Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU theo chân David Moyes về Sunderland

Thứ Ba 26/07/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có khả năng trong thời gian tới, cựu hậu vệ Gary Neville sẽ tái xuất bên đường pitch sân Ánh Sáng với vai trò trợ lý cho HLV người Scotland.

David Moyes đã chính thức trở lại Premier League trên ghế nóng Sunderland và giới mộ điệu rất trông mong màn tái ngộ của HLV người Scotland với Manchester United, CLB đã sa thải ông hồi năm 2014 sau một mùa giải thảm họa. Nhưng chẳng cần phải đợi đến Giáng Sinh năm nay để phục thù, Moyes đã nhanh chóng có những động thái đối đầu với Quỷ Đỏ, trực tiếp và gián tiếp, ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

Trước tiên là kế hoạch “rút ruột” đội bóng cũ khi David Moyes quyết tâm tăng cường lực lượng “Mèo đen” bằng 2 bản hợp đồng cho mượn Will Keane và Adnan Januzaj, điểm sáng hiếm hoi của ông trong quãng thời gian đáng quên ở Old Trafford. Hiện tại, bộ đôi tài năng trẻ của Anh và Bỉ này đều không có chỗ đứng trong đội hình MU. Ngoài ra, Sunderland giờ lại là bến đỗ lý tưởng để phát triển sự nghiệp với sự cạnh tranh không gắt gao, chỉ Jermaine Defoe và Fabio Borini là những ngôi sao tấn công ở trình độ khá.

Huyen thoai MU theo chan David Moyes ve Sunderland hinh anh
HLV David Moyes tính mời huyền thoại Gary Neville của MU về làm trợ lý ở Sunderland

Và theo hàng loạt tin đồn rộ lên gần đây nhất, David Moyes thậm chí còn lăm le thu nạp thêm cả một huyền thoại Quỷ Đỏ về dưới trướng ở sân Ánh Sáng – không ai khác chính là Gary Neville. Với vai trò cây bình luận của Sky Sports, cựu hậu vệ 42 tuổi được đánh giá rất cao với sự sắc bén trong từng lời nói, những phân tích chiến thuật, tình huống trận đấu cũng như cầu thủ vô cùng chuyên sâu và đáng nể, thượng thừa.

Tuy nhiên, cơn ác mộng đầu tay với Valencia khi bị sa thải chỉ sau 4 tháng bổ nhiệm đã khiến uy tín của Gary Neville suy giảm đáng kể, khiến người ta sau cùng vẫn chỉ đánh giá anh như một tay mơ “sách vở” nhưng thiếu kinh nghiệm ngoài thực địa. Sau kỳ Euro 2016 thất bại vừa qua của ĐT Anh, huyền thoại MU cũng đã phải rời bỏ cương vị trợ lý và khăn gói ra đi theo HLV Roy Hodgson.

Cánh cửa dấn thân trở lại vào nghiệp huấn luyện đã được mở ra cho Gary Neville bởi David Moyes, người rất ngưỡng mộ tài năng cũng như triết lý bóng đá mà anh đang theo đuổi. Bản thân Gary cũng luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Moyes qua những năm tháng làm việc ôn hòa của HLV người Scotland với cậu em Phil (học trò ở Everton, cộng sự ở MU). Nên nhớ mặc dù tệ hại bội phần hơn Louis Van Gaal trong thời gian tại vị ở Old Trafford, nhưng David Moyes lại chưa bao giờ bị Gary Neville chỉ trích nặng nề như những lời lẽ dành cho “Bông Tulip Thép”.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X