Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Huyền thoại" sân Alfield, John Barnes: Chưa có đội nào "đen" như Liverpool

Thứ Sáu 27/04/2012 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Trong một phát ngôn mới nhất của mình, huyền thoại của đội bóng thành phố cảng Liverpool John Barnes thừa nhận rằng ông chưa từng thấy một đội bóng nào kém may mắn trước khung thành đối phương như Liverpool mùa bóng năm nay nhưng ông cũng tin tưởng rằng những bàn thắng sẽ sớm đến với quỷ đỏ vùng Merseyside.

Trong thất bại 1-0 trước Westbrom hôm Chủ nhật vừa rồi, có tới hai lần bóng tìm tới khung gỗ của thủ thành Ben Foster sau các pha dứt điểm của Dirk Kuyt và Jordan Henderson. Đây đã là lần thứ... 30 các chân sút của The Reds đưa bóng tìm đến cột dọc và xà ngang trong mùa giải này. Con số ấy nhiều hơn bất kỳ một đội bóng nào khác.

John Barnes - Ảnh Getty
John Barnes - Ảnh Getty

 

"Thật khó tin rằng trong các trận đấu mùa giải này họ đã rất nhiều lần đưa bóng chạm khung thành và suýt thành bàn thắng. Nếu khung thành rộng hơn 6 inchs, đội bóng đã có thể có vị trí cao hơn ở giải đấu", John Barnes cho biết. "Tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp nào tương tự Liverpool trước đây, nhưng đó là một phần của bóng đá. Khi những cơ hội đó đã không thành bàn thắng mùa giải này, tôi hy vọng năm sau tỉ lệ chuyển thành bàn thắng của những cơ hội như thế sẽ lớn hơn nhiều".

"Nếu bạn tiếp tục theo dõi các cầu thủ khi họ bỏ lỡ cơ hội, bạn sẽ được chứng kiến khoảnh khắc họ giành được những cơ hội đó. Như tôi đã nói, điều hài lòng nhất là chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội. Các cầu thủ đã chơi tốt, chỉ cần họ điềm tĩnh hơn trước khung thành, bàn thắng sẽ đến. Liverpool đã chơi không hề tồi, họ là một trong những đội tạo ra được nhiều cơ hội nhất nhưng lại đưa bóng đi trúng khung gỗ nhiều nhất. Nếu họ vẫn tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn mùa giải tới, chắc chắn đội bóng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn.", cựu cầu thủ Newcastle khẳng định.

Trong quá khứ, John Barnes đã thi đấu The Reds trong giai đoạn 1987-1997. Trong 10 mùa giải gắn bó với sân Alfield, cựu danh thủ người Jamaica đã chơi cả thảy 314 trận và ghi được 84 bàn thắng. Ông xứng đáng là một trong những huyền thoại của đội bóng từng được coi là thế lực một thời của xứ sở sương mù.

  • Tiểu Phong
     

Tuy nhiên, một huyền thoại của sân Alfield là John Barnes lại cho rằng đó là một nét tích cực của "Quỷ đỏ" vùng Mercyside vì họ đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Chính vì thế, cựu danh thủ người Jamaica tin rằng bàn thắng sẽ sớm trở lại với đội bóng mà ông đã một thời gắn bó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X