Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU qua đời ở tuổi 78

Thứ Ba 09/06/2020 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tony Dunne, người có 13 năm gắn bó với MU và cùng CLB lên ngôi vô địch châu Âu năm 1968 đã qua đời ở tuổi 78.

Huyền thoại Tony Dunne qua đời


Người hùng một thời của MU, Tony Dunne đã qua đời ở tuổi 78. Phía Quỷ đỏ đã gửi lời chia buồn đến gia đình của ông. Rất nhiều những cựu cầu thủ của Quỷ đỏ cũng đã gửi những lời động viên đến gia đình của cầu thủ từng có hơn 10 năm khoác áo nửa đỏ thành Manchester.

Tony Dunne qua đời ở tuổi 78
Tony Dunne xếp thứ 7 trong danh sách Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử CLB MU. Dunne được Quỷ đỏ chiêu mộ vào năm 1960 từ CLB Shelbourne với mức phí 5.000 bảng, ông là sự thay thế cho Roger Byrne, người trưởng thành từ lò đào tạo của nửa đỏ thành Manchester, nhưng qua đời ở tuổi 28 sau 280 trận thi đấu cho MU vì thảm họa đường băng Munich năm 1958.

Cầu thủ người Ireland được biết đến với tốc độ tốt và khả năng phối hợp nhóm tuyệt vời. Sau khi tới MU, ông đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Hậu vệ trái này là một trong số những ngôi sao của MU thập niên 60 bên cạnh những Bobby Charlton, Denis Law hay Geogie Best. 

Ông giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu FA Cup năm 1963 và 2 chức vô địch quốc gia năm 1965 và 1967. Cầu thủ người Cộng hòa Ireland cũng có trong đội hình lên ngôi vô địch châu Âu năm 1968 của MU. Tính ra trong 13 năm gắn bó với MU, Tony Dunne đã ghi 2 bàn trong 530 lần ra sân cho Quỷ đỏ. 

Ở cấp độ ĐTQG, ông có 33 lần ra sân trong màu áo ĐT Cộng hòa Ireland, trong đó có 4 lần được đeo băng thủ quân. Ông được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Ireland năm 1969, đây là một giải thưởng cá nhân hiếm có dành cho một cầu thủ đầy tinh thần đồng đội như Dunne.

3 gương mặt nào sẽ giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh?
Cựu cầu thủ MU hiện khoác áo PSG, Ander Herrera tin rằng 3 đồng đội cũ Paul Pogba, Marcus Rashford và Anthony Martial là những cái tên đủ khả năng đưa Man Utd...
Michael Owen ví Timo Werner như ... bom xịt của Chelsea
Cựu tiền đạo người Anh lừng danh một thời từng khoác áo MU và Liverpool, Michael Owen đánh giá rất cao tiền đạo Timo Werner, người đã đạt được thỏa thuận gia...
Huyền thoại MU tuyên bố Ajax không bao giờ bán rẻ Van de Beek
Giám đốc điều hành Edwin van der Sar của Ajax khẳng định đội bóng này sẽ không bán rẻ các ngôi sao trong đội dù tình hình dịch bệnh khiến nhiều CLB gặp khốn...
Herrera tiết lộ nguyên nhân khó tin dẫn tới việc rời MU
Ander Herrera mới chia sẻ về lý do nói lời chia tay Manchester United mùa hè năm ngoái trước khi tới Paris Saint-Germain dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X