Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes từng khuyên huyền thoại M.U học ... Phil Jagielka

Thứ Sáu 23/09/2016 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Vidic - đội trưởng huyền thoại của MU - mới đây đã tiết lộ từng được David Moyes cho xem một đoạn băng để học hỏi kỹ năng phòng ngự của trung vệ Phil Jagielka thời cả hai còn làm việc chung ở Man Utd.

Khi còn khoác áo MU, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand được xem là tượng đài của đội bóng, luôn là tấm gương cho mọi cầu thủ United noi theo. Với kỹ năng phòng ngự hoàn hảo thuộc trong top trung vệ hàng đầu thế giới, "bức tường thép" đem về cho nửa đỏ thành Manchester 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và rất nhiều danh hiệu cao quý khác. Một thời gian dài, họ được xem là cặp trung vệ số 1 Premier League và hành tinh.
David Moyes tung khuyen huyen thoai MU hoc  Phil Jagielka hinh anh
Bộ đôi trung vệ thép của MU một thời. Ảnh: Getty Images.


Tuy nhiên, mọi chuyện đã bị xáo trộn khi David Moyes được lựa chọn là người kế thừa chiếc ghế của Sir Alex Ferguson. Vidic và huấn luyện viên người Scotland chưa bao giờ tìm được tiếng nói chung.

Trên tạp chí Four Four Two, cựu thủ quân của MU tiết lộ từng cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm khi David Moyes yêu cầu anh xem một đoạn băng để học hỏi kỹ năng phòng ngự của Phil Jagielka - một trung vệ chỉ thuộc diện tầm trung chơi cho Everton vốn là một trò cưng của nhà cầm quân người Scotland khi dẫn dắt CLB vùng Merseyside (Jagielka khoác áo Everton từ năm 2007 đến nay còn Moyes đã lam HLV trưởng Everton từ năm 2002 đến 2013 - PV).

"Cả tôi và Rio Ferdinand đều phải xem đoạn băng này. Rio đã bật cười và không hiểu David Moyes muốn gì ở chúng tôi. Không phải cầu thủ nào cũng đồng tình với mọi quyết định của huấn luyện viên. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn bình thường và thậm chí từng xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson", Vidic chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, MU chỉ kết thúc mùa giải 2013/14 với vị trí thứ 7. Đó cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, "Quỷ đỏ" nằm ngoài top 4. "Người được chọn" bị sa thải để nhường ghế cho Louis Van Gaal. Vidic và Ferdinand cũng nói lời chia tay sân Old Trafford ngay sau mùa giải thảm họa dưới quyền Moyes.

"Với vai trò của một đội trưởng, tôi cũng phải chịu một phần trách nhiệm sau thất bại của MU. Điều đáng buồn là tôi cùng David Moyes không thể tìm được tiếng nói chung", Vidic nói thêm.

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X