Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU Sir Bobby Charlton qua đời

Thứ Bảy 21/10/2023 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Bobby Charlton, huyền thoại của Man United và đội tuyển Anh, đã qua đời ở tuổi 86.

Huyền thoại MU Sir Bobby Charlton qua đời

Sir Bobby Charlton được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử của Man United. Ông ghi được 249 bàn trong 758 trận đấu từ năm 1956 đến 1973. Sir Bobby đã giành được cúp châu Âu với Man United vào năm 1968, cùng với 3 danh hiệu vô địch quốc gia Anh.

Sir Bobby Charlton cũng lên ngôi vô địch World Cup 1966 cùng đội tuyển Anh. Ông ra sân 106 lần cho “Tam sư”, ghi 49 bàn. Đây là kỷ lục ghi bàn của đội tuyển Anh kéo dài từ năm 1970 đến 2015.

Sir Bobby Charlton
Huyền thoại MU Sir Bobby Charlton qua đời

Thông báo từ gia đình của Sir Bobby Charlton cho biết: “Thật vô cùng đau buồn khi chúng tôi phải báo tin rằng Sir Bobby đã qua đời vào đầu giờ sáng thứ Bảy. Ông ra đi yên bình trong vòng tay của gia đình.

Gia đình ông muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã góp phần chăm sóc cũng như những người yêu mến và ủng hộ ông.

Chúng tôi mong muốn sự riêng tư của gia đình được tôn trọng ở thời điểm này”.

Man United cũng gửi một lời tri ân tới Sir Bobby Charlton, một trong những cầu thủ vĩ đại và được yêu mến nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

“Sir Bobby là người hùng của hàng triệu người, không chỉ ở Manchester hay Vương quốc Anh mà ở bất kỳ nơi nào bóng đá xuất hiện trên thế giới.

Ông được ngưỡng mộ vì tinh thần thể thao và sự chính trực cũng như năng lực phi thường với tư cách một cầu thủ bóng đá. Sir Bobby sẽ luôn được ghi nhớ như một người khổng lồ của môn thể thao này.

Tốt nghiệp học viện đào tạo trẻ của chúng tôi, Sir Bobby đã chơi 758 trận và ghi 249 bàn trong 17 năm khoác áo Manchester United, giành chức vô địch châu Âu, 3 chức vô địch quốc gia và FA Cup. Với đội tuyển Anh, ông đã có 106 lần ra sân và ghi 49 bàn, giành chức vô địch World Cup 1966.

Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục phục vụ câu lạc bộ với tư cách giám đốc trong 39 năm. Thành tích vô song của ông, cá tính và sự cống hiến sẽ mãi mãi khắc sâu trong lịch sử của Manchester United và bóng đá Anh. Di sản của ông sẽ tiếp tục tồn tại thông qua những công việc thay đổi cuộc đời của Quỹ Sir Bobby Charlton.

Câu lạc bộ xin gửi lời cảm thông chân thành đến vợ ông, Lady Norma, các con gái và cháu của ông, cũng như tất cả những người yêu mến ông”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X