Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Steven Gerrard: "Benteke là chữ kí tốt của Liverpool"

Thứ Hai 20/07/2015 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu đội trưởng của Liverpool đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Christian Benteke sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội hình của The Kop.

Huyen thoai Steven Gerrard Benteke la chu ki tot cua Liverpool hinh anh
Tiền đạo Christian Benteke đang ở rất gần Liverpool

Theo nhiều nguồn tin từ xứ sở sương mù, tiền đạo Christian Benteke chuẩn bị đến trung tâm huấn luyện Melwood của Liverpool để kiểm tra y tế và hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới Anfield trong nay mai. Số tiền mà The Kop phải bỏ ra để có được sự phục vụ của chân sút người Bỉ là 32.5 triệu bảng, tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng của Benteke với đội chủ sân Villa Park.

Tiền đạo 24 tuổi đã chơi cho Aston Villa trong ba mùa giải vừa qua và thể hiện một phong độ ghi bàn khá ấn tượng. Tính riêng tại đấu trường Premier League, Benteke đã ghi được tới 42 bàn thắng cho The Villains. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Bỉ chỉ ghi được 13 bàn nhưng cũng đủ để giúp đội bóng của anh trụ hạng thành công. Mới đây, huyền thoại Steven Gerrard đã lên tiếng khen ngợi Benteke trên tờ Daily Mail và cho rằng cầu thủ 24 tuổi sẽ là một bản hợp đồng chất lượng ở vị trí tiền đạo của Liverpool.

“Tôi nghĩ cậu ấy là một tài năng xuất sắc. Tôi đã đối đầu với cậu ấy một vài lần và những màn trình diễn của Benteke là không thể tin nổi. Liverpool không thể dồn hết trách nhiệm lên đôi vai của Sturridge nên việc chiêu mộ Benteke là quá sáng suốt. Tôi rất kỳ vọng cậu ấy sẽ thành công ở Anfield".

Christian Benteke chính là cầu thủ đã ghi bàn giúp Aston Villa loại Liverpool trong khuôn khổ bán kết FA Cup mùa giải năm ngoái trên sân Wembley. Những trận đấu cuối mùa giải năm ngoái, trung phong 24 tuổi đã ghi được tới 11 bàn trong 11 trận và giúp đoàn quân của HLV Tim Sherwood tiếp tục được ở lại giải Ngoại hạng Anh.

Đội bóng thành phố cảng chính là CLB bị Benteke chọc thủng lưới nhiều nhất. Tính ra, cầu thủ người Bỉ đã làm tung lưới The Kop tới 5 lần trong sự nghiệp, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Nếu Benteke cập bến Anfield ở kì chuyển nhượng hè 2015 này, anh sẽ là tân binh thứ 7 của Lữ đoàn đỏ ở mùa bóng năm nay. Sau một mùa giải bết bát, HLV Brendan Rodgers đang lên kế hoạch cải tổ khá triệt để. Nếu tính cả bản hợp đồng với tiền đạo của Aston Villa, Liverpool đã chi ra tổng cộng hơn 80 triệu bảng, tương đương với đại kình địch Man United nhưng có thể thấy rõ nhưng tân binh của đội bóng vùng Merseyside kém chất lượng hơn kha khá. Dẫu vậy, các Liverpudians vẫn có quyền hi vọng vào một mùa bóng 2015/16 thành công cùng chiến lược gia người Bắc Ireland bởi những khoản đầu tư không hề nhỏ CLB đã bỏ ra suốt 2 năm qua.

Xem video bàn thắng của Benteke trong trận đấu giữa Aston Villa và Liverpool ở bán kết FA Cup mùa giải trước:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X