Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Thierry Henry có thể kế nghiệp Arsene Wenger ở Arsenal

Thứ Bảy 22/11/2014 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáo Sư vừa mở cánh cửa trở lại Arsenal cho cậu học trò xuất sắc một thời với vai trò HLV, nhưng cũng không quên cảnh báo Henry về những thử thách khó khăn mà anh có thể sẽ gặp phải nếu muốn thành công ở Emirates.

Thierry Henry đã 37 tuổi và có thể sẽ chính thức chia tay New York Red Bulls nói riêng và sự nghiệp cầu thủ huy hoàng nói chung ngay sau khi thi đấu trận lượt đi chung kết khu vực miền Đông giải MLS vào chủ nhật này (23/11). Anh tuyên bố sẽ không đá trận lượt về trên sân nhà của New England Revolution gần một tuần sau đó vì lý do mặt sân cỏ nhân tạo của đội chủ nhà.

thierry henry
Henry sẽ kế nghiệp Wenger ở Arsenal?

Sẽ sớm treo giầy nhưng nhiều khả năng Henry sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá khi ngay lập tức theo đuổi nghiệp huấn luyện. Nắm rõ ước muốn của cậu học trò cũ, HLV Arsene Wenger cho biết ông sẵn sàng dang rộng vòng tay đón tiền đạo đồng hương người Pháp về Arsenal để đào tạo và học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm. Giáo Sư cũng không loại trừ khả năng chính Henry sẽ là người kế vị “chiếc ghế nóng” mà ông sẽ sớm để lại ở Emirates.

“Không có gì là không thể cả. Tôi luôn chào đón mọi người đến đây và đóng góp cho Arsenal, đặc biệt là những cầu thủ đã từng thi đấu cho CLB như Henry. Tuổi tác và kinh nghiệm tất nhiên là quan trọng không kém gì khả năng nhưng đó cũng không phải là vấn đề gì quá to tát một khi Henry quay trở lại Arsenal. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để cậu ấy trau dồi và học hỏi mọi kinh nghiệm và kỹ năng huấn luyện. Trước hết, Henry sẽ cần phải trải qua những khóa học về thương mại.”

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Wenger cũng không quên nhắc nhở Henry con đường HLV sẽ không trải toàn hoa hồng. Ông cảnh báo cậu học trò cũ về những thử thách khó khăn mà anh có thể gặp phải nếu muốn thành công ở Emirates.

“Thực sự thì công việc HLV không bao giờ là ngọt ngào và dễ dàng cả, dù rất nhiều cầu thủ vẫn nhìn vào chúng tôi và nghĩ như vậy. Chỉ khi họ đứng vào vị trí của chúng tôi thì mới hiểu vô vàn những áp lực và khó khăn. Trước khi quyết định bước vào nghiệp cầm quân, bạn cần phải chuẩn bị tư tưởng và tâm thế sẵn sàng. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều người có đủ phẩm chất trở thành một HLV tài năng nhưng rồi cuối cùng cũng gục ngã giữa chừng chỉ vì họ không sẵn sàng cho công việc.”

Ngoài ra, khả năng chịu đựng áp lực cũng là điều mà Wenger muốn nhắn nhủ đến Henry. 8 năm làm thầy của tiền đạo người Pháp là quá đủ để Giáo Sư hiểu rõ những điểm yếu tâm lý của anh. Henry nổi tiếng là cầu thủ khá nhạy cảm với những lời chỉ trích và Wenger mong muốn cậu học trò cũ phải giữ được “cái đầu lạnh” trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trước báo giới và trong phòng thay đồ.

Hè 1999, Thierry Henry được Arsene Wenger chiêu mộ về Arsenal từ Juventus với mức giá 11 triệu bảng. Ở Highbury và sau này là Emirates, tiền đạo người Pháp đã trở thành một Pháo Thủ huyền thoại và phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng thành London (226 bàn/369 trận). Anh góp công rất lớn vào 2 chức vô địch Premier League của Arsenal, trong đó có chiếc cúp vàng đánh dấu mùa giải 2003-04 thần thánh với thành tích bất bại. Hè 2007, Henry chia tay Arsenal để đầu quân cho Barcelona và hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X