Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU phản đối chiến thuật tiêu cực của Mourinho

Thứ Ba 17/10/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Dwight Yorke khẳng định ngay cả Sir Alex Ferguson cũng khó có thể chấp nhận lối chơi phòng ngự thực dụng hiện tại của đội chủ sân Old Trafford.

Manchester United lần thứ tư liên tiếp ra về Anfield với một kết quả bất bại, nhưng thầy trò Jose Mourinho đang bị chỉ trích kịch liệt bởi phong cách phòng ngự thực dụng như thể đã giết chết trận derby nước Anh. Thậm chí, chiến thuật tiêu cực đó của Người Đặc Biệt cũng không nhận được sự ủng hộ của 100% người nhà.

Huyen thoai MU phan doi chien thuat tieu cuc cua Mourinho hinh anh
Mourinho và MU đang bị chỉ trích dữ dội vì trận đấu quá thực dụng với Liverpool

Đơn cử mới nhất đến từ phát biểu của huyền thoại Dwight Yorke, cựu tiền đạo người Trinidad & Tobago: “Đó hẳn là một trận đấu tuyệt vọng, đặc biệt đối với những tiền đạo như tôi thì gần như chẳng liên quan gì luôn. Bạn phải muốn được các đồng đội tích cực hỗ trợ, kiến tạo cơ hội ghi bàn hơn chứ không thể đứng trơ trọi một mình bên trên như vậy.”

“Vấn đề là Man Utd không còn có tư duy và tinh thần tấn công như trước, như thời chúng tôi còn thi đấu dưới quyền của Sir Alex Ferguson. Ông ấy khác hẳn Mourinho khi thực sự thấu hiểu đội bóng này. Ông ấy truyền cho chúng tôi một sự tự tin rất lớn nên ngay cả khi phải đến làm khách của những đối thủ lớn như Liverpool hay Arsenal, chúng tôi chơi với tư tưởng chiến thắng chứ không phải cầu hòa.”

“Đó là phong cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi khi xưa, chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng và không co cụm phòng ngự như tử thủ thời điểm hiện tại. Đó mới là tinh thần chiến thắng, tinh thần của một nhà vô địch được Sir Alex truyền bá. Có lẽ ngay cả ông ấy cũng khó có thể chấp nhận những gì phải chứng kiến lúc này ở Man Utd.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X