Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ryan Giggs có giỏi bằng Gareth Bale?

Thứ Sáu 19/10/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ryan Giggs từ lâu đã là một huyền thoại sống trong màu áo Quỷ Đỏ thành Manchester với ngót nghét 20 năm đóng góp liên tục cho đội bóng này, còn Bale chỉ mới nổi được khoảng 3-4 năm, tuy nhiên không ít người đã so sánh tiền vệ mang áo số 11 của Tottenham với số 11 của MU thời trẻ. Mới đây, HLV của đội tuyển Croatia, Igor Stimac đã lên tiếng phát biểu sau trận đấu xứ Wales thua Croatia 0-2 rằng Gareth Bale còn giỏi hơn người tiền bối của mình.

Qua việc quan sát Bale thi đấu trong màu áo Tottenham trong suốt thời gian qua, cũng như đích thân mục sở thị tiền vệ người xứ Wales này trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 vừa rồi, Stimac đánh giá rất cao cầu thủ này. Đồng thời ngày còn thi đấu cho Derby County hay West Ham ở Anh, ông cũng đã có rất nhiều lần chạm trán với huyền thoại của MU. Trên cơ sở so sánh và đánh giá rất kĩ càng qua nhiều năm, kết luận của vị HLV đương nhiệm tại ĐT Croatia là Bale giỏi hơn Giggs.

gareth bale
Ngôi sao đang lên của Tottenham

Mở đầu cuộc phỏng vấn, ông cho biết:" Nhiều lần thi đấu với Giggs, tôi có thể khẳng định cậu ấy là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới, không có gì phải bàn cãi nhiều về điều đó."

" Tuy nhiên rất khó để đối phó với Bale." - nhà cầm quân này tiếp tục - " Cậu ấy có tất cả những phẩm chất mà Giggs sở hữu, nhưng làm nó ở mức hoàn thiện hơn và cậu ấy có tố chất mạnh mẽ hơn người tiền bối của mình." Cũng giống như Harry Redknapp, Igor Stimac xếp Gareth Bale bên cạnh những Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Không chỉ có 2 nhà cầm quân trên cảm phục tài năng của tiền vệ người xứ Wales, mà chủ tịch LĐBĐ Croatia, Davor Suker cũng hết sức mến mộ cầu thủ thuộc biên chế Tottenham và hết sức mong mỏi anh sẽ về đầu quân cho Real Madrid, đội bóng cũ của ông.

Như vậy, trên quan điểm của Igor Stimac, Bale là một phiên bản có cải tiến của Giggs. Quan điểm này có thể gây khó chịu cho nhiều người vì rõ ràng Giggs là một trong những cái tên vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới hiện tại, còn Bale chỉ được người ta biết đến như một cầu thủ ưa dùng tốc độ để chiếm lấy lợi thế trong các pha đấu tay đôi. Nhưng nếu nhìn lại, Bale cũng chơi rất kĩ thuật, các kĩ năng tạt bóng, chuyền bóng, qua người và dứt điểm cũng đa dạng và xuất sắc không kém gì Ryan Giggs. Nhưng để khẳng định anh có trình độ cao hơn người tiền bối thì cần phải có thời gian để kiểm chứng. Bale vẫn còn rất trẻ và anh còn nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Cứ nỗ lực hết sức, biết đâu Bale lại ngang bằng và vượt trên Giggs thật!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X