Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U: "Pep Guardiola đã quá may mắn trong sự nghiệp"

Thứ Năm 08/09/2016 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ tại Barcelona và Bayern Munich nhưng theo cựu Quỷ đỏ vĩ đại Peter Schmeichel thì nhà cầm quân này đã ít nhiều được may mắn phù hộ chứ không phải hoàn toàn dựa vào thực lực bản thân.

Derby thành Manchester sẽ là trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 4 Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Đây sẽ là lần chạm trán đầu tiên trong khuôn khổ Premier League giữa Jose Mourinho vs Pep Guardiola, hai chiến lược gia tài năng từng là bạn, cộng sự chí cốt song bao lâu nay đã coi nhau như kẻ thù, đặc biệt kể từ khi Mourinho dẫn dắt CLB Real Madrid thì mối quan hệ của họ càng trở nên căng thẳng. Tại TBN, cả hai đã chạm trán không ít tại các trận El Clasico, đẩy Siêu kinh điển lên tầm cao mới và bây giờ họ chuẩn bị giáp mặt ở một trong những trận derby lâu đời nhất hành tinh.
Huyen thoai MU Pep Guardiola da qua may man trong su nghiep hinh anh
Cựu thủ môn Peter Schmeichel


Pep Guardiola sau khi rời Barcelona đã có 3 năm dẫn dắt Bayern Munich, giúp "Hùm xám" xứ Bavaria đoạt chức vô địch Bundesliga trong cả 3 mùa, cũng như 2 lần vô địch Cúp Quốc gia Đức. Tuy nhiên thất bại trong việc thâu tóm danh hiệu vô địch Champions League khiến ông bị chỉ trích nhiều, và lối chơi ông áp dụng cho Bayern cũng bị cho là thiếu sự hấp dẫn.

Mới đây, thủ môn huyền thoại người Đan Mạch, Peter Schmeichel trong một cuộc phỏng vấn đã bình luận rằng phong cách chơi bóng trực diện của Bayern Munich dưới thời HLV Jupp Heynckes, người đưa Bayern tới cú ăn ba vĩ đại mùa giải 2012/13 trước khi nhường ghế cho chính Guardiola tạo ra niềm hứng khởi hơn nhiều so với thứ bóng đá tiki-taka tẻ nhạt của Pep.

“Tôi cho rằng ông ấy (Pep) đã làm được việc ở Munich, có được danh hiệu nhưng chỉ ở mức độ đó mà thôi”, Schmeichel bày tỏ: “Trên thực tế, Guardiola đã xuất sắc chuyển biến một đội bóng sở hữu lối chơi hấp dẫn thành một đội bóng tẻ nhạt. Khi Bayern chơi nhanh, trực diện thì họ đoạt cú ăn ba. Họ sở hữu những cầu thủ rất tốc độ và thứ bóng đá của họ rất lôi cuốn. Guardiola khiến Bayern chơi thứ bóng đá phức tạp hơn và kém hấp dẫn hơn. Tôi không thể phủ nhận một điều, mặc dù Guardiola đã nâng tầm nhiều cầu thủ Bayern, nhưng kết quả ra sao thì quá rõ ràng".
Huyen thoai MU Pep Guardiola da qua may man trong su nghiep hinh anh 2
HLV Guardiola sẽ không dễ thành công ở Premier League với triết lý của mình


Sau đó, thủ môn xuất sắc bậc nhất trong lịch sử Man Utd và cũng từng giành cú ăn ba thần thánh ở mùa 1998/1999 đã trình bày quan điểm rằng thành công huy hoàng của Pep Guardiola tại Barcelona phần nhiều do yếu tố may mắn: “Pep đến Man City với một danh tiếng, thương hiệu đã được khẳng định. Không thể phủ nhận những gì ông ấy đã làm cho Barcelona. Tuy nhiên, rõ ràng Pep đã quá may mắn khi được sở hữu trong tay thế hệ cầu thủ xuất chúng bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới như Messi, Xavi, Iniesta - những con người chấp nhận vô điều kiện thứ triết lý bóng đá mà ông ấy truyền đạt và có thừa tài năng, đẳng cấp để hiện thực hóa lý thuyết thành những chiến thắng, vinh quang trên sân cỏ”.

“Phương châm trước kia của Sir Alex Ferguson là đội bóng phải ghi được bàn thắng, còn với Pep phương châm là chúng ta phải kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt", Schmeichel tiếp tục: "Ông ấy luôn tin tưởng rằng cứ kiểm soát bóng thật nhiều thì bàn thắng sớm muộn sẽ đến. Man City đương nhiên sẽ áp dụng triết lý đó. Tuy nhiên Premier League là một giải đấu hoàn toàn khác mà ông ấy chưa từng được trải nghiệm. Giải đấu này tốc độ, căng thẳng, vô cùng quyết liệt, đòi hỏi sức bền và chịu đựng ghê gớm. Bởi thế, việc Pep có thể trụ được trong môi trường này hay không vẫn là câu hỏi lớn.

Tổng hợp


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X