Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Paul Scholes chê tân binh của MU quá “ẻo lả”

Thứ Bảy 06/09/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu danh thủ Paul Scholes mới đây đã lên tiếng chê bai bản hợp đồng mới của Manchester United là Daley Blind thiếu đi sức mạnh cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ ở hành lang trái
Blind chính thức trở thành người của MU
Scholes lo ngại Blind quá yếu để đá hậu vệ trái

Sau rất nhiều những tin đồn và có lúc tưởng chừng như phải bỏ dở, Manchester United cuối cùng cũng đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Daley Blind trong những giờ phút cuối cùng của TTCN mùa hè. Sự có mặt của Blind đã mở ra cho HLV Louis Van Gaal nhiều lựa chọn ở hàng thủ trong bối cảnh Quỷ đỏ đang thiếu hụt hậu vệ trầm trọng.

Với khả năng thi đấu đa dạng, Blind có thể đá được ở vị trí hậu vệ trái, trung vệ và tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, mới đây cựu tiền vệ của MU là Paul Scholes lại có những góc nhìn hoàn toàn khác về tân binh của đội bóng. Theo đó Scholes cho rằng Blind thiếu đi sức mạnh cần thiết để có thể chơi bóng ở hành lang trái:

“Tôi không rõ vị trí cậu ấy sẽ đảm nhiệm trong thời gian tới, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy có đủ sức mạnh để chơi bóng ở vị trí hậu vệ trái.”

Mặc dù toả sáng trong màu áo ĐT Hà Lan ở vị trí hậu vệ trái nhưng có lẽ Blind cũng chỉ được xếp đá trái như một giải pháp tình thế cho MU vào lúc này khi Luke Shaw đang bị chấn thương. Hiện tại Marcos Rojo cũng đã chính thức giải quyết xong các vấn đề về giấy phép lao động nên có thể anh sẽ được bố trí đảm nhiệm hành lang trái, còn Blind sẽ đá tiền vệ trung tâm.

Scholes cũng có vẻ đồng tình với phương án này hơn khi nhận định vị trí hợp lý nhất dành cho Blind lúc này chính là tiền vệ trung tâm:

“Vị trí duy nhất lúc này có vẻ phù hợp với cậu ấy là tiền vệ trung tâm. Cậu ấy là một cầu thủ rất tài năng nhưng liệu đây có phải là câu trả lời mà đôi bóng cần hay không? Chúng ta cần phải chờ xem đã.”

Trên thực tế dù Blind nổi lên ở ĐT Hà Lan với vị trí hậu vệ trái, sở trường của anh vẫn là ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Cầu thủ 24 tuổi đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Ajax Amsterdam khi thi đấu ở vị trí giữa sân. Phong độ chói sáng của Blind đã góp công lớn trong chức vô địch của Ajax, đồng thời anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội bóng.

Với việc được đẩy lên đá tiền vệ, có thể Blind sẽ cặp với Ander Herrera để thi đấu ở giữa sân trong bối cảnh Carrick đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương mắt cá. Với tư duy chiến thuật và nhãn quan rất tốt, cùng với đó là những cú chuyền dài cực kỳ chuẩn xác mà pha kiến tạo cho “người Hà Lan bay” Van Persie trong trận đấu với Tây Ban Nha là bằng chứng, Blind đang được trông đợi sẽ là người kế tục sự nghiệp của Scholes ở MU.

Tuy nhiên vấn đề về thể hình và thể lực sẽ vẫn là những điều mà Blind cần cải thiện trong thời gian tới bởi thân hình có vẻ “mỏng cơm” của mình. Premier League là một giải đấu cực kỳ khắc nghiệt và nếu muốn thành công ở vị trí tiền vệ mỏ neo như Scholes, Blind buộc lòng phải cố gắng để nâng cao nền tảng thể lực cũng như ngoại hình của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X