Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Paul Scholes chỉ trích Fellaini, bảo vệ Moyes

Thứ Năm 27/03/2014 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Paul Scholes đã chê bai không thương tiếc màn trình diễn của các đàn em trước Man City, đồng thời chỉ ra đích danh Marouane Fellaini là “tội đồ” trong thất bại ấy.

Cầu thủ người Bỉ đã hoàn toàn “chìm nghỉm” khi phải đối đầu với những David Silva, Fernandinho và Yaya Toure dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Chính sự thất thế ở tuyến giữa đã khiến M.U phải nhận thất bại nặng nề 0-3 trong trận derby Manchester được chờ đợi.

“Cậu ta không quá xuất sắc, phải không?”, Scholes cay đắng. “Với một cầu thủ đã khiến M.U bỏ ra tới 27 triệu bảng, tôi chí ít cũng kì vọng cậu ta ghi được nhiều bàn hơn. Cậu ấy có vấn đề với cái cổ tay và tôi biết vì thế cậu ấy đã phải nghỉ nhiều trận đấu, nhưng với khoản phí đã chi ra, tôi hy vọng nhiều hơn thế”.

 

Fellaini đã gặp may khi không phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Michael Oliver ở tình huống anh vung cùi chỏ vào mặt Pablo Zabaleta. “Rõ ràng cậu ta đáng bị truất quyền thi đấu. Đó là một cú đánh vào cằm. Tôi chẳng hiểu vì sao cậu ta thoát được nữa, dù trọng tài chỉ đứng cách đó có 5 mét”.

Trên tư cách một chuyên gia của đài Sky, Scholes đồng ý với ý kiến của đồng đội cũ Gary Neville khi cho rằng M.U hiện tại quá thiếu tốc độ. Cả 2 cựu ngôi sao này đều ngạc nhiên khi thấy Fellaini được ưu tiên hơn Ryan Giggs, người đã chơi tuyệt hay trước Olympiakos tại Champions League tuần trước.

“Khi chúng tôi còn chơi bóng, chúng tôi luôn có những cầu thủ tốc độ bên cạnh”, Scholes nhận xét. “Rạng sáng qua chúng tôi có Danny Welbeck và Wayne Rooney, những cầu thủ có tốc độ, nhưng họ không thể hiện được gì nhiều”.

“Đó là bởi họ thiếu một cầu thủ như Giggs. Cậu ấy có khả năng phát động tấn công. Giggs không quan tâm cần tới 3 hay 4 đường chuyền để thành công, cậu ấy vẫn sẽ thực hiện nó. Là một cầu thủ M.U, bạn cần phải có một chút mạo hiểm như thế”.

“Bởi vậy, tôi thấy rằng có những vị trí cần phải bổ sung. Hàng tiền vệ, đó là vấn đề của M.U nhiều năm nay nhưng họ vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng”, cựu tiền vệ 39 tuổi nói tiếp. “Hàng công thì ổn, với Robin Van Persie và Rooney, chưa kể Juan Mata nếu như được chơi đúng vị trí. Chúng tôi cần tăng cường tuyến giữa và hàng phòng ngự hơn. Xét về hàng thủ, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và Patrice Evra đều sắp ra đi. Như vậy, họ đã mất 3 trong 4 cầu thủ phòng ngự rồi. Vì thế đây cũng là một tuyến cần được xem xét”.

Bên cạnh đó, Scholes tin rằng M.U nên tiếp tục đặt niềm tin vào HLV David Moyes, bất chấp những thành tích bết bát của nhà ĐKVĐ ở mùa bóng đầu tiên của chiến lược gia người Scotland. Cựu tiền vệ ĐT Anh và “Quỷ đỏ” khẳng định chính BLĐ CLB mới là những người có lỗi, vì đã không hỗ trợ đủ cho Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái.

“Ông ấy mới chỉ có 9 tháng tại vị, bởi vậy chúng ta cần ở bên ông ấy”, Scholes bênh vực. “Ông ấy có một vài bản hợp đồng mới nhưng họ chưa thể hiện được đúng sức mình. Mùa Hè tới, ông ấy sẽ cần thêm sự hỗ trợ, chắc chắn như thế”.

Tuy nhiên, Scholes cũng cho rằng Moyes đã mắc không ít sai lầm, đặc biệt là về trường hợp của Mata. “Cậu ấy là một số 10 cổ điển. Cậu ấy đã được chơi trong vai trò đó chưa? Bên cạnh đó, thật ngạc nhiên khi Antonio Valencia không được sử dụng. Tôi thích xem cậu ấy thi đấu bên cánh phải”.

Cựu cầu thủ đã chơi 718 trận trong sự nghiệp cho “Quỷ đỏ” thừa nhận rằng thật khó khăn khi phải chứng kiến Man City thi đấu vượt trội so với đội bóng cũ ngay tại Old Trafford. “Man City đang mạnh hơn hẳn chúng tôi”, Scholes đau xót nói. “Dễ dàng nhận thấy điều đó ở vị trí của 2 đội trên BXH, một đang cạnh tranh chức vô địch và một đang xếp thứ 7. Họ có lực lượng mạnh nhất, những ngôi sao hay nhất, chơi thứ bóng đá quyến rũ nhất, và có thể ghi bàn từ mọi tuyến”.

“Trong khoảng 10 phút đầu, chúng tôi thậm chí đã có thể thua tới 3 hoặc 4 bàn. Chúng tôi chẳng hề mảy may hy vọng lấy lại thế trận, ngay cả khi mới chỉ thua 1 bàn. Trong quá khứ, chúng tôi vẫn cố gắng cho dù thua 2 hay thậm chí 3 bàn. Nhưng rạng sáng qua, tôi không thấy M.U có cơ hội nào thực sự rõ rệt cả”, Scholes buồn bã kết luận.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X