Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ryan Giggs sắp chào tạm biệt Man United ?

Thứ Ba 25/11/2014 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được xem như là người kế vị Louis Van Gaal ở Old Trafford trong tương lai nhưng Ryan Giggs không loại trừ khả năng sẽ sớm rời MU nhằm phát triển sự nghiệp HLV.

Giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” huy hoàng ở Man United nhưng Ryan Giggs không cho phép bản thân nghỉ ngơi mà ngay lập tức theo đuổi sự nghiệp cầm quân. Thậm chí, cuối mùa giải trước, khi vẫn còn đang là cầu thủ, ông đã bắt đầu dẫn dắt Quỷ Đỏ trong 4 trận đấu với vai trò của một HLV tạm quyền. 2 thắng, 1 hòa, 1 thua - thành tích không tồi cho một “lính mới”, đặc biệt xét trong bối cảnh MU đã có một mùa giải thảm hại với David Moyes.

Ryan Giggs roi MU hinh anh
Giggs sẽ không phải là người kế nghiệp Van Gaal?

Bước vào mùa giải mới. Man United đã có sự thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo khi HLV lão làng Louis Van Gaal nhận lời tiếp quản CLB. 27 năm gắn bó Old Trafford đã giúp Giggs ngay lập tức được Bông Tulip Thép giữ lại làm “cánh tay phải” đắc lực của mình. Rõ ràng việc làm trợ lý của Van Gaal sẽ giúp cựu danh thủ 41 tuổi thu thập được rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho công tác huấn luyện sau này. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng huyền thoại xứ Wales sớm muộn gì cũng kế vị Van Gaal trong vai trò thuyền trưởng của Man Utd, sau khi nhà cầm quân người Hà Lan kết thúc 3 năm hợp đồng của mình.

Mặc dù vậy, trong bài phỏng vấn mới đây nhất, Ryan Giggs lại bỏ ngỏ khả năng rời MU để phát triển sự nghiệp HLV nếu cần thiết. Báo Goal dẫn lời tiền vệ chạy cánh một thời:

“Được dẫn dắt một đội bóng lớn như Man United là ước mơ của mọi người yêu bóng đá trên toàn thế giới. Bản thân tôi lại cũng có không ít lợi thế khi đã gắn bó quá lâu và hiểu rõ CLB này. Mặc dù vậy, tôi sẵn sàng chia tay MU và tiếp quản những đội bóng nhỏ hơn nếu việc đó giúp tôi thu thập được nhiều kinh nghiệm huấn luyện.”

“Tôi đã có cơ hội dẫn dắt Man United trong 4 trận đấu cuối mùa giải trước và đó là những trải nghiệm tuyệt vời. Mặc dù vậy, có thể nói tôi còn khá “non" và vẫn đang trong quá trình học hỏi. Chuyện đi hay ở của tôi ở Old Trafford vẫn còn đang ở phía trước nhưng nếu phải chia tay, đó cũng là vì những lợi ích cho tôi và cả chính đội bóng. Hơn thế nữa, khi đã ít nhiều thành danh, hy vọng tôi vẫn sẽ có cơ hội trở lại để tiếp quản CLB trong tương lai.”

Ryan Giggs trưởng thành từ lò đào tạo của Man United (trước đó là Man City) và có màn ra mắt đội một vào năm 1991. Trải qua hơn 23 năm chinh chiến, cựu danh thủ người xứ Wales đã trở thành một tượng đài ở Old Trafford với kỷ lục ra sân nhiều nhất cho CLB (963 trận). Cùng với Quỷ Đỏ, Giggs đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, gồm 13 Premier League, 4 FA Cup, 2 Champions League và 1 FIFA Club World Cup….

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X