Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Nicky Butt được bổ nhiệm làm sếp tổng học viện M.U

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United mới công bố cựu tiền vệ Nicky Butt sẽ trở thành người đứng đầu mới của lò đào tạo trẻ tại CLB.


Cựu cầu thủ Nicky Butt sinh năm 1975, đã từng tốt nghiệp học viện bóng đá của Manchester United trước khi trưởng thành ở đội 1 và trở thành một phần trong “Thế hệ vàng 92” lừng danh của CLB. Anh có tổng cộng 387 lần ra sân cho Quỷ đỏ từ năm 1992 đến 2004 và cùng họ giành 15 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý là 6 Premier League, 3 cúp FA và 1 Champions League. Butt chuyển tới Newcastle năm 2004, thi đấu
tại đây tới 2010 trước khi kết thúc sự nghiệp tại Hong Kong, Trung Quốc trong màu áo South China.

Butt the he vang 92
Butt là thành viên trong Thế hệ vàng 92 của M.U

Ngay sau khi giải nghệ, Butt trở lại làm việc trong ban huấn luyện M.U và trải qua nhiều chức danh khác nhau như trợ lý HLV đội 1 thời gian ngắn khi đồng đội cũ Ryan Giggs làm thuyền trưởng tạm quyền rồi tới trợ lý đội U21 kiêm HLV trưởng U19. Mới đây, anh đã có vinh dự được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của lò đào tạo trẻ M.U

“Được đảm nhiệm công việc này là một đặc ân với tôi nhưng đồng thời là một thử thách lớn”, Butt nói trên trang web chính thức của CLB. “Là người từng được dạy dỗ tại CLB, thấm nhuần các giá trị nơi đây và thật vinh dự khi có cơ hội dẫn dắt nó trong thời gian tới để tiếp tục tạo ra các thế hệ cầu thủ tương lai của M.U.”

Butt duoc thang chuc
Anh mới được bổ nhiệm làm lãnh đạo học viện của CLB

Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U cũng bày tỏ sự vui mừng khi Butt lên chức lãnh đạo học viện M.U và hy vọng anh tiếp tục phát huy được truyền thống của đội bóng. “Trong huyết quản của Butt có truyền thống, di sản của CLB và anh là sự lựa chọn thích hợp để đảm bảo rằng học viện đi đúng hướng, vẫn giữ được giá trị và trọng tâm nó luôn có.”

“Học viện của M.U hoàn toàn tập trung vào đào tạo các cầu thủ trẻ cho đội 1 cho CLB. Butt từng tốt nghiệp tại đội trẻ nơi đây và có thể mang niềm đam mê, năng lượng, kinh nghiệm của mình đưa tất cả tiến về phía trước. Anh ấy sẽ giúp chúng ta duy trì thế mạnh cung cấp các cầu thủ trẻ triển vọng góp phần phát triển đội 1 lớn mạnh hơn nữa.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X