Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal chuẩn bị mua lại CLB Premier League

Thứ Ba 08/08/2017 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một nguồn tin uy tín, huyền thoại bóng đá Anh và Arsenal là Tony Adams đã ký thỏa thuận trị giá 200 triệu bảng để mua lại Crystal Palace.


Tony Adams được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử Arsenal. Trong cả sự nghiệp, trung vệ lừng danh một thời này chỉ khoác lên mình duy nhất màu áo của CLB thành London và cùng nhau giành được 13 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 4 Premier League vào các năm 1989, 1991, 1998 và 2002.

Huyen thoai Arsenal chuan bi mua lai CLB Premier League hinh anh
Tony Adams chuẩn bị mua lại Crystal Palace

Chỉ tiếc rằng sự nghiệp huấn luyện của Tony Adams sau khi giải nghệ không được như ý. Sau Wycombe, Portsmouth tại Anh, cựu danh thủ 50 tuổi lại tới Azerbaijan thử sức tại Gabala nhưng cũng không thành công. Mùa trước, Adams được Granada tin tưởng trao quyền dẫn dắt trong bối cảnh đội bóng lâm vào khủng hoảng tại La Liga nhưng rốt cục ông cũng giúp họ tránh được cảnh xuống hạng.

Bị Granada chấm dứt hợp đồng, Adams quyết định cùng với một số nhà đầu tư góp vốn để mua lại một CLB bóng đá. Họ từng có thời gian đàm phán với Aston Villa và Sunderland nhưng phải đến khi đặt điều kiện với những người sở hữu Crystal Palace, mọi chuyện mới diễn ra thuận lợi. Theo tờ Daily Star, huyền thoại của Arsenal và bóng đá Anh cùng các cộng sự đã quyết định chi số tiền lên tới 200 triệu bảng để mua lại đội chủ sân Selhurst Park.

Nếu không có gì bất ngờ, phía Adams sẽ nắm giữ khoảng 70% số cổ phần của Palace và nắm quyền điều hành CLB. Hiện tại, cổ đông lớn nhất của “Đại bàng” là doanh nhân người Mỹ Josh Harris, người đã bị các CĐV của họ chỉ trích rất nhiều vì những chính sách mua bán thiếu hợp lý những năm qua. Được biết, góp vốn cùng Adams mua lại Palace đợt này còn có nhà tài phiệt người Trung Quốc Jiang Lizhang, ông chủ tập đoàn Link International Sports.

Lizhang đã mua lại Granada vào mùa hè năm ngoái và mời ngay người bạn thân Adams về làm HLV trưởng. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của người đàn ông 50 tuổi, đội bóng này lại không có được thành tích tốt với 7 trận thua liền và phải nói lời chia tay La Liga.


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X