Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU copy con đường huấn luyện của Sir Alex

Thứ Tư 21/03/2018 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời khuyên của HLV lão làng Marcello Lippi dành cho đồng nghiệp non trẻ Ryan Giggs, huyền thoại Man Utd chuẩn bị có trận đấu ra mắt Xứ Wales với tư cách tân thuyền trưởng ở Trung Quốc.

Rõ ràng dù được tin tưởng trao cơ hội dẫn dắt một ĐTQG, kinh nghiệm cầm quân của huyền thoại Ryan Giggs vẫn gần như chỉ là con số không tròn trĩnh. Ghế nóng Xứ Wales chính là công việc HLV danh chính ngôn thuận đầu tiên trong sự nghiệp non trẻ của cựu tiền vệ Man Utd.

Trước đó trong năm 2014, ông từng trải qua quãng thời gian ngắn dẫn dắt Quỷ Đỏ với vai trò tạm quyền sau khi David Moyes bị sa thải. Hai mùa giải tiếp theo, danh thủ tài hoa số 11 treo giầy giải nghệ và ở lại Old Trafford làm việc với tư cách trợ lý số một cho Louis Van Gaal.

Huyen thoai Ryan Giggs nen copy con duong huan luyen cua Sir Alex hinh anh

Huyền thoại Ryan Giggs của MU chuẩn bị chính thức ra mắt trên ghế nóng Xứ Wales

Trận ra mắt của Ryan Giggs với tư cách HLV trưởng Xứ Wales sẽ diễn ra vào ngày 22/3 tới đây khi thầy trò ông làm khách của Trung Quốc trên SVĐ Tổ Chim. Ngay trận đầu tiên, huyền thoại MU đã phải đối đầu bên kia chiến tuyến với Marcello Lippi, vị chiến lược gia lão làng từng lên ngôi vô địch thế giới World Cup 2006 cùng đội tuyển Ý.

Và rồi, Lippi lập tức có thiện chí với lời khuyên đặc biệt gửi tới hậu bối: “Tôi nghĩ mình không cần phải đưa ra lời khuyên gì cho cậu ấy cả. Cậu ấy đã luôn học hỏi từ người giỏi nhất rồi – Sir Alex Ferguson. Giờ thì gần như cậu ấy chỉ cần copy phong cách huấn luyện của ông ấy mà thôi.” – Huyền thoại Ryan Giggs đúng là trải qua 24 năm ở Old Trafford và quá hiểu về ông thầy đáng kính người Scotland của mình.

Nhiệm vụ trước mắt của Ryan Giggs chắc chắn là cùng Xứ Wales giành vé tham dự kỳ Euro 2020, với áp lực từ thành công của người tiền nhiệm Chris Coleman trong năm 2016. Thời điểm đó, “Bầy rồng” thậm chí thi đấu ấn tượng đến nỗi lọt sân tận vòng bán kết và chỉ chịu dừng bước trước một Bồ Đào Nha sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X