cứu một hàng phòng ngự vốn đầy rẫy những vấn đề.

Như đã được biết, Arsenal đã chính thức chiêu mộ (mua) trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal với mức giá 15 triệu Euro. Cầu thủ gốc Brazil đang có một mùa giải ấn tượng khi góp công giúp “Tàu ngầm vàng” sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ ba La Liga. Cập bến Emirates, Paulista cũng sẽ được thừa kế chiếc áo số 5 của cựu thủ quân Thomas Vermaelen, đủ để hiểu Arsene Wenger kỳ vọng như thế nào vào tân binh 24 tuổi này, trong bối cảnh Mertesacker thì già và chậm chạp còn Koscielny thì bị chấn thương hành hạ liên miên.

Huyen thoai van bi quan du Arsenal vua chieu mo duoc da tang hinh anh
Tân binh Gabriel Paulista của Arsenal

Tuy nhiên, dù tin tưởng Paulista sẽ đem đến những giải pháp mới cho hàng phòng ngự nhưng huyền thoại Lee Dixon không nghĩ rằng chừng đó là đủ để cứu Arsenal. Theo cựu hậu vệ từng dành 14 năm gắn bó với sân Highbury thì bộ tứ vệ của Pháo Thủ cần phải nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn đến từ những đồng đội tuyến trên.

“Paulista là một trung vệ mạnh mẽ, chắc chắn và sẽ thích nghi nhanh chóng với Premier League. Đây sẽ là một bản hợp đồng chất lượng và thành công của Arsenal. Mặc dù vậy, tôi không nghĩ rằng sự có mặt của Paulista là đủ để Wenger yên tâm hơn về hàng phòng ngự.”

“Ngoài ra, tôi không nghĩ rằng khi Arsenal nhận bàn thua thì hàng thủ phải chịu mọi trách nhiệm. Đáng lẽ ra các cầu thủ tuyến trên phải có nhiều sự hỗ trợ hơn cho những bộ tứ vệ. Vấn đề theo như tôi thấy là Arsenal giỏi giữ bóng nhưng khi để mất bóng thì họ trở nên rất lúng túng và không biết làm thế nào để lấy lại quyền kiểm soát.”

Dù sao thì Dixon cũng nhận thấy rằng phong độ của Arsenal cũng đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây. Đúng là Pháo Thủ đang chơi rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp mà hoành tráng nhất chính là màn hạ sát ĐKVĐ Man City 2-0 ngay tại Etihad. Thầy trò Arsene Wenger tiếp tục bám sát top 4 với chỉ 1 điểm kém hơn Man United, đội bóng vốn đang thi đấu khá thiếu ổn định. Vòng đấu này, Arsenal sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Aston Villa và đây cũng có thể là trận đấu ra mắt các Gooners của trung vệ tân binh Gabriel Paulista.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X