Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Neville cảnh báo MU: Không thêm cầu thủ, đừng mơ vô địch

Thứ Tư 13/08/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang có chuỗi trận cực kỳ thăng hoa dưới bàn tay nhào nặn của Louis Van Gaal. Tuy nhiên, huyền thoại Gary Neville vẫn cho rằng đội chủ sân Old Trafford cần ít nhất 2 bản hợp đồng mới nữa nếu muốn mơ tới chức vô địch Premier League.

Các CĐV Manchester United đang trải qua cảm giác ngây ngất sau những màn trình diễn thuyết phục của đội nhà. Sự khởi đầu của triều đại Louis Van Gaal là không thể tuyệt vời hơn khi MU thắng như chẻ tre bằng một lối đá đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Sau thành công vang dội trên đất Mỹ với chiếc cúp International Champions Cup, Quỷ đỏ lại tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa với chiến thắng 2-1 trước Valencia, trận đấu ra mắt của tân HLV Van Gaal tại sân Old Trafford.

Hậu vệ phải Gary Neville
Neville cảnh báo MU cần bổ sung thêm cầu thủ nếu muốn vô địch

Tuy nhiên, huyền thoại Gary Neville của MU vẫn nhìn vào thực tế và cảnh báo với các CĐV MU đừng quá ảo tưởng về đội bóng. Theo anh, MU cần ít nhất hai cầu thủ mới nữa để Van Gaal có thể nghĩ tới chức vô địch Premier League mùa giải tới.

Phát biểu trên tờ Sky Sport, Neville tỏ ra rất thẳng thắn với nhận định của mình:

“Trừ khi hai hoặc ba cầu thủ nữa cập bến MU, nếu không tôi nghĩ sẽ là không thực tế để Van Gaal có thể mơ về chức vô địch năm nay. Đội bóng cần mang về một hậu vệ phải và một tiền vệ trung tâm trong bối cảnh Carrick sẽ vắng mặt trong khoảng hai hoặc ba tháng. Vì thế họ cần có những sự bổ sung mới và tránh tối đa những chấn thương có thể mắc phải, lúc đó đội bóng mới có cơ hội.”

Tuy gắn bó cả sự nghiệp quần đùi áo số với MU nhưng Gary Neville nổi tiếng với những nhận xét “thẳng như ruột ngựa của mình” và không ít lần làm phật lòng các CĐV đội nhà. Chính anh cũng đã dự đoán MU không thể bảo vệ ngôi vô địch mùa giải năm ngoái vào thời điểm tháng 2, khi giải đấu mới đi qua hơn nửa chặng đường.

Tuy nhiên nếu ngẫm lại, những gì huyền thoại số 2 này nói cũng là điều xác đáng. Với chấn thương của Carrick, tuyến giữa của MU lại càng “hẻo” người. Fellaini và Anderson gần như sẽ bị thanh lý, trong tay HLV Van Gaal chỉ còn lại Cleverley, Fletcher và Herrera là có thể dùng được. Nếu những mục tiêu như Vidal hay Nigel de Jong không cập bến Old Trafford, sẽ là rất khó để MU có thể duy trì được tuyến giữa trong một cuộc đua đường trường như Premier League.

Tương tự là vị trí bên hành lang phải. Từ sau sự ra đi của chính Neville, MU gần như chưa tìm được người xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng”. Ngay cả phương án khả dĩ nhất là Rafael da Silva cũng bất ngờ bị HLV Van Gaal cho vào diện “đèn đỏ”, vì thế đây cũng sẽ là một vấn đề cần giải quyết ngay trong hè này của MU.

Tuy nhiên Neville vẫn tỏ ra lạc quan với hàng công của đội bóng. MU vẫn đang sở hữu những chân sút đẳng cấp và với sự thăng hoa của Rooney hay sự hồi sinh của Ashley Young, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn có quyền hy vọng. Thêm vào đó, Neville cũng đề cập tới Liverpool mùa giải trước khi The Kop cũng không có lực lượng quá dày nhưng đã thi đấu rất thành công nhờ việc tận dụng lịch thi đấu thuận lợi để hồi sức lại nhanh chóng, đó sẽ là một ví dụ để MU cũng như HLV Van Gaal có thể tham khảo.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X