Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Thiery Henry lập công giải cứu Arsenal khỏi trận hòa trông thấy

Thứ Bảy 11/02/2012 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không tạo được thế trận lấn át trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của Sunderland, thậm chí còn phải đón nhận bàn thua sau pha xử lý bóng ngớ ngẩn của Metersacker, nhưng với sự tỏa sáng của bộ đôi cầu thủ vào sân thay người Aaron Ramsey và Thiery Henry, các học trò của Arsene Wenger đã có cuộc lội ngược dòng nghẹt thở, mang về chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ trong những phút chót của trận đấu.

Đội hình Pháo thủ trong cuộc hành quân đến sân The Light đêm nay không có sự thay đổi đáng kể nào so với trận thắng hủy diệt 7-1 trước Blackburn hồi cuối tuần, ngoại trừ sự trở lại của hậu vệ người Pháp Bacary Sagna sau chấn thương. Hàng tiền vệ của của Arsenal trận này vẫn do Song, Arteta, Rosicky đảm nhiệm. Trên hàng công, tam tấu Walcott - Persie - Oxlade-Chamberlain tiếp tục đá chính.

Về phía Sunderland, đội bóng của Martin O'Neil trận này không có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Arsenal Nicklas Bendtner (chấn thương mắt cá) nên Sessegnon sẽ đảm nhiệm vai trò trung phong cắm trận này. Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột khác như Marcos Angeleri, Titus Bramble, Lee Cattermole, Matthew Kilgallon và David Vaughan do những chấn thương khác nhau.

Xét về lối chơi của Sunderland, từ ngày Martin O'Neil chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân The Light, lối chơi của "Mèo đen" có sự thay đổi đáng kinh ngạc. Trong 10 trận dưới tài điều binh khiển tướng của nhà cầm quân người Bắc Ai-len này, Sunderland giành chiến thắng 7 trận, hòa 1 và thua 2 (trong đó có chiến thắng 1-0 trước Man City). Có được thành tích ấn tượng như vậy, Sunderland không chỉ dựa vào một hàng công ăn ý, có đường nét mà còn dựa phần nhiều vào hàng thủ có chiều sâu, thế nên 3 trận đấu gần nhất, thủ thành Mignolet chưa phải vào lưới nhặt bóng một lần nào.

McClean thiết lập lợi thế dẫn bàn cho Sunderland sau sai lầm của Metersacker 

Lối chơi có phần chắc chắn, cộng thêm việc Arsenal không dám chủ động dâng cao đội hình tấn công giúp Sunderland duy trì được thế trận đáng khích lệ trước hàng tiền vệ giàu chất kỹ thuật của Pháo thủ trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Hiếm hoi lắm, phút thứ 11, Robin van Persie mới có được pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, tuy nhiên do lực sút bóng không mạnh nên tiền đạo người Hà Lan không gây được nhiều nguy hiểm thực sự về phía Mignolet.

Phải đến hơn chục phút sau, Pháo thủ mới có được cơ hội hãm thành nguy hiểm thứ 2. Phút 23, Larsson lóng ngóng để mất bóng vào chân các cầu thủ Arsenal. Bóng được mở biên cho Theo Walcott bứt tốc và đẩy bóng vào khu vực cấm địa Sunderland. Tuy nhiên, tình huống xử lý cuối cùng, thay vì căng ngang cho đồng đội Robin van Persie bên trong, tiền vệ người Anh lại chọn giải pháp dứt điểm ngay dù góc sút khá hẹp khiến đội khách mất đi một cơ hội nư bàn rõ rệt.

Trước một hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo của Blackburn, những miếng đánh biên của Arsenal dựa trên sự cơ động của Theo Walcott và Oxlade-Chamberlain trở nên vô cùng nguy hiểm, đặc biệt cộng thêm khả năng chọn chỗ và dứt điểm tuyệt vời của Persie. Tuy nhiên, trận đấu này, trước hàng phòng thủ chắc chắn của Sunderland, bộ đôi tiền đạo cánh của Pháo thủ không có nhiều đất diễn. Mỗi khi các cầu thủ khách có bóng, ngay lập tức có ít nhất 1 bóng áo sọc đỏ trắng lao vào áp sát, thậm chí truy cản quyết liệt khiến các học trò của Arsene Wenger không có nhiều thời gian để xử lý bóng.

Thậm chí, suýt chút nữa Arsenal đã phải nếm trái đắng nếu như trọng tài chính kéo còi trong tình huống trung vệ Maetesacker không cẩn thận để bóng chạm tay trong vòng cấm (phút thứ 39) sau cú căng ngang của Colback từ bên hành lang cánh trái. Công bằng mà nói, trọng tài hoàn toàn có thể thổi 11m Arsenal trong tình huống đó. Nhưng rốt cuộc, trận đấu vẫn tiếp tục mà không có tiếng còi nào cất lên.

Thi đấu bế tắc trước lối chơi khá rắn và có kỷ luật cao của Sunderland, Pháo thủ không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn chưa đem lại chút gì đó khởi sắc trong lối chơi. Trong khi đó, Sunderland tiếp tục duy trì lỗi chơi chắc chắn và cố gắng tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn. Phút 52, sau pha phạm lỗi của Arteta với Gardner bên ngoài vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ cự ly 23m với góc sút khá rộng. Chính Gardner trực tiếp thực hiện cú sút, bóng đập hàng rào đội khách bật ra. John O'shea ngay lập tức băng vào dứt điểm tuyến 2 song cú sút của cựu Quỷ đỏ bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 62, trong một tình huống tổ chức tấn công hiếm hoi về phía cầu môn Arsenal, Sunderland suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm ngẫu hứng của Colback. Cú sút của tiền vệ trẻ người Anh bóng đi chìm và căng nhưng không đủ chiến thắng nổi thủ thành Szczesny. Song, nếu tình huống đó bóng có đi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị với Sesegnon.

Hai phút sau, đến lượt Gardner uy hiếp khung thành Szczesny bằng pha bắt volley trái phá bên ngoài vòng cấm. Nhưng một lần nữa, thủ môn người Ba Lan khiến hàng ngàn CĐV Sunderland ôm đầu tiếc nuối. Có điều, "Mèo đen" chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Phút 70, sau tình huống trả bóng về của đồng đội, Metersacker xoay người vụng về khiến chấn thương cũ tái phát, tự gục ngã và để mất bóng một cách "bi hài" vào chân McClean. Tiền đạo cánh của Sunderland không bỏ qua cơ hội "trời cho", cướp bóng, đối mặt Szczesny và dứt điểm chéo góc chính xác mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Không những biếu không thầy trò Martin O'Neil một bàn thắng, Metersacker còn không thể tiếp tục thi đấu, buộc Arsene Wenger phải tung Aaron Ramsey vào sân. Cách đây 2 vòng đấy, tiền vệ người xứ Wales thi đấu không thực sự ấn tượng và mất vị trí đá chính vào tay của Rosicky trong trận thắng Blackburn hồi tuần trước. Tuy nhiên, trận đấu này, chỉ mất có 4 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Ramsey đã mang lại sự khác biệt cho Pháo thủ. Phút 75, trong một pha lên bóng không thực sự mạch lạc của Arsenal, bóng tìm đến chân Ramsey. Tiền vệ trẻ này ngay lập tức tung ra cú dứt điểm từ xa rất quyết đoán, bóng đập cột dọc trước khi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Mignolet. Tỷ số được quân bình 1-1 cho Arsenal.

Chỉ vào sân thay người nhưng Thiery Henry cũng kịp nổ súng cứu nguy cho Arsenal

Trận đấu dần trôi về những phút cuối trận những vẫn không có thêm cơ hội hãm thành đáng chú ý nào được đôi bên tạo ra, ngoại trừ một vài cú sút không mấy nguy hiểm của Theo Walcott, Dong Won Ji, và Robin van Persie. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1 khi trọng tài thông báo trận đấu được bù giờ 4 phút, nhưng điều ngạc nhiên lớn nhất đã xảy ra. Khi mà "vị thánh sống" Persie còn chưa biết làm thế nào để cứu rỗi Arsenal khỏi một trận hòa bẽ mặt thì bất ngờ chân sút huyền thoại một thời của Pháo thủ Thiery Henry (thay Oxlade-Chamberlain) bất ngờ nổ súng. Phút 92, sau nỗ lực tạt bóng của cầu thủ mới vào sân thay người Andrei Arshavin bên hành lang cánh trái, "Titi" băng vào tung một cú "kung-fu" trúng trái bóng trước sự theo kèm bất lực của hai hậu vệ Sunderland. Thủ thành Mignolet cũng không kịp phản ứng gì bởi lẽ cự ly đệm bóng quá gần với vạch vôi.

Thắng trận 2-1 nghẹt thở ngay trên sân nhà The Light của Sunderland, thầy trò Arsene Wenger chính thức san bằng cách biệt về mặt điểm số với Chelsea - đội bóng để thua 0-2 trước Everton trong trận đấu cùng giờ. Chỉ cần một cú sẩy chân nữa của thầy trò Villas Boas, trong khi Arsenal tận dụng thành công cơ hội, họ sẽ hiện thực hóa được giấc mơ đặt chân vào Top 4

Đội hình xuất phát

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner, O'Shea, Richardson, Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon, Campbell(Dong Won Ji 87)

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker (Ramsey 72), Koscielny, Vermaelen, Song, Arteta, Rosicky, Walcott (Arshavin 86), Oxlade-Chamberlain (Thiery Henry 67), Van Persie

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X